Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Quan ngại, dân đếch ngại

BÁ TÂN
Lãnh hải Việt Nam bị Trung Quốc ngang nhiên xâm lấn. Sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia đứng trước nguy kịch như nước sôi lửa bỏng. 
 
Trước hiện trạng như vậy, khi phát ngôn tại diễn đàn quốc tế cũng như trong nước, quan chức Việt Nam chỉ bộc lộ thái độ với bọn bành trướng Trung Quốc bằng những từ ngữ trên mức trung dung: chúng tôi quan ngại.

Hành động của Trung Quốc gọi đúng tên là xâm lược Việt Nam. Hành động ấy phải bị tố cáo, phải được lên án.
 
Giới lãnh đạo Trung Quốc chắc hẳn luôn ăn ngon, ngủ yên và quyết liệt chỉ đạo xâm lấn lãnh hải Việt Nam khi quan chức Việt Nam chỉ bộc lộ thái độ ở mức: chúng tôi quan ngại.

 Philippines lôi Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Là nước nhỏ và yếu nhưng Phi chọn cách dựa vào luật pháp quốc tế để đối chọi với Trung Quốc.


 Thủ tướng Nhật Bản hơn 1 lần tuyên bố sẵn sàng đáp trả quyết liệt hành động xâm lấn của Trung Quốc. Nhật Bản huy động máy bay, tàu chiến xua đuổi các phương tiện quân sự hiện đại của Trung Quân ra khỏi lãnh hải Nhật Bản. 

 Nhiều nước trên thế giới cũng như trong khu vực, khi đề cập vấn đề biển Đông, lựa chọn cách thể hiện bằng từ ngữ mang tính đối ngoại: chúng tôi quan ngại. Vì tính chất đối ngoại, vì lý do tế nhị họ chỉ nói như vậy. Nói được như thế còn hơn im lặng. Nga và một số nước châu Âu ( nguyên là tiền đồn của phe XHCN ) chẳng đả động đến vấn đề biển Đông. Im lặng là đồng tình. Trung Quốc rất hài lòng trước sự im lặng có chủ định như vậy. 

 Quốc tế, nước ngoài có thể né tránh đụng độ bằng ngôn từ ngoại giao: chúng tôi quan ngại. 

 Nhưng là người Việt Nam, khi tổ quốc lâm nguy, không thể bày tỏ thái độ với kẻ thù xâm lược theo cái kiểu: chúng tôi quan ngại. 

 Quan ngại là quyền của quan. Quan ngại cho nên quan không dám lên án, quan không dám tố cáo hành động bành trướng xâm lấn của Trung Quốc. 

 Không chỉ hiện thời mà từ hàng ngàn năm trước, cộng đồng người Việt yêu nước đếch ngại bọn bành trướng xâm lược Trung Quốc. 

Quan ngại là sự lựa chọn của quan. Trung Quốc coi biển Đông như ao nhà khi cái đầu bành trướng của chúng nhiều lần nghe thông điệp: chúng tôi quan ngại. 

 Người dân đếch ngại và quyết chí đứng lên đánh bại bọn xâm lược Trung Quốc như đã nhiều lần xảy ra trong lịch sử.

Bá Tân

8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe mãi đến chán ngấy về động từ "quan ngại", nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ ra được một tứ lạ, biến động từ quan ngại thành câu hoàn chỉnh Quan ngại, đẻ thêm một câu đối xứng cũng rất hoàn chỉnh Dân ngại. Thú vị. Tuyệt phẩm. Phục sát đất vua thơ năm chữ-Bá Tân!
    Quan cứ ngại mặc quan.
    Dân đếch ngại thằng gian.
    Quan khúm núm: bạn vàng.
    Dân ngạo nghễ gọi:cướp.
    Quan cần. Dân không vội.
    Quan vội. Thì cứ sang.
    Quan, Dân, nghịch đôi đàng.
    Dân nói không. Quan có.
    Từ Dân ra, Quan ló.
    Ló sớm cái...trừng trời.
    Ới quan ới, Quan ơi!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Zậy mềnh phải nàm thao,thưa Quan bác?,hây cứ dễn giải hoài!.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Chúng tôi quan ngại vì chúng tôi là quan đớp hít !

    Trả lờiXóa
  4. 6 còm, có đến 4 là một. Làm sạch ngay từ đầu.

    Trả lờiXóa
  5. Dật Tít chuẩn!

    Trả lờiXóa