Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Vị lãnh tụ có 2 ngày mất

BÁ TÂN
Không chỉ Việt Nam mà thế giới nói chung, từ cổ chí kim, người duy nhất có 2 ngày mất là cụ Hồ Chí Minh.

Cả hai ngày mất đều được công bố bằng văn bản hẳn hoi, chứ không phải truyền miệng.
Thời gian đầu, suốt khá nhiều năm, nhà nước công bố cụ Hồ mất ngày 3.9. Sau đó và cho đến nay, ngày mất của cụ được xác định là ngày 2.9.

Nhà cầm quyền lúc ấy sửa ngày mất của cụ Hồ để làm gì. Chẳng được gì cả, chỉ được mỗi thứ làm sai sự thật, bẻ queo lịch sử.

Ngày cụ Hồ mất trùng với ngày quốc khánh. Không vì thế mà ngày quốc khánh bớt vui. Đất nước giàu mạnh và dân chủ thực sự, ngày quốc khánh sẽ rất vui, cho dù trùng với ngày mất của cụ. Tham nhũng tràn lan, lòng tin lao dốc thì làm sao vui được, kể cả ngày quốc khánh.

Ngày cụ Hồ mất, nếu có buồn, chỉ buồn 1 ngày. Đất nước luôn trong tình trạng nguy kịch, rơi vào thảm cảnh ấy, nỗi buồn không phải thoáng qua mà trở thành… trường ca.


Cụ Hồ thiêng lắm. Không phải ngẫu nhiên cụ mất vào ngày quốc khánh. Cụ Hồ chọn ngày 2.9 làm ngày quốc khánh, mở đầu thời kỳ lịch sử dân tộc do cụ đứng đầu, và ngày ra đi của cụ đúng ngày khai sinh đất nước đương đại. Đó là ngẫu nhiên hay có sự lựa chọn của lịch sử? Điều này còn nhiều bàn cãi.

Sửa ngày mất của cụ Hồ là việc rất rất không nên. Từ vua chúa cho đến người dân bình thường, kể cả kẻ hành khất, làm sai ngày chết của họ là việc tối kỵ, người chết và người thân của người chết không và không thể chấp nhận. Thế mà có những người ỷ vào quyền thế vẫn cố tình làm. May mà sau đó họ nhận ra sai lầm và chịu sửa sai. Nhưng uy tín đã mất thì không thể vớt lại được.


May mà cụ Hồ không có vợ con, nếu không họ sẽ kiện những người tùy tiện sửa ngày mất của cụ.

Bá Tân

2 nhận xét:

  1. Bác Hồ vĩ đại của các bác có 2 ngày chết, 2 ngày sinh, hơn 200 bí danh . Với bao nhiêu dữ liệu đó, tớ nghĩ Bác Hồ có ít nhất 2 mặt .

    "người chết và người thân của người chết không và không thể chấp nhận"

    Người chết thì đã chết, Bác Hồ vĩ đại ngoài Đảng Cộng sản của mình ra, có ai thân đâu . Đảng đổi ngày chết tức là người thân OK rồi .

    "May mà cụ Hồ không có vợ con"

    Haha, bác này tin Đảng & Bác Hồ vĩ đại của mình quá nhỉ!

    Có cũng chẳng dám . Sinh mạng giữ còn chưa xong, có kiện củ khoai!

    "May mà sau đó họ nhận ra sai lầm và chịu sửa sai"

    Đây là lần duy nhất . Bác Hồ chả bao giờ sai lầm nên Cải cách ruộng đất được xem là thắng lợi cơ bản trong việc xóa bỏ giai cấp, lập nền tảng cho xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc .

    "Nhưng uy tín đã mất thì không thể vớt lại được."

    Có mất đi đâu đâu . Các bác vẫn tin sái cổ đấy thôi .

    "Chẳng được gì cả, chỉ được mỗi thứ làm sai sự thật, bẻ queo lịch sử"

    Giời ạ, làm sai sự thật và bẻ quẹo lịch sử các bác mới tin Đảng đến sái cổ tới bây giờ với vài chục triệu người bỏ mạng là ít . Bác không nhớ câu "Nói thật mích lòng"? Đảng nói thật, dân chúng chạy có cờ thì sao ?

    Hay dân mình, ai cũng kiên trung như bác ? Đảng mà thú thật bao nhiêu thứ mình làm các bác lúc nào cũng yêu Đảng như điên dại ?

    "Tôi xin Đảng cứ gian dối, nhưng xin Đảng đừng lìa xa tôi"?

    Trả lờiXóa
  2. Chết mà chưa chôn hay hỏa táng thì nhà vẫn đang có tang ma! gọi là Trường tang.

    Trả lờiXóa