Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Đời cách mạng từ khi tôi đã hiểu

Làm cách mạng thế này, dù có vào sinh ra tử, ai mà chẳng muốn làm. Dưới đây là một đoạn trên báo kienthuc.net nói về căn biệt thự cổ trên phố Hàng Chuối (Hà Nội), có lẽ gần chỗ Nhà xuất bản Phụ Nữ (bà bạn Nguyễn Thu Hà của tôi đã có thời gian dài làm sếp ở đây - khoe một tí - chắc biết rõ):
 
"Những năm gần đây, nhiều người dân đi qua khu vực phố Hàng Chuối không còn xa lạ với hình ảnh một ngôi biệt thự cổ bỏ hoang bên đường. Ngôi biệt thự này nổi tiếng trong khu vực bởi trước đây nó là tư gia của Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Trân. Người dân xung quanh cho biết, cách đây mấy năm gia đình ông Trân đã bán ngôi biệt thự cổ với giá 200 tỷ đồng để chuyển vào miền Nam sinh sống?".


Sực nhớ, dạo cũng khá lâu rồi, ở Sài Gòn xì xào chuyện ông Trần Bạch Đằng bán căn biệt thự do nhà nước hóa giá cho trên đường Phan Kế Bính được những 3.000 cây vàng.


 Kinh quá đi mất thôi. Tôi cũng muốn đi làm cách mạng.

Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. -Nặc danh 00:25 thân mến! Bạn để ý, tất cả các còm của Bạn, dù nội dung như thế nào, cũng đã bị xóa sạch. Điều ấy, chứng tỏ Bạn đã làm phiền chủ trang, làm phiền bạn đọc. Lịch sự tối thiểu như thế vẫn không làm được thì Bạn không thể nói gì lớn, gì khác được. Ông Trần Trọng Kim có nói, Truyện Kiều còn, tiếng ta còn. Tiếng ta còn, nước ta còn. Phải gìn giữ và phát huy sự trong sáng của tiếng Việt. Tuyệt đối Bạn không nên còm theo cách hành văn kiểu lai tạp, mất gốc như thế này nữa. Thẳng và thực xin thưa với Bạn.
    -Chuyên biệt thự công vụ bị mất trắng ở Hà Nội ít xảy ra hơn TP.HCM. Sau tháng 4/1975, các ông lớn trong bưng về, ngoài Bắc vô. Biệt thự công vụ của các tướng lãnh, viên chức cao cấp chế độ Sài Gòn được phân bố cho từng người với ngành tương ứng. Số đông các vị này không có ý đồ chiếm dụng, sở hữu. Nhưng lúc về già hoặc qua đời, con cái các vị ấy đã tận dụng cái "mác" của các vị, thông qua sự quản lý lỏng lẻo, họ đã phù phép biến biệt thự"công vụ" thành biệt thự" tư vụ" rồi bán. Trong thời điểm sốt đất, họ ôm cả ba, bốn nghìn cây vàng. Rất nhiều trường hợp. Nhiều lúc tôi nghĩ, làm cách mạng dễ giàu và an toàn hơn đi buôn lậu. Thành ra, tôi nhại thơ Tố Hữu thế này:
    Đời cách mạng, bố làm, con đã hiểu.
    Dấn thân vô, được biệt thự về già.
    Bố "công gia". Con phù phép "tư gia".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Cách mạng là đập bỏ cái cũ để sắm cái mới! 1% các vị làm CM là như vậy?! còn dân lao động chân tay, cơ bắp thì vứt bỏ cái quần dài cũ nát đi để sắm cái quần đùi!? Cách mạng! cách mạng! đập bỏ liên tục! sắm mới liên tục! làm đếc gì quan???

    Trả lờiXóa
  4. Nguoi chinh truc nhu bac ma di lam 'cach mang' thi chi lam bia do dan cho bon chop bu no huong loi thoi
    Dan ta da di theo chung may chuc nam de duoc cai gi ?

    Trả lờiXóa