Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Tùy tiện sa thải nhà báo, báo Đại Đoàn Kết thua kiện

Ngày 10.9, sau ba ngày xét xử và nghị án, TAND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thị Kim Ngân (nguyên Phó trưởng ban Khoa giáo, báo Đại Đoàn Kết), tuyên bố quyết định kỷ luật số 56/2013 do ông Đinh Đức Lập (Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết) ký với hình thức buộc thôi việc bà Ngân là sai.
Tòa tuyên buộc báo Đại Đoàn Kết phải thanh toán tiền lương và phụ cấp trách nhiệm cho bà Ngân trong 16 tháng nghỉ việc là hơn 72 triệu đồng, đồng thời phải khôi phục quyền lợi bảo hiểm xã hội cho bà Ngân trong 16 tháng bà bị cho nghỉ việc.
Vụ kiện của ba nhà báo báo Đại Đoàn Kết trong đó có bà Đặng Thị Kim Ngân kéo dài ba năm nay.

Tháng 7.2013, ông Đinh Đức Lập - nguyên tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết - ra quyết định kỷ luật số 56 với hình thức buộc thôi việc bà Ngân.
Các lý do buộc thôi việc bà Ngân là: thiếu ý thức xây dựng cơ quan, phát biểu nhiều nội dung không đúng về báo Đại Đoàn Kết và tổng biên tập báo tại hội nghị công đoàn cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN ngày 25.4.2012; sử dụng danh nghĩa thường vụ công đoàn không đúng điều lệ, tố cáo nhiều lần, nhiều nơi, nhiều cấp với nhiều nội dung sai; tuyên truyền các vấn đề nội bộ gây ảnh hưởng tới uy tín của báo.
Sau khi bị buộc thôi việc, bà Ngân làm đơn khiếu nại nhưng không nhận được trả lời. Tháng 7.2013, bà Ngân khởi kiện báo Đại Đoàn Kết lên TAND quận Hoàn Kiếm.
Hai đồng nghiệp của bà Ngân bị kỷ luật buộc thôi việc là ông Nguyễn Mạnh Thắng (nguyên phó trưởng ban văn hóa nghệ thuật) và ông Bùi Hữu Phước (tức Hữu Nguyên, nguyên phó trưởng ban đại diện báo Đại Đoàn Kết tại TP.HCM) cũng có đơn khởi kiện ra TAND quận Hoàn Kiếm, dự kiến các phiên tòa tiếp theo sẽ được đưa ra xét xử lần lượt trong tháng 9.
Theo hội đồng xét xử, phía báo Đại Đoàn Kết không cung cấp được các chứng cứ về hành vi vi phạm của bà Ngân, các lý do báo Đại Đoàn Kết đưa ra khi kỷ luật bà Ngân là không phù hợp, quyết định kỷ luật số 56 là không có căn cứ.
Theo báo Tuổi Trẻ ngày 11.9.2015

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa