Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Chuyện Lào bất tuân phục, và cương vị đăng ten

1. Tôi đọc báo Tuổi Trẻ, cái bài phóng sự về việc Lào xây đập thủy điện Xayabury. Mặc dù các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước Lào (một dạng phiên bản của VN) ngon ngọt hứa đủ điều với ông Trọng, ông Dũng, ông Sang nhưng hứa thì cứ hứa, làm cứ làm. Theo PV Tuổi Trẻ, khu vực công trường thủy điện được canh giữ cực kỳ nghiêm ngặt, con ruồi cũng không lọt, đến nay nhà máy đã sắp hoàn thành. 

Mỗi nước mỗi dân tộc đều có quyền lợi riêng, Lào cũng thế và VN cũng thế, không áp đặt được. Nhưng những vị nào còn ảo tưởng rằng Lào dễ bảo, xoa đầu, coi nó như đàn em nói gì phải nghe nấy thì hãy xem Xayabury như bài học thất bại cay đắng của mình.


2. Mấy anh CS nhà mình thời hậu HCM đẻ ra cái mốt cứ phó chủ tịch nước thì phải là nữ (đàn bà). Dường như họ làm vậy để chứng tỏ với thế giới rằng họ tôn trọng phụ nữ, không phân biệt giới tính, tỷ lệ nữ làm lãnh đạo rất cao, nhiều đàn bà giữ trọng trách...

Tôi không kỳ thị nữ giới, thậm chí còn phục còn biết nhiều bà nhiều chị cực giỏi giang, mình không đáng xách dép cho các bả, nhưng riêng việc cứ phải phó chủ tịch nước là đàn bà thì theo tôi không cần thiết. Mấy khóa vừa rồi,dường như các vị phó ấy chỉ để trang trí, làm long trọng viên, chủ yếu đi gắn cờ hoa, huân chương huy hiệu, dự khánh thành động thổ, đánh trống khai trường... này nọ, không được trò trống gì nên hồn, việc chính sự, quốc kế dân sinh hệ trọng lại càng không để lại chút gì. Nếu thấy không cần thiết thì nên dẹp bỏ, âu cũng là góp phần vào thực hiện chủ trương cải cách tinh giản bộ máy để gọn gàng, hiệu quả, đỡ tốn kém.


Mà cũng cần nói thêm, chủ tịch nước (vị trưởng) còn chả có thực quyền thì bày đặt ra phó quả là cuộc chơi xa xỉ, rườm rà đăng ten.

Nguyễn Thông


4 nhận xét:

  1. Dung,dung that ,
    , dung den the la cung ,tien su anh...noi dung.hehe

    Trả lờiXóa
  2. "Mà cũng cần nói thêm, chủ tịch nước (vị trưởng) còn chả có thực quyền thì bày đặt ra phó quả là cuộc chơi xa xỉ, rườm rà đăng ten"

    Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp thu Tôn Trung Sơn, "Không sợ thiếu, chỉ sợ chia không đều". Lập phó là để chia cho đều theo tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp thu -đứa nào nói chôm chỉa là vô lễ- Tôn Trung Sơn thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Sao không sắp xép người ta làm cấp trưởng luôn mà lại chỉ bố trí làm cấp phó,như vậy là coi họ luôn là"cấp dưới"còn mình là"cấp trên".Cuộc chơi cũng có lúc cần thay đổi cách chơi mới thêm niềm hứng thú chứ

    Trả lờiXóa
  4. Chức Phó CT nước như thế là đã thành thông lệ ,cứ còn đảng là còn nữ Phó CT nước .Hiện đang có mấy nữ bí thư tỉnh ủy xinh đẹp như ở Vĩnh Phúc ,Ninh Bình ...thoải mái nguồn cho QH chọn ha ha .

    Trả lờiXóa