Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Đảng ở nước Mỹ

BÁ TÂN
Ngày 1.4 vừa rồi, trong chuyến thăm Việt Nam, chủ tịch đảng Cộng sản Mỹ có cuộc gặp người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam.

Mỹ có nhiều đảng phái nhưng thay nhau cầm quyền nước Mỹ chỉ có đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

Thể chế chính trị của Mỹ không chỉ chấp thuận mà còn tạo điều kiện cho đảng Cộng sản hoạt động.

Biết đó là đảng đối lập nhưng đảng cầm quyền (Dân chủ cũng như Cộng hòa) không hề gây khó khăn, càng không phải ra tay bóp chết đảng cộng sản.

Đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa không bị suy yếu, càng không thể mất vị trí cầm quyền đất nước mặc dù có sự tồn tại của đảng Cộng sản.

Thừa sức loại bỏ đảng Cộng sản Mỹ nhưng đảng cầm quyền ở Mỹ không làm như vậy.

Vẫn có một số người sinh sống ở nước Mỹ gia nhập đảng Cộng sản. Đó là quyền tự do chính trị và tự do cá nhân được xã hội Mỹ tôn trọng.

Để cho đảng Cộng sản hoạt động bởi vì đảng cầm quyền ở Mỹ tôn trọng sự lựa chọn của người dân.

Đảng cầm quyền ở Mỹ hành xử với đảng đối lập rất đàng hoàng và cao thượng. 
Bá Tân

8 nhận xét:

  1. Hầu hết các nước do đảng cộng sản cầm quyền nhân dân đều phải chịu đau khổ,quyền nói không có thì đòi hỏi gì tới được quyền ăn.Bạn hãy nhìn xem Tàu,Việt nam,Cu ba,Triều tiên có đúng vậy không?

    Trả lờiXóa
  2. Lại là bài của Tha bá tan,một cha ngụy biện có cỡ.Tung hô nước Mỹ vì có dân chủ?Đừng so sánh ngu dốt đó.Dân chủ mỹ có vòng lửa quy định.Nếu như ở Mỹ liệu cái ông Tân này có đươc chống phá thế không.Nói tóm lại ông là kẻ trở cờ,ăn cháo đá bát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Nguyen có não không đấy? giời đất này mà còn nói như loa phường. Mà sao lại dùng từ "ăn cháo đá bát" hở ông ngu? ông Tân tại sao lại phải chịu ơn cái đảng CS của ông?

      Xóa
    2. Ba Nguyễn này chắc là hậu duệ của Nguyễn Văn Ba nên nói năng cứ như là đảng viên thời tàn quốc vậy

      Xóa
  3. Thái Bá Tân sai chỗ này

    2 đảng Dân Chủ & Cộng Hòa không phải là 2 đảng cầm quyền như kiểu ghi vô Hiến pháp . Trong Hiến pháp & luật pháp Mỹ không có khái niệm "đảng cầm quyền". 2 đảng cũng không "thay nhau" mà cầm quyền . Đơn giản 2 đảng đại diện cho 2 luồng tư duy được ủng hộ nhất trong xã hội nên nhiều người tham gia . Còn nói về đối lập, chính 2 đảng đó đã đối lập nhau rồi, tranh nhau từng cử tri, từng lá phiếu trở đi .

    Ở Mỹ, không có đảng cầm quyền và vì thế, cũng không xuất hiện khái niệm "đảng đối lập". Các đảng phái chính trị, nếu không kêu gọi bạo lực, đều hoạt động bình đẳng . Đảng Cộng Sản cũng thế . Dân Mỹ, không như dân mình, không mặn mà -hoặc nói thẳng ra, không thích- lý tưởng Cộng Sản nên (rất) ít người ủng hộ . Thế thôi .

    Trả lờiXóa
  4. Dân số nước Mỹ là 317 triệu dân. Đảng cộng sản Mỹ có 15-17 ngàn đảng viên.
    Điều đó cho thấy, dù được tự do sinh hoạt nhưng với con số ấy cho chúng ta thấy cái gọi là lý tưởng cộng sản chả có mấy người tin.
    Lý thuyết thì màu mè hoa lá, thực tiễn mới là cái con người ta cần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, link đây:
      http://yume.vn/budchau/article/dang-cong-san-hoa-ki-cpusa-35B57AC7.htm

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa