Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Hiến kế giữ nước (1)

Một nước luôn phải lo đối phó với kẻ ngoại bang xâm lược, phải chuẩn bị chiến tranh thì việc tăng cường quân đội, trang bị vũ khí, chi phí tối đa cho quốc phòng để bảo vệ đất nước là cần thiết. 

Để có tiền làm điều đó, đừng chỉ nghĩ đến chuyện tăng thêm các sắc thuế, tận thu nguồn lực từ dân chúng, doanh nghiệp, bán tài nguyên... mà còn phải giảm bớt triệt để những chi phí lãng phí, vô bổ, chặn đứng tình trạng tiền nghìn tỉ lọt vào túi bọn tham nhũng.


Điều cần làm ngay là siết lại chi phí cho bộ máy cầm quyền đang quá rườm rà, quá to nhưng ít hiệu quả. Cắt phăng, giảm ngay những vị cán bộ (từ trên xuống dưới) chỉ đủng đỉnh hằng tháng lĩnh lương, hội hè đàn đúm, họp hành liên miên mà không làm được bao nhiêu cho dân cho nước, cho xã hội. Loại này, theo tôi, chiếm đến 1/3 trong bộ máy cai trị từ trung ương xuống địa phương. 


Những hội đoàn, tổ chức xã hội vẫn cho tồn tại nhưng phải tự lo tài chính, không thể nuôi mãi được. Đừng lấy cớ đó là hệ thống chính trị mà nuôi báo cô. Thôi thì đảng cầm quyền đã đi một nhẽ, còn lại mấy cái đoàn đội hội nếu không giải tán được thì tự lo lấy, đừng bắt dân gánh mãi, dành số tiền khủng lâu nay nuôi mấy thứ ấy chi cho quốc phòng, nuôi lính, đảm bảo tốt cuộc sống và thân nhân của người lính, nhất là những người ngày đêm giữ biển đảo. Họ có vững vàng thì mới có sức mạnh chống ngoại xâm.


Nguyễn Thông

10 nhận xét:

  1. Hiến thêm 1 kế nữa là liên minh với các nước Xã Hội Chủ Nghĩa, gần nhất là Trung Quốc, tạo thành sức mạnh tổng hợp có thể làm đế quốc Mỹ phải chùn tay .

    Cách làm nhanh nhất và hữu hiệu nhất là kêu gọi các trí thức đảng viên hoạt động nội thành ngày xưa nối tiếp truyền thống hào hùng bằng cách tham gia vào các hoạt động chống Mỹ, như đốt xe Mỹ chẳng hạn . Góp phần vào công cuộc đánh Mỹ cho Trung Quốc, cũng là truyền thống hào hùng ngày xưa . Nhưng trước hết, Đảng Cộng Sản phải làm gương, ra lời kêu gọi lòng yêu Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa của mọi người đã .

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Giời ạ, em có vẻ khá hơn trí thức xã hội chủ nghĩa . Vừa mới hiến kế liên minh với Trung Quốc qua blog bác Thông, Đảng & Chính phủ làm liền tù tì

    "Việt Nam-Trung Quốc nhất trí đưa hợp tác quốc phòng vào chiều sâu"

    "Chiều 30-8-2016, Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đã trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam về mục đích và kết quả chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa của đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu"

    "Trước hết, chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân và quân đội hai nước. Thứ hai là cùng nhau đánh giá lại kết quả hợp tác quốc phòng trong thời gian qua, thống nhất các nội dung hợp tác trong thời gian tới, làm sao để hợp tác quốc phòng đóng góp thiết thực cho quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc"

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Thông ơi?
    "Còn bạc, còn tiền, còn đệ tử;
    Hết cơm hết rượu, hết ông tôi"!
    "đảng ta" biết lấy của "người" để đãi "ngợm", dân gian gọi là "của người phúc ta" là chỗ đó!!! Bẩy tên dân nghèo nuôi 2 "ông cán bộ" là chỗ đó đó!!!
    Và rồi sẽ:
    "còn bạc còn tiền còn đệ tử;
    Hết cơm hết rượu, hết ông tôi"!?

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Thông à?
    "Thớt có tanh tao, ruồi mới đậu;
    Gang không mật mỡ kiến bò chi?"!
    "đảng ta" biết lấy của "người" để đãi "ngợm", dân gian gọi là "của người phúc ta" là chỗ đó!!!
    Bọn công an còn rống lên: "Còn đảng còn mình "là gì?? ...Bẩy tên dân nghèo nuôi 2 "ông cán bộ" là chỗ đó đó!!!
    Và chẳng lẽ nghe lời khuyên của Nguyễn thông để rồi sẽ:
    "còn bạc còn tiền còn đệ tử;
    Hết cơm hết rượu, hết ông tôi"!?

    Trả lờiXóa
  8. Cả Trọng nói giữ nước từ xa .Phải lo giữ nước là vì có kẻ âm mưu cướp nước .Vậy kẻ âm mưu cướp nước ta đó là kẻ nào ? Sao không dám chỉ ra cho dân cảnh giác đề phòng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn là đế quốc mỹ & bè lũ phản động tay sai . Thằng tớ còn đóan ra được, cần gì phải nói . Hay là tớ thông minh hơn đám trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa các bác nên nói 1 cái Đảng & Chính phủ nghe ngay ? Trong khi đám trời đánh các bác suốt ngày tý tóay kiến nghị kiến nghẽo này nọ mà có ai thèm nghe đâu .

      Xóa
  9. Hãy lấy tièn của dân đi chùa mà nuôi lính. Dân đừng nuôi báo cô nữa. U mê qua!

    Trả lờiXóa