Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Thông báo cho K.17 (về việc họp lớp nhân 40 năm ra trường)

Mình vừa nhận được email của bạn Nguyễn Thị Bé, nội dung toàn văn như sau:

"Kính gửi các anh chị lớp Văn K17, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, 

Vừa rồi đọc trên Facebook thấy anh Vũ Lệnh Năng viết như sau:
"Các bạn đang sống ở Hà Nội cố gắng bàn với nhau xem cuối năm nay khóa 17 mình có thể gặp nhau tại Hà Nội một lần nữa được không? Anh Năng rất mong có ngày đó. Bởi vì sức khỏe của anh mỗi ngày một yếu đi, liệu có gặp được các bạn một lần nữa hay không".

Qua những dòng tâm huyết của anh Năng mới thấy thời gian trôi qua nhanh thật. Thế mà chúng ta ra trường đã được 40 năm rồi, ai cũng có công việc của mình, gia đình đuề huề, con cháu phương trưởng nhưng lòng vẫn nhớ về nhau... 

Xuất phát từ ý kiến cá nhân, tôi rất mong có buổi gặp mặt giữa những người học lớp Văn K17 tại Hà Nội để chúng ta có dịp gặp gỡ, chuyện trò...cho bõ những ngày xa cách. Một phần cũng là lúc chúng ta gặp lại những anh chị ở rất gần Hà Nội mà không bao giờ chịu ra mắt bạn bè lớp Văn K 17. Đó là các anh chị Nguyễn Xuân Thụ, Nguyễn Huy Tưởng, Ngô Thị Nguyệt...

Tôi  đề xuất ý kiến thế này, các anh chị xem có được không:

-  Một số anh chị trong lớp có nhiệm vụ thông báo, tập hợp tất cả mọi người cho thật đông đủ.

- Thời gian dự kiến là đầu tháng 10.2016; địa điểm là nhà khách của Bộ GD-ĐT ở 23 Lê Thánh Tông, Hà Nội. Cả lớp nên có một buổi gặp mặt, cùng ăn một bữa cơm thân mật để nhớ về "một thời đã qua".

- Sau đó, nếu anh chị nào có thời gian, sức khỏe thì có thể tập trung thành nhóm để đi chơi tiếp (có thể là đi Sầm Sơn, Sa Pa hoặc xa hơn là Đà Nẵng chẳng hạn).

Tuy là ý kiến cá nhân nhưng rất mong các anh chị lớp Văn K 17 xem xét, trao đổi sớm để chúng ta có thể tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm tốt nghiệp Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Nguyễn Thị Bé"

*Mình rất cảm động trước chân tình của bạn Bé và hoàn toàn nhất trí với đề xuất ấy. Mong các bạn thông báo cho nhau để sớm thu xếp. Chúng mình đều qua ngưỡng lục thập hoa giáp cả rồi, chả còn mấy thời gian và sức khỏe để có thể cười được với nhau hơ hớ nữa đâu, các "cụ" nhỉ.

Nguyễn Thông


1 nhận xét: