Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Tâm phục khẩu phục ông Kim Quốc Hoa

BÁ TÂN (nhà báo)

Tôi khai bút năm 2017 bằng bài viết về ông Kim Quốc Hoa.

Nói đúng hơn, trước đó tôi nhịn thèm để dành bài viết này cho việc khai bút đầu năm.

Khai bút phải là chuyện tâm đắc. Vấn đề diễn giải trong bài viết này xứng đáng để “xông đất” năm 2017.

Tôi và những người như tôi ở báo Đại Đoàn Kết thực sự và mãi mãi tâm phục, khẩu phục nhà báo can trường, tổng biên tập danh tiếng Kim Quốc Hoa.

Ông và tờ báo do ông đứng đầu có công lớn trong việc rửa vết bẩn, làm sạch báo Đại Đoàn Kết cách đây chưa lâu.

Đinh Đức Lập, nguyên Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, khai gian nhận giải thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam. Những người chân chính ở báo Đại Đoàn Kết lôi vụ việc ra ánh sáng. Hội Nhà báo Việt Nam nhận được khiếu nại nhưng vẫn lừng khừng, định xuề xòa cho qua. Đúng lúc đó, báo Người cao tuổi, do ông Kim Quốc Hoa cầm lái, liên tục “nổ súng” bằng những bài viết đanh thép, đầy ắp chứng cứ.
Không có gì hùng biện bằng sự thật. Những bài viết của báo Người cao tuổi trở thành bản án. Đinh Đức Lập và những kẻ lập thân theo kiểu a dua ăn theo hết đường chối cãi. Hội Nhà báo Việt Nam hết đường lùi, không còn cách nào hơn là ra quyết định thu hồi giải thưởng đã trao cho Đinh Đức Lập.

Nếu báo Người cao tuổi không kịp thời phanh phui, biết đâu vụ việc gian lận tày trời ấy sẽ bị chìm xuồng.

Thu hồi giải thưởng “ma” của Đinh Đức Lập, nguyên Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, góp phần làm trong sạch báo chí, đó là chiến thắng của lẽ phải và sự thật. Công trạng này có phần đóng góp to lớn của báo Người cao tuổi hừng hực khí phách can trường với người đứng đầu là ông Kim Quốc Hoa.

Trước và sau đó không lâu, báo Người cao tuổi trở thành “ngọn cờ” duy nhất lên tiếng bảo vệ 3 phóng viên cán bộ báo Đại Đoàn Kết bị người đứng đầu tờ báo này xử lý kỷ luật oan sai, bất chấp pháp luật. Chỉ vì dũng cảm đấu tranh chống tiêu cực, 3 nhà báo là cán bộ, phóng viên của báo Đại Đoàn Kết (Hữu Nguyên, Mạnh Thắng, Kim Ngân ) bị Đinh Đức Lập, Tổng biên tập, ra quyết định buộc thôi việc.

Ba phóng viên bị xử lý oan sai gửi đơn khiếu nại nhiều nơi. Cơ quan chủ quản báo Đại Đoàn Kết là Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biết rõ vấn đề nhưng làm ngơ (cách hành xử như vậy đã trở thành bệnh nan y của cơ quan này). Báo Người cao tuổi dày công lên tiếng mổ xẻ vấn đề, chỉ ra những sai phạm cố ý của lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết, trước hết là của Tổng biên tập Đinh Đức Lập.

Được sự hậu thuẫn của báo Người cao tuổi cùng với luật sư, 3 nhà báo bị xử lý oan sai đã quyết định khởi kiện báo Đại Đoàn Kết.

Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm thụ lý, đưa vụ việc ra xét xử công khai. Báo Đại Đoàn Kết, trước hết là Đinh Đức Lập, thua kiện ê chề. Ba nhà báo thắng kiện giòn giã. Cán cân công lý thẳng băng, minh bạch, kẻ cố ý làm trái và người bị oan sai đã được công lý phân định rạch ròi, đúng đắn.

Đành rằng nắm lẽ phải trong tay nhưng nếu không có sự hậu thuẫn đắc lực của báo Người cao tuổi, 3 nhà báo, cán bộ bị xử lý oan sai của báo Đại đoàn kết chắc gì có được “kết thúc có hậu” mà họ đã ngẩng cao đầu đón nhận.

Những người bị oan sai, dũng cảm đấu tranh và thắng kiện ấy, họ nhiều lần tâm sự với tôi, luôn ghi tạc công ơn báo Người cao tuổi.

Tôi và những người như tôi ở báo Đại Đoàn Kết, thực sự và luôn luôn tâm phục, khẩu phục ông Kim Quốc Hoa, người cầm lái cự phách tạo ra danh tiếng để đời cho báo Người cao tuổi.

Giá mà báo Người cao tuổi vẫn còn người cầm lái Kim Quốc Hoa, tờ báo này sẽ tiếp tục “khai quật” những điểm nóng làm nức lòng nhân dân. Tôi tin chắc như vậy.

Bá Tân

4 nhận xét:

  1. Là công chức của chế độ việt cọng nhiều năm, tôi còn lạ gì những danh hiệu do chế độ ban tặng ...!!!

    Trả lờiXóa
  2. Thời Lý Tiến Dũng, Đinh Đức Lập đều có sai phạm nhưng thua xa hiện nay xét về mặt chính trị. Mới đây báo DDK gây ra sai phạm về chính trị nghiêm trọng nhất trong lịch sử báo chí Việt Nam. Với sai phạm nghiêm trọng này, cách chức Hồng Thanh Quang là còn nhẹ, Các ngành trung ương, trước hết là lĩnh vực chính trị - tư tưởng và an ninh cần vào cuộc điều tra để xử lí sai phạm đặc biệt nghiêm trọng tại báo DDK. Cơ quan chủ quản biết rõ nhưng tìm cách che đậy bưng bít. Sai phạm của Hồng Thanh Quang có hệ thống, càng ngày càng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..."báo DDK gây ra sai phạm về chính trị nghiêm trọng nhất trong lịch sử báo chí Việt Nam" là sai gì vậy, nói rõ ra chứ úp mở làm sao ai biết được nó nghiêm trọng như thế nào?

      Xóa
  3. Ông Kim Quốc Hoa , tổng biên tập báo Người cao tuổi góp phần rửa vết bẩn cho báo DDK chỉ là chuyện nhỏ. Phần lớn nhất, sự nghiệp chính của ông là xóa bớt vết bẩn nhằm làm sạch chế độ. Không ai xóa được tên tuổi của ông trong trái tim triệu triệu người dân. Ông là tượng đài được xây bằng lòng tin của dân chúng. Ông là thần tượng của những người làm báo chân chính, thực sự vì dân , vì sự tiến bộ, Vô cùng ngưỡng mộ ông Kim Quốc Hoa

    Trả lờiXóa