Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Buồn cười thành phố đáng sống

Xứ này rất nhiều chuyện mắc cười, kể ra có mà cả ngày chả hết. Nhưng tuần ni buồn cười nhất là chuyện bầu bán lãnh đạo ở Đà Nẵng.

Đã e hèm dặng hắng chuẩn bị suốt bao lâu rồi chứ có phải là làm đột ngột đâu mà bảo không kịp chuẩn bị. Sáng 9.7 đã lên kế hoạch, phiếu đã phát, hòm phiếu đã trưng ra, thậm chí kết quả bao nhiêu phần trăm cũng đã có sẵn như mọi cuộc bầu bán theo chỉ đạo ở xứ ta lâu nay, đánh đùng một cái ra tuyên bố trung ương chưa duyệt, chưa có ý kiến nhất trí về nhân sự nên tạm hoãn. Rồi lại đùng phát nữa, tới chiều thì công bố trung ương đã duyệt, bầu ngay trong ngày, tất nhiên là trúng, đúng người trung ương đã duyệt.

Lão Maddox cười, văng tục, đèo mẹ, cả nước đang bao nhiêu là việc cần làm, lại ngồi đó diễn trò, nghe và nhìn cứ tức anh ách. Trung ương thì ấm ớ, suốt bao lâu, hoặc là vô trách nhiệm không duyệt cho nó (Đà Nẵng), hoặc là cố tình ngâm tôm kiểu như ra thông điệp chúng mày muốn làm cũng phải chờ ý tao, đừng có lôi thôi. Còn địa phương, đã biết chẳng có tí chút quyền gì vẫn giở dói bầu bán, mất thời gian.

Cái thành phố một thời được coi là điểm sáng của cả nước, suốt cả năm nay chỉ loay hoay xếp đặt, tranh giành ghế, lún sâu vào những trò cười, thật đáng tiếc.

Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Không phường chèo, vẽ vời thì lấy đâu chấm mút. Rõ nỡm mà!

    Trả lờiXóa
  2. Chả có ai dám viết như ông đâu!Hay thì cũng thật là hay ,hả hê những lúc thế này,thỏa mãn người đọc thôi,chả mang lại bổng lộc gì đâu, kẻo lại phải ăn cơm cân đấy,mong ông khỏe ,đi nhẹ, nói khẽ,cả nhà vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chim đã teo rồi thì đừng ra đường nữa, ông 20:56 ạ. Kẻo chị em nó cười cho.

      Xóa
  3. Sự thật 100%, lố bịch thì vượt ngoài sự tưởng tượng. Chuyện này mọi người đều nghĩ như vậy nhưng lại không thể viết ra được. Đọc xong chỉ có thốt lên - Chuẩn - Bái phục ông.

    Trả lờiXóa
  4. Xem lại cảnh nhân dân các nước cs Đông Âu cùng nhau kéo đổ các tượng đài lãnh tụ cs mà ao ước ngày đó sẽ đến với nhân dân Việt Nam. Tình hình cho thấy, ngày đó sẽ đến cho nước Việt Nam không bầng cách mạng hoa hồng êm thắm và cởi mở, nhưng sẽ bầng máu và nước mắt, bằng sự nổi loạn và rượt đuổi theo kiêu Rumani.Đây chỉ là một dự đoán bi quan nhưng có nhiều khả năng sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa