Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Rác

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua (15.8) chỉ đạo phải siết chặt, chấm dứt việc nhập khẩu rác phế liệu vào VN. 

Quá đúng, xứ ta chứ không phải bãi rác, kể cả rác về lý luận, tư tưởng, đường lối này nọ. Cái nào dân đã xác định là rác, cần dứt khoát vứt mẹ nó đi, đừng tiếc rẻ gì nữa, để chỉ thêm ô nhiễm xã hội, khổ dân (nhưng sướng cán bộ, đảng viên).

Tôi nói thẳng, cái gọi là học thuyết đấu tranh giai cấp và đường lối xã hội chủ nghĩa đã hành dân tộc này lên bờ xuống ruộng gần thế kỷ nay, tới tận bây giờ, cần vứt đi ngay thì dân tộc, đất nước mới có cơ mở mày mở mặt.

Nhân tiện cũng nói thêm với ông Phúc, rác phế liệu chẳng ở đâu xa, không cần phải thanh tra kiểm tra gì sất, nó công khai ngay giữa thủ đô: đó là cái đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tốn tới gần tỉ đô la, công nghệ lạc hậu (chạy với tốc độ cao hơn rùa, những... 35 km/giờ), hoạt động thì quá tốn nhân lực (13 cây số mà mất gần 600 người vận hành), đường thì cong queo, đầu tàu và toa tàu thì như đồ hàng mã... Rác đấy chứ cần chi dõi mắt soi mói tìm nơi đâu.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Nhân ngày mấy ông quan đảng tổ chức lớp bồi dưỡng gì đó, chú Thông viết bài này có lý đó!

    Trả lờiXóa
  2. Trích Nguyễn Thông ”Tôi nói thẳng, cái gọi là học thuyết đấu tranh giai cấp và đường lối xã hội chủ nghĩa đã hành dân tộc này lên bờ xuống ruộng gần thế kỷ nay, tới tận bây giờ, cần vứt đi ngay thì dân tộc, đất nước mới có cơ mở mày mở mặt”.Ngưng .

    Đúng vậy, Trang chủ Nguyễn Thông ơi! Dân Nam gởi lại đây comment cũ, đăng trên RFA năm 2012; chỉnh sửa lại một chút để góp thêm sự thật.

    30 tháng Tư 1975, Miền Bắc đã được Miền Nam giải phóng khỏi cảnh nghèo đói, u mê và lạc hậu. Sự tự do mọi mặt, thịnh vượng và phát triển của Miền Nam VNCH đã giúp Miền Bắc sáng mắt, nhận ra sự thật, bắt đầu học hỏi Miền Nam rất nhiều việc. Đáng kể nhứt là học hỏi kinh tế tự do tư bản của Miền Nam để phát triển. Nhằm che đậy quê mùa, sai lầm; bớt ngượng với dân Bắc lẫn Nam và nhứt là dễ tham nhũng, Cộng sản Hà nội đẻ ra cái tên Kinh tế Thị trường kèm cái đuôi Định Hướng XHCN. Dân vĩa hè Miền Nam đọc là Định Hướng Xuống Hố Cả Nút! Tiếp theo, Hà nội đổi giọng, ca bài ca con cá, cầu cạnh, nhờ vả khối lượng tiền của người Việt Tự do Hải ngoại, đa phần là dân gốc Miền Nam, gởi về tiếp tế, giúp đưa kinh tế từ từ tiến lên.

    Từ chiếc áo dài thước tha, sang trọng của phụ nữ Miền Nam cho đến những thỏi son, những bản nhạc mang tình người, tình yêu nam nữ, yêu quê hương, thương đồng bào đồng loại, ... của Miền Nam bắt đầu tự do lan rộng nơi đất Bắc. Những chiếc xe gắn máy đủ loại của Miền Nam đã thay cho lô ca chân, xe đạp cũ kỹ của thời Miền Bắc đói nghèo vì tin theo “bác” đảng với cái chủ nghĩa thổ tả Mác – Lê và cờ máu ngoại nhân.

    Miền Nam được văn minh và thịnh vượng, Sài gòn là Hòn ngọc Viễn đông là nhờ VNCH theo thể chế Tự do, Dân chủ, Đa nguyên, Đa đảng với Tam quyền phân lập giống như Hàn quốc, Đài Loan, Hoa kỳ, Úc, Canada, v.v. Ngoài ra Miền Nam còn có được Cờ vàng 3 sọc đỏ, mang đầy đủ đặc tính của dân tộc VN thời Hai Bà Trưng và đến đời Thiệu Trị cho sử dụng lại cờ vàng. Đến Bảo Đại, 3 sọc đỏ được áp dụng dẫn đến VNCH, và bây giờ Cộng đồng Người Việt Tự Do Hải ngoại tiếp tục giữ gìn cờ vàng phát huy tinh thần Tự do, Quốc gia và Dân tộc.

    Tiếc là sau 30/4/75 Hà nội khoe ra ngõ gặp anh hùng nhưng thật ra rất chết nhát. Không dám học hỏi và áp dụng thể chế chánh trị Tự do, Đa đảng, Đa nguyên và Tam quyền Phân lập của VNCH. Hà nội cũng quá sợ không dám chọn Cờ vàng 3 sọc đỏ làm quốc kỳ, cứ ôm riết cờ đỏ ngoại lai Tàu Phúc Kiến, nên mới có hàng ngàn việc bất công, tàn ác, giết người, cướp của, tham nhũng, ... đã và đang xảy ra từ khi VNDCCH ra đời.

    Chỉ mấy năm sau ngày Hà nội đổi mới với Kinh tế thị trường kèm cái đuôi định hướng XHCN dài thòng, Liên xô và Đông Âu bèn vứt bỏ cộng sản, quay về chủ nghĩa Quốc gia với lá cờ cũ là cờ Tổ quốc để nhanh chóng phục hưng đất nước. Thấy Liên xô và Đông Âu vứt bỏ cộng sản, Hà nội run bần bật, bèn ôm lấy đuôi sam của Tàu để tồn tại. Cho dù phải mất thêm lãnh thổ và lãnh hải, Hà nội vẫn bám đuôi sam làm chư hầu Trung cộng.

    Dù ôm chân Tàu cộng, Hà nội vẫn chưa hết run, vì MỸ TRỞ LẠI Á CHÂU hợp với Đồng minh kể cả Ấn độ bao vây Tàu. Kinh tế Tàu khựng lại, chứng khoán sụp thảm thương. Đồng Nguyên của Tàu mất giá, dân Tàu chuẩn bị chạy bằng nhiều cách khác nhau. Với đà này, “anh hùng” Hà nội chắc cũng phải chạy một ngày không xa.

    DN thấy tốt nhứt là Hà nội chạy về với Quốc gia Việt Nam/VNCH và Cờ vàng 3 sọc đỏ giống như LX/ Đông Âu đã lấy lại cờ cũ làm quốc kỳ thời hậu cộng sản. Đó là cách tốt nhứt đoàn kết toàn dân trong ngoài, bắt tay Mỹ và Thế giới Tự do đẩy mạnh chương trình phục hưng nước Việt hầu bắt kịp Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, v.v.

    Dân Nam
    Tháng Tám 2018

    Trả lờiXóa