Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Sáp-nhập, khắc nhập-khắc xuất

Lúc gộp tỉnh, kiểu Bình Trị Thiên, Nghệ Tĩnh, Phú Khánh, Minh Hải... các bố gân cổ bảo rằng phải như thế, là tối ưu.

Lúc chia tách tỉnh, kiểu như Hà Nam Ninh chia thành Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình; Cao Lạng thành Cao Bằng, Lạng Sơn; Thuận Hải thành Ninh Thuận, Bình Thuận; Hoàng Liên Sơn thành Lào Cai, Yên Bái, Nghĩa Lộ... các bố cũng gân cổ khẳng định phải như thế, là tối ưu.

Lúc đẻ ra các tổng cục, các bố nói bắt buộc phải vậy, rất cần. Lúc giải tán tổng cục, các bố giải thích phải vậy do bắt buộc, rất rất cần. Lúc tách cảnh sát PCCC ra khỏi công an, các bố tuyên truyền rằng xu thế không thể đảo ngược, lúc nhập PCCC vào lại công an, các bố cắt nghĩa làm theo xu thế cũng không thể đảo ngược.

Mai mốt có tách Hà Tây ra khỏi Hà Nội, có lẽ các bố sẽ bảo phải làm thế bởi thủ đô không cần to làm gì, nhỏ mới thích hợp.

Các bố nói gì cũng hay cũng đúng, lý luận không ai bác bỏ được. Các bố là bậc thầy của bụt của tiên trong truyện "Cây tre trăm đốt", nhập-xuất còn tài hơn bọn vong xuất quỷ nhập thần.

Con đến chịu các bố, lạy các bố cả nón.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Cam on anh Nguyen Thong bai viet hay lam dung voi y nghi cua nhieu nguoi Cung anh toi cung xin lay cac bo ca ganh.....

    Trả lờiXóa