Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Cuối cùng cũng chả biết mô tê mà lần

Trích một đoạn trên báo Thanh Niên điện tử ngày 7.10: "Trao đổi với cử tri về vấn đề này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự ủng hộ của cử tri, song cũng nói rằng, đây là việc liên quan tới cá nhân nên không tiện nói. Tuy nhiên, ông cho biết, trước đây, thời Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là Chủ tịch nước đồng thời là Chủ tịch Đảng, nhưng sau đó thì bị cách ra.

“Còn việc T.Ư thống nhất giới thiệu Tổng bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước thì không phải vì nhất thể hóa mà đây là tình huống. Vừa rồi không may đồng chí Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước mất đi đột ngột, mặc dù việc mắc bệnh hiểm nghèo đã được biết hàng năm trước nhưng đồng chí không qua khỏi. Bây giờ khuyết chức danh này thì phải có người làm ngay”, Tổng bí thư cho biết.
“Bộ Chính trị, T.Ư chuẩn bị nhiều phương án. Qua quá trình thảo luận dân chủ, trách nhiệm thì T.Ư thống nhất cao giới thiệu Tổng bí thư làm Chủ tịch nước. Không biết ra Quốc hội bầu có được không nhưng đây là ý kiến thống nhất của T.Ư”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, Tổng bí thư lưu ý, việc Tổng bí thư được giới thiệu làm Chủ tịch nước thì không nói kiêm vì đây là 2 cơ chế, 2 cơ quan khác nhau. Bên cạnh đó, cũng không nên nói đây là việc “nhất thể hóa” vì không phải nhất thể hóa mà chỉ là việc “bầu ông này làm 2 việc”. (hết trích)

Nhời bàn:
1. Cụ tổng nhắc chuyện hồi xưa cụ Hồ vừa là chủ tịch đảng, vừa là chủ tịch nước, để nói rằng kiêm chức là chuyện bình thường. Nhưng xin nhớ rằng chủ tịch đảng của cụ Hồ chỉ mang tính tượng trưng, một thứ chức vụ biểu tượng thôi, chứ quyền lực trong đảng hồi ấy vẫn là tổng bí thư (sau không gọi là tổng bí thư mà là bí thư thứ nhất). Mà xin nói thật, ngay cả chức chủ tịch nước của cụ cũng chỉ như một dạng Vietnam Idol, chả quyền hành gì.

2. Ông Quang dù mất đột ngột nhưng đã trọng bệnh trước đó cả năm, đã biết là rất dễ chết, thế nhưng cả bộ máy không hề có sự chuẩn bị trước, để rồi cuống quít cả lên, phải nói là cái tập thể lãnh đạo xứ này rất kém, chỉ "giỏi" nước đến chân mới nhảy.

3. Ông Trọng bảo "bây giờ khuyết chức danh này thì phải có người làm ngay", thế nên theo tôi, bà Ngọc Thịnh, nếu còn chút sĩ diện thì nên từ chức ngay. mà dẹp chức phó chủ tịch nước đi được rồi.

4. Cụ nói "không biết quốc hội bầu có được không nhưng đây là ý kiến trung ương", cụ nói câu này là giả dối, không thật lòng bởi cụ thừa biết chả quốc hội nào dám phản đối. Nói với cử tri mà còn giả dối thì chán lắm.

Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. Thường bầu chọn chí ít cũng 02 vị trở lên. Một thì bầu chọn nghe không lọt tai chút nào. Ý 4, Anh Thông nói trúng phoóc tim đen cụ Tổng, cụ nói nghe chẳng những không thực mà nó điếm miệng đĩ mồm làm sao ấy. Thôi thì cụ cứ vui vẻ nhận trọng trách "nhân dân trao phó". Trên 60 rồi, nhiều người lo buông bỏ. 74 mà vẫn căng ra ôm vào cho nhiều, cho nặng.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thông nói đúng, ông tổng bí thư nói không thực tâm.

    Bà chủ tịch quốc hội (bù nhìn) từng nói một câu ngụ ý là 'Bộ chính trị đã quyết thì quốc hội chỉ có việc ...làm theo'. Hầu như cả nước biết là bà nói thật!

    Trả lờiXóa
  3. Ông này là nặng lòng với dân, với nước đây. Chắc là cả đời ông ta từ bé đến nay chả có công cán gì với nơi mà ông ta được hưởng vinh hoa phú quý, nên tuy già vẫn phải cố gắng. Thật là tội nghiệp, bằng ấy tuổi rồi mà vẫn trách nhiệm gớm.

    Trả lờiXóa
  4. Xin kể hai câu chuyện vui, Miền Nam gọi là mại hơi (*), chia làm hai phần:

    1. Một hôm cậu A ghé qua nhà bác Sáu, thăm hai bác trong làng quê. Thuở đó Miền Tây (vùng đồng bằng hai sông Tiền và Hậu) thanh bình, lúa, nếp đầy bồ, cá tôm đầy sông, đầy vuông đìa và kinh rạch. Đường xa, mùa khô chan hoà ánh nắng, mồ hôi tươm ướt lưng, A bước vào nhà bác Sáu. Thấy A, hai bác mừng rỡ. Bác gái vào trong lấy khăn đưa cho A lau mồ hôi và đây là lời đối đáp hai bên :

    - Con ăn cơm chưa A? Sẵn bữa cơm, con ăn với hai bác nghe?

    - Dạ con chưa ăn cơm, lội bộ xa đói quá. Bác có gì ăn cho con tiếp dọn ra.

    - Con ngồi nghỉ chút đi, bác gái dọn ra được rồi.


    A ngồi xếp bằng trên bộ ván, ăn uống tự nhiên, ngon lành, hết chén này đến chén khác. Bác gái lên xuống nhà bếp đưa thêm thức ăn. Hai bên vui cười, thăm hỏi, với đủ mọi chuyện thật thà thân tình nhà quê.

    2. Cùng câu chuyện trên là cậu B ghé vào nhà bác Sáu. Gặp bữa cơm. Hai bác hỏi B ăn cơm chưa. B đáp:

    - Dạ cháu ăn rồi.

    Hai bác Sáu dù là nông dân hiền lành chất phác nhưng vẫn nhận biết B nói dối. Bác gái dọn cơm ra, bác trai vẫn mời B dùng bữa. B nói:

    - Nể hai bác, cháu xin một bát cho vui.

    Sau chén đầu ngon lành, B tiếp tục “nể hai bác, cháu xin thêm bát nữa cho vui. “ Đến lúc nồi cơm gần sạch, hai bác Sáu cười thầm, thằng này xài không được! Miền Nam chất phác hiền hoà gọi B là thằng hết xài.

    Câu chuyện thật này diễn ra không chỉ riêng ở nhà bác Sáu mà mới đây hình ảnh cậu B của Nguyễn Phú Trọng. Bằng mọi giá, mọi thủ đoạn thâm độc và tàn ác nhứt, Trọng cương quyết loại bỏ đối thủ để độc chiếm trọn quyền Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước. Một mình một chiếu, ngồi trên đầu đảng và nhà nước cs/XHCN bán khai, nhưng vẫn sạo, ỡm ờ đổ thừa tại, bị Bộ Chính trị, T.Ư, ép làm nên nễ tình Trọng sẽ nhận. Lại còn giả vờ “không biết Quốc hội có bầu không, rồi thả thêm câu thòng “nhưng đây là ý kiến thống nhất của T.Ư” Câu thòng là búa tạ sẵn sàng búa vào đầu bất cứ tên tay sai Quốc hội nào dám làm trái ý của Trọng.

    Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Tấn Dũng và bộ sậu tay sai cs gốc Miền Nam chắc chắn chửi thề trong lòng cho cái màn ba sạo “Miền Bắc lý luận” của Trọng!

    Ôi đất nước VN, miệng chửi quân chủ, loại bỏ Nhà Nguyễn và VNCH, chiếm trọn non sông rồi bán nước cho Tàu cầu vinh và tận trong thâm tâm kẻ cầm đầu đất nước mà hèn, sạo và đểu đến thế là cùng!

    Nhìn hình ảnh hài hoà, thẳng ngay, chân thật, tự do và nhân bản của Mỹ, Úc,.. và Miền Nam VNCH mới thấy ô nhục thay làm dân nhà Hồ thời Việt cộng!

    Đến Trang chủ Nguyễn Thông còn chán nản, thanrằng:”Cuối cùng cũng chả biết mô tê mà lần!”

    (*) Mại hơi: Ham muốn, tham lam, đói rả ruột,... vẫn giả bộ em chả, em chả để giữ kẻ. Sự không thành thật đẩy con người đến chỗ tự dối và dối người. Quốc gia có đông thành phần mại hơi, ba sạo không thể cất đầu lên nổi, suốt đời chỉ ăn mày ngoại nhân! Bởi vậy vua Bảo Đại đã nói với cụ Trần Trọng Kim:”Chúng ta già trẻ, lớn bé bị bọn nó gạt.”

    Trả lờiXóa
  5. Chính bản thân thằng Nguyễn Thông này còn không biết nó chui ra tư đâu nên làm sao nó tường việc đại sự của quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ an nam: Có gì thì hãy phản biện. Hãy chứng tỏ mình là người có giáo dục. Đừng buông lời chửi đổng như vậy...

      Xóa
  6. Chấp làm gì đám ăn lộc chúa, dư luận viên chỉ biết chửi đổng.

    Trả lờiXóa