Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Khuyên

Nhà hát giao hưởng và sân gôn (golf) có cần không? Cần, khi xã hội đã phát triển, hầu hết con người đủ ăn đủ mặc, khoảng cách giàu nghèo đã bị thu hẹp, nhu cầu nghỉ ngơi giải trí là nhu cầu của đại đa số chứ không phải riêng tầng lớp nào.

Khi không còn những tiếng oán hận từ chốn thị thành tới tận nơi thôn cùng xóm vắng, không còn những bi kịch thương tâm như gia đình 4 người tự tử do bế tắc ở Hà Tĩnh kia, không còn sự tức nước vỡ bờ tháo dép ném thẳng vào mặt quan chức như người đàn bà "khốn nạn" đối xử với người đàn bà khốn nạn ở Thủ Thiêm hôm qua... thì hãy tính tới việc làm sân gôn, xây nhà hát giao hưởng.

Nếu nhà nước này chỉ chăm chăm phục vụ "tầng lớp tinh hoa" thì cũng nên coi chừng những cơn sóng dữ trong lòng số đông dân chúng khổ nghèo có thể cuộn lên đánh chìm thuyền bất cứ lúc nào.

Việc đầu tiên, trả ngay cái sân gôn Tân Sơn Nhất cho dân để dùng vào việc mở rộng sân bay phục vụ cả cộng đồng. Và ra ngay cái quyết định sửa sai, hoãn việc xây nhà hát giao hưởng. Điều đó được gọi là an dân, lấy lại lòng dân khi niềm tin đổ vỡ.

Làm chính trị có khi chỉ cần nhận ra những việc tưởng đơn giản mà cực kỳ hệ trọng như vậy.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét