Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Định hướng

Mấy ông lý luận bắc cho tôi hỏi: Các ông nói kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, vậy "định hướng xã hội chủ nghĩa" là cái gì?

Nếu các ông giải thích đó là sung sướng, đầy đủ, hạnh phúc, vật chất dồi dào, xã hội công bằng... thì tôi lại hỏi các ông: Thế những nước làm kinh tế thị trường không có định hướng như Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ, Singapore... nó chỉ cốt cho dân nó khổ, nước nó nghèo chắc. Chỉ có các ông mới là tốt đẹp chắc?

Hãy mở to mắt nhìn ra ngoài, xem người ta không có định hướng thì người ta phát triển thế nào, dân chúng no đủ hạnh phúc ra sao, rồi nhìn ngoặt về xứ này, coi có định hướng chịu thảm cảnh khổ nghèo ra sao. Nhìn vào thực tế, đừng lý luận lý liếc nữa, chối bỏ mẹ.

Tôi nói thẳng, dẹp mẹ nó cái đuôi khỉ định hướng đó đi để rút ngắn thời gian cho dân được mau chóng no ấm. Đời người chỉ sống có một lần, cứ đem hết thế hệ này đến thế hệ khác ra thử nghiệm, tàn ác, vô nhân đạo lắm.

Cả thế giới đi trên đường lớn, riêng mình cứ chui rúc hẻm nhỏ chật chội tối tăm cùng đường, vậy mà cứ vác mặt vênh lên, chả giống ai.

Nguyễn Thông

11 nhận xét:

  1. Nó vẫn biết sai nhưng cố duy trì,bởi vì chỉ nền kinh tế ấy,cái đảng ấy, mới cho chúng đặc quyền vơ vét của cải của quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ quá rồi!Ai cũng biết vậy nhưng số mạng của dân tộc này phải chịu đoạ đày dưới nanh vuốt của lũ quỹ dữ ấy!

      Xóa
  2. Cám ơn Trang chủ Nguyễn Thông nêu bật câu hỏi với Mấy ông lý luận bắc , giúp thôi thút bà con Miền Bắc đứng lên dẹp bỏ cái lăng, đảng, nhà nước và chủ nghĩa diệt chủng, chống nhân loại quái đản đó đi. Rồi áp dụng lại thể chế tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên và tam quyền phân lập như Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ, Singapore... và Việt Nam Cộng Hoà, dù bị chiến tranh xâm lăng tàn phá của cộng sản – cầm đầu là bắc cộng - nhưng Sài gòn vẫn là Hòn ngọc Viễn đông.

    Nhớ lại năm 1960, Thủ tướng Lý Quang Diệu qua thăm Sài gòn và ”ao ước Singapore được phát triển và văn minh như Sài gòn”. Sau này ông Lý còn nói ”Nếu có vị trí số một Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam mới đúng. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người thì Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực.

    Chúng ta biết, dân Việt khởi từ Miền Bắc theo chúa Nguyễn vào Nam, suốt mấy trăm năm đổ máu, mồ hôi và nước mắt khai mở Miền Nam trù phú đến Cà mau làm nồi gạo đầy nuôi sống cả nước. Nguyễn Thông và đồng bào Miền Bắc từng vô Nam sớm và tiếp tục sống trong Nam chắc chắn đã thấy rõ Miền Nam thời VNCH là quốc gia phát triển nhanh, trên chân Singapore, Thái Lan, Nam Hàn (Hàn quốc) đồng thời kỳ. Trên đồng ruộng lúa bạt ngàn, cá, tép, lươn,... đầy đồng. Dưới sông, biển đủ loại cá tôm và hải sản quí hiếm. Vùng Đông Nam Á không có quốc gia nào dồi dào tài nguyên thiên nhiên và vị thế địa chính tốt như Miền Nam VNCH nói riêng và Quốc gia Việt Nam thời nhà Nguyễn với nói chung .

    Chủ nghĩa cộng sản/xã hội chủ nghĩa đã bị dân da trắng Liên xô và Đông Âu vứt bỏ ở thế kỷ trước để đưa đất nước họ tiến lên. Chỉ còn vài tên cộng Á châu tham lam, ăn cắp, ăn cướp, thảm sát lương dân như Tàu cộng và Việt cộng cố tình bám lấy Chủ nghĩa cộng sản/xã hội chủ nghĩa để phá nước, hại dân làm khổ thế giới. Đó là lý do Mỹ và khối Đồng minh Âu Á đã và đang trở lại Á châu hợp Ấn độ, Mã lai,... từng bước bao vây Tàu cộng. Quyết tâm giựt sập giựt sập cs da vàng để thế giới được bình yên sống trong hoà bình và thịnh vượng.

    Nhìn cậu bé Kim Jong Un rồi so với kẻ đầu bạc NP Trọng “Miền Bắc lý luận” để thấy đã đến lúc Miền Bắc (con cưng chế độ) cương quyết đứng lên để Miền Nam (con ghẻ Hà nội) cùng đứng lên đồng thanh hoà tấu Bản Giao Hưởng Tiếng Giày Thủ Thiêm. Dép, guốc, giày,gạch, đá... bay vù vù, … độp độp… bịch… bịch… chát, độp độp… bịch bịch…vèo vèo vèo vèo… chát chát, vút vút vút vút… độp bịch bịch…vèo vèo, vút vút…CHÁT, CHAT... cho đến khi chế độ khủng bố, gây chiến, sát nhân, ăn cướp, ăn cắp... và bán nước cho Tàu bị vứt bỏ mới thôi!

    Mời đọc lại bài:Lối xưa xe ngựa “Sài Gòn cũ” – T/g Hoàng Thanh Trúc
    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/09/29-loi-xua-xe-ngua-sai-gon-cu.html

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn trẻ VN có biết ngay sau 30/4/1975, đồng bào Miền Bắc đã vui mừng, hãnh diện đứng vào vị trí “bên thắng cuộc” của Huy Đức , lũ lượt kéo vào Nam như trẩy hội. Nhưng khi vào đến Sài gòn thì có người ngồi bệt xuống giữa Sài gòn khóc và than rằng:

    Phe chiến thắng là lũ man dại
    Phe chiến bại là người văn minh


    Đó là nhà văn nữ Dương Thu Hương, cựu cán binh cs Bắc Việt.

    Rồi từ đó, nhiều người cộng sản Miền Bắc và Miền Nam lần lượt bỏ đảng, chống đảng,.... Dân Miền Bắc ùn ùn bỏ chế độ man dại, theo chân dân Miền Nam VNCH xuống biển chạy ra hải ngoại. Chấp nhận theo “ngụy” vượt biên tìm tự do, sống với “đế quốc” để cho đế quốc “bóc lột”!

    Lớp trẻ Miền Bắc ở lại bắt đầu hoài nghi, tìm hiểu thể chế VNCH mới, thấy VNCH là chế độ tự do và văn minh như bài viết cũ dưới đây của bạn trẻ Miền Bắc Nguyễn Văn Đài!

    “Bên thắng cuộc” trở thành bên thua cuộc trong hoà bình!

    (bài viết quá số ký tự ân đình nên chia ra gởi hai comments)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Việt Nam Cộng Hòa chiến thắng?
      T/g LS Nguyễn Văn Đài - Gửi tới BBC từ Hà Nội
      29 tháng 4 2013
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/04/130428_camxuc_30_thang4.shtml

      Mỗi dịp 30-4 hàng năm, tôi lại nhận được câu hỏi của những người đồng bào Việt Nam ở hải ngoại là “anh nghĩ và có cảm xúc gì khi sắp tới ngày 30-4?”. Tôi lại có dịp kể cho họ nghe về suy nghĩ và cảm xúc của mình.

      Từ nhỏ cho đến năm mười chín tuổi, mỗi dịp 30-4 tôi thực sự vui mừng và tự hào bởi đó là ngày chiến thắng và thống nhất của đất nước. Việt Nam đã chiến thắng cường quốc số một thế giới về quân sự và kinh tế.

      Cuối năm 1989, tôi có cơ hội được sang CHDC Đức (cũ) và được chứng kiến người dân Đông Đức lật đổ chế độ cộng sản để thống nhất với chế độ tư bản, dân chủ ở Tây Đức. Tôi lại có dịp may mắn được sang Tây Berlin để xem cuộc sống sung túc và tự do của chế độ tư bản, dân chủ. Và tôi hiểu tại sao người dân Đông Đức đã không cam chịu sống dưới sự cai trị độc đoán, phi lý, lạc hậu của chế độ cộng sản.

      Cùng thời điểm đó, tất cả người dân các nước Đông Âu đã vùng lên đập tan sự cai trị của các chế độ cộng sản. Và họ đã xây dựng lại từ đầu chế độ tư bản, dân chủ. Cho đến nay, tất cả các nước Đông Âu, người dân đều có cuộc sống sung túc và hạnh phúc trong một chế độ chính trị tự do và dân chủ mà không có sự cai trị của chế độ cộng sản.

      Hoài nghi, nuối tiếc

      Cuối năm 1990, tôi trở lại Việt Nam, kể từ đó cứ mỗi dịp 30-4, tôi không còn cảm xúc vui mừng, mà thay vào đó là sự hoài nghi và nuối tiếc.

      Năm 2001 và 2003, tôi có dịp được sang thăm Hàn Quốc và thấy đó là một quốc gia hùng mạnh về kinh tế và quân sự. Ở đó không bao giờ có sự hiện diện và tồn tại của đảng cộng sản. Trong khi đó, Bắc Triều Tiên dưới sự cai trị độc đoán và tàn bạo của chế độ cộng sản. Mỗi năm có cả trăm ngàn người chết đói mặc dù họ đã nhận được sự giúp đỡ to lớn từ Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế. Tôi cảm thấy buồn và nối tiếc cho chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

      Nhìn lại Việt Nam chúng ta, sau ngày 30-4-1975, trong chế độ quan liêu bao cấp, ngăn sông cấm chợ, nhân dân phải chịu đói khổ, lầm than. Khi tiến hành công cuộc đổi mới, kinh tế có phát triển, đời sống người dân khấm khá hơn, đủ ăn, đủ mặc, có được phương tiện sinh hoạt và đi lại hiện đại. Nhưng tham nhũng đã trở thành quốc nạn, thành giặc nội xâm của dân tộc. Sự suy thoái đạo đức và lối sống diễn ra một cách toàn diện, trên mọi phương diện của đời sống xã hội từ giáo dục, y tế, ngành tư pháp, cơ quan hành chính,... và trên mọi cấp độ từ trung ương đến địa phương.

      Nhiều người trong chúng ta đã từng chứng kiến cảnh doanh nghiệp, quan chức chính quyền, các lực lượng vũ trang và xã hội đen hợp sức với nhau để cưỡng chế người nông dân lấy đi tư liệu sản xuất quan trọng nhất của họ là ruộng đất. Biết bao người dân vô tội khi bước vào đồn công an thì khỏe mạnh, nhưng chỉ ít giờ sau, họ chỉ còn là một cái xác không hồn. Và còn biết bao nhiêu những người dũng cảm đứng lên đấu tranh đòi quyền tự do, dân chủ đã bị sách nhiễu, đánh đập, và bị cầm tù. Thật sự đau lòng và xót xa.

      Giờ đây, mọi người lại hỏi tôi “anh nghĩ và có cảm xúc như thế nào về ngày 30-4?”

      Tôi trả lời: Một chế độ dân chủ và văn minh đã thua một chế độ độc đảng toàn trị và lạc hậu. Cái ác đã chiến thắng. Còn cảm xúc thì buồn và nuối tiếc cho chế độ Việt Nam Cộng Hòa, bởi tôi và rất nhiều người đều cho rằng nếu ngày 30-4-1975, bên chiến thắng là Việt Nam Cộng Hòa thì giờ đây trong khu vực châu Á, Việt Nam có thể chỉ thua duy nhất Nhật Bản về kinh tế, còn chắc chắn sẽ ngang bằng hoặc hơn Hàn Quốc về cả kinh tế và quân sự.

      Xóa
    2. Chế độ VNCH chết yểu là một bất hạnh cho dân tộc VN! Nếu không bây giờ một chế độ vừa theo tổng thống chế vừa đại nghị, có lưỡng viện quốc hội thì đúng như ông Lỹ Quang Diệu nói là số 1 Đông Nam Á.

      Xóa
    3. Cám ơn bạn Nặc danh14:29 27 tháng 10, 2018 góp ý và hỗ trợ tinh thần. Đúng như bạn nói. Nhìn lại lịch sử chúng ta thấy: Nếu đừng bị cộng sản cướp chánh quyền và phá bỏ nhà Nguyễn thì Việt Nam ngày nay sẽ như Nhựt. Hoặc nếu Miền Nam VNCH còn, Việt Nam sẽ được thống nhứt như Tây Đức. Dân VIệt Bắc Nam không chết thảm và không bị chia lìa, lưu lạc nghèo đói và nước mất dần vào tay Tàu như hiện nay. Tiếc là lịch sử không có chữ nếu! Vì thế Bắc Nam cần đứng lên để tự cứu nếu không muốn thấy VN trở thành một tỉnh của Tàu.

      Xóa
  4. Ngày 30 tháng 4 là ngày bất hạnh cho một phần dân tộc. Sở dĩ tôi dùng "một phần" bởi vì còn một phần khác nhờ ngày này mà cuộc sống được ăn trên ngồi trốc. Số đó hầu hết từ miền Bắc và VC nằm vùng được chia chác hoặc hóa giá tài sản nhà cửa của người giàu bị tịch thu qua hình thức đánh tư sản mại bản hoặc vượt biên. Ở SG và các thành phố lớn trên cả nước, những cơ sở sản xuất lớn và nhà mặt tiền đều thuộc quyền sở hữu của dân từ miền Bắc vào sau 1975. Thay đổi thể chế bị đám này cản trở rất nhiều...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Nặc danh14:16 28 tháng 10, 2018 nêu ra đại hoạ lớn nhứt lịch sử dân Miền Nam đã hứng chịu từ ngày HCM, cộng sản Bắc Việt bắt đầu xâm lăng VNCH cho đến nay.

      Năm 1945, Miền Bắc chết đói. Dân Miền Nam mời gọi nhau đóng góp lúa gạo cho cụ Thủ tướng Trần Trọng Kim đưa ra cứu đói đồng bào Miền Bắc. Năm 1954, Miền Nam mở rộng vòng tay chào đón cả triệu đồng bào Miền Bắc vô nam sinh sống. Để rồi từ 30/4/75 Miền Bắc cs đáp lại bằng những trận đòn thù thâm độc, dã man và tiểu nhân đến nay vẫn chưa dứt!

      Sự bất công đó quá lớn và kéo dài quá lâu. Tôi nghĩ là đồng bào Miền Nam nên mạnh dạn và thẳng thắn nêu ra càng nhiều càng tốt tội ác của HCM, đảng, nhà nước và dân cộng sản của họ đối với Miền Nam. Giúp cho những người Miền Bắc còn tình dân tộc, nghĩa đồng bào cơ hội tiếp tay sớm giựt sập chủ nghĩa, “bác” đảng và nhà nước ác ôn Hà nội chuyên làm tay sai cho Nga Tàu.

      Gởi lại đây một số bài viết cũ của nhiều tác giả nói lên phần nào đại nạn bạn Nặc danh14:16 28 tháng 10, 2018 đã nêu ra.

      1. Tôi về Việt Nam đã nghe và thấy gì ở miền Nam sau 37 năm dưới chế độ Cộng sản – T/g Trần Thế Phong
      http://old.danchimviet.info/archives/63710

      2. Hận Thù Nam Bắc – T/giả Trọng Đạt
      https://hon-viet.co.uk/TrongDat_HanThuNamBac.htm

      3. Nam Bắc phân tranh sau 1975 [1] - T/g Trọng Đạt.
      Gồm 6 bài. Bạn đọc bài 1 sẽ có nguồn 5 bài còn lại.
      http://old.danchimviet.info/archives/3026/nam-b%E1%BA%AFc-phan-tranh-sau-1975-1/2010/01

      4. Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (phần 4) – T/g Đặng Chí Hùng
      Dưới bài chủ của ĐCH là comments (đăng tài liệu trong nước do người bạn chuyển cho Dân Nam) liệt kê đại nạn tham nhũng cấp trung ương nhà sản, con cái và gia tộc của họ.
      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#comment-938546522

      Xóa
  5. Cám ơn Dân Nam 19:58 29 Tháng 10, 2018
    đã chia sẻ link những bài viết thật giá trị. Đọc xong, buồn và phẫn nộ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Nặc danh 05:03 30 tháng 10, 2018 đã đọc. Giống như ban, tất cả dân Miền Nam chúng ta chắc chắn là phẫn nộ.

      Hôm qua gởi link, khá khuya, phần số 4 (comment trên) không đầy đủ. Dân Nam gởi thêm những links sau để bạn và đồng bào có thêm thông tin về sự thối nát do HCM dựng lên:

      1) Con của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (2006 )
      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#comment-938546522

      ---------------------------------------

      Link sau, gồm 2, 4 và 4
      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#comment-938543436

      2) Con của nguyên Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh (2001-2010)
      3) Con của cố Tổng Bí Thư Lê Duẩn (1960-1986)
      4) Con của Lê Đức Thọ

      --------------------------------------------

      Link sau, gồm 5, 6, 7
      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#comment-938542038

      5) Con của tướng Nguyễn Chí Thanh
      6) Con của nguyên Chủ tịch Lê Đức Anh (1992-1997)
      7) Những tân ủy viên Trung ương đảng trong kỳ đại hội đảng lần thứ XI (2010)
      Cha truyền con nối: Nguyễn Xuân Anh, Trần Sĩ Thanh, Trần Bình Minh, Nguyễn thị Kim Tuyến

      ---------------------------------------------

      Link sau, gồm 8,9,10 và 11
      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#comment-938540373

      8) *Tham chính ( Nguyễn Thiện Nhân, Phạm Bình Minh, Trần Tuấn Anh)
      9) * Lập công ty : Con rể của Võ Nguyên Giáp, Con rơi của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt
      10) Con của nguyên thủ tướng Phan Văn Khải
      11) Con của Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng bộ Quốc Phòng

      ---------------------------------------------

      Link sau, gồm 12 và 13
      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/06/ban-cao-trang-toi-ac-cua-ang-csvn-va-ho_21.html#comment-938538271

      12) *Kết thông gia và bè đảng
      13) Thay lời kết

      Xóa