Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Sử và những góc khuất

-Khi đảng tiến hành cuộc cải cách ruộng đất "long trời lở đất" (1953-1956), người của đảng đều khẳng định đó là cuộc cách mạng vĩ đại, sáng suốt, đúng đắn, không thể đảo ngược.

Chỉ 1 năm sau, chính đảng phải thừa nhận đã phạm sai lầm, tiến hành sửa sai, phải cử người đứng ra sụt sùi khóc lóc, kỷ luật người này người khác, cách chức tổng bí thư của ông Trường Chinh...

Lúc tiến hành cải cách ruộng đất, ai cưỡng lại bị cho là thành phần chống đối, thậm chí bắn bỏ. Đảng không cho phép ai chê đảng sai, dù sau này họ thừa nhận rất sai.

-Để bịt mồm văn nghệ sĩ, dập tắt khát vọng tự do trong cuộc sống cũng như trong văn nghệ, đảng khởi động cuộc đấu tranh chống nhóm phá hoại Nhân văn giai phẩm (1956-1958), trừng trị oan sai biết bao nhiêu người chân chính, tài năng văn nghệ, đàn áp khốc liệt tư tưởng và tâm hồn con người, "đem bục công an đặt giữa trái tim người". Khi đó, ai phản đối chủ trương đàn áp của đảng đều bị quy kết là chống đối, bị ông Tố Hữu và đảng của ông ta gộp chung vào nhóm Nhân văn giai phẩm, kẻ thù của cách mạng, gọi họ là đĩ điếm, ma cô. Nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ, nhà văn hóa bị kết án, đi tù. Đảng tuyên bố đó là chủ trương đúng đắn để làm trong sạch văn nghệ dân tộc.


Nhiều năm sau, lại cũng chính đảng nhận ra sai lầm nhưng cố tình không đứng ra nhận lỗi, xin lỗi những người bị oan sai, chỉ lặng lẽ hồi phục phần nào quyền lợi cho những Nguyễn Hữu Đang, Phan Khôi, Trần Dần, Lê Đạt, Phùng Quán, Hoàng Cầm, Đặng Đình Hưng..., thí cho họ mấy tấm huân chương này nọ, coi như xong. Lúc đảng thực hiện chống Nhân văn giai phẩm, chả ai dám lên tiếng bảo đảng sai, sẽ bị gô cổ ngay.

-Để dập tắt những tư tưởng, quan điểm khác với đường lối của đảng, đảng đã làm cuộc đàn áp man rợ, vô pháp vô luân đối với những ai đảng không vừa ý, gọi họ là bọn xét lại chống đảng (1966-1968). Nhiều bậc lão thành cách mạng có công lao hãn mã, vào sinh ra tử, lập công trạng với dân với nước đã bị đảng bắt bớ, đày ải, bỏ tù, vu cáo, bôi xấu. Những Võ Nguyên Giáp, Chu Văn Tấn, Vũ Đình Huỳnh, Hoàng Minh Chính, Lê Liêm, Đặng Kim Giang, Lê Trọng Nghĩa, Bùi Ngọc Tấn, Vũ Thư Hiên, Ung Văn Khiêm... đã gánh chịu số phận bi thảm dưới bàn tay sắt của đảng. Khi ấy, bộ máy của đảng rêu rao tuyên truyền đảng đang làm trong sạch vững mạnh nội bộ, vì nước vì dân, đảng chỉ đúng chứ không sai. Ai phản đối cũng đều bị liên lụy.

Không lâu sau đó, đảng phải thừa nhận sai lầm, dần dần phục hồi quyền lợi cho những người bị kết án, bị trù dập.

-Để thực hiện đường lối kinh tế tập trung quan liêu bao cấp, đảng đã ra lệnh cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, ngăn sông cấm chợ kéo dài nhiều năm ở miền Nam (1975-1986). Họ khẳng định đó là chủ trương đúng, sáng suốt, con đường duy nhất để tiến lên chủ nghĩa xã hội. Không ai được chống lại. Họ đã phá nát nền kinh tế đất nước, đẩy cả dân tộc tới bờ vực thẳm, tàn hại biết bao nhiêu gia đình, số phận, đẩy hàng triệu người phải lưu vong, vùi thân trên biển cả.

Những năm sau, họ thừa nhận sai lầm, ra chủ trương đổi mới, nhưng trước đó ai cãi lại họ chỉ có chết.

-Giờ họ lại giở ngón nghề cũ, trừng trị những người mà họ cho là chống đối. Việc họ làm, khi tiến hành họ luôn cho là đúng, ai phản đối thì họ kỷ luật, bắt bớ, tù đày. Chỉ có trải qua thời gian kiểm chứng họ mới thừa nhận sai. Đó là thói xấu, cực kỳ tệ hại của những kẻ nắm quyền chỉ sử dụng quyền hành vào việc phục vụ cho chính địa vị độc tôn của mình.

Thời đại ngày nay đã thay đổi, không cho phép kẻ nắm quyền luôn tự nhận mình là đúng, người khác biệt là sai. Không cho phép cứ phải trải qua thời gian dài mới phân biệt đúng sai. Đó là sự hiểu biết quy luật cuộc sống để tồn tại.

Đừng tưởng cứ như ngày xưa. Cưỡng lại quy luật sẽ bị quy luật, bị bánh xe lịch sử nghiền nát.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Qua những sai lầm trầm trọng Trang chủ Nguyễn Thông đã nêu ra, Dân Nam gởi đến các bạn trẻ nói chung và đồng bào Miền Bắc nạn nhân đầu tiên của cộng sản nói riêng, vài sự thật cần biết.

    Từ sau HĐ Genève đến nay, chúng ta thường nghe Hà nội rêu rao rằng: “Bác” Hồ và đảng cs yêu nước, thương dân, kháng chiến chống Pháp, giành độc lập. Tiếp theo là đánh Mỹ “ngụy” giải phóng, thống nhứt đất nước, v.v. 30/4/1975 là ngày “Miền Bắc giải phóng Miền Nam” hoặc là ngày của “Bên thắng cuộc”. Nhưng qua thực tế, dưới nhãn quan dân Việt Quốc gia Việt Nam/VNCH và Thế giới, 30/4/75 thật sự là ngày “Miền Nam Giải phóng Miền Bắc” hoặc “Miền Bắc thua cuộc” trong hoà bình. Thử nêu hai điểm ngắn gọn:

    1. Miền Bắc giải phóng Miền Nam? Sự thật 30/4/1975 là ngày Miền Bắc đã được Miền Nam giải phóng khỏi thảm nạn đói nghèo, u mê, lầm đường và lạc hậu. Bắt đầu từ 30/4, Miền Bắc liên tục kéo vào Miền Nam như trẩy hội để, bằng mọi cách, có được cuộc sống ấm no và văn minh mà dân Miên Nam nhờ vào thể chế VNCH tự do dân chủ, đã được hưởng. Tôi từng đọc bài báo (tiếc là quá lâu không tìm lại được) của nhà báo Bắc Việt theo đoàn quân tiến vào Sài gòn chiều tối 30/4/75. Khi xe bắt đầu đến ngoại biên Sài gòn, nhóm báo chí trố mắt, ngạc nhiên nhìn ánh đèn sáng choang của Sài gòn tưởng chừng như họ sắp lạc vào thành phố Âu châu văn minh, phồn thịnh. Sáng hôm sau, đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác là hàng hoá, tiệm buôn, sách bao, ... chợ búa,... tự do bày bán mọi thứ mà Miền Bắc có mơ cũng không tưởng tượng được. Cụm từ “Miền Nam nhận họ, Miền Bắc nhận hàng” bắt đầu xuất hiện, nói lên sự thật ý nghĩa 30/4/75 là ngày Miền Nam giải phóng Miền Bắc. Bởi trên đời này, chỉ có người giàu mới giải phóng giùm người nghèo chứ không thể ngược lại. Đó là nhà giàu VNCH đã giải phóng giùm nhà nghèo VNDCCH.

    2. “Bên thắng cuộc”? Miền Bắc lên gân nói để che cái thẹn, chứ sự thật hoàn toàn trái ngược, bởi, rõ ràng 30/4/75 là ngày Miền Bắc Thua cuộc” trong hoà bình. Thực tế đã cho thấy, ngay sau 30/4/75 Hà nội phải học hỏi Miền Nam từ việc nhỏ cho đến việc lớn. Đó là lưu dụng chuyên gia VNCH mọi nhành nghề để huấn luyện cho cộng sản Hà nội. Từ y tế, kỹ thuật, y phục, trang điểm, âm nhạc.... đến kinh tế tự do/tư bản đều phải nhờ Miền Nam chỉ dẫn, giúp đỡ, bắt chước Miền Nam. Nổi bậc nhứt là sau thời gian cướp phá, ngăn sông cấm chợ, Việt Nam bắt dầu rơi vào nạn đói, TT Võ Văn Kiệt phải xé rào “đổi mới”, nhưng thật ra là trở lại cái cũ của Miền Nam. Ông Kiệt phải mời TS Nguyễn Xuân Oánh là Phó Thủ tướng kiêm Thống đốc Ngân hàng của chánh phủ VNCH giúp dạy Hà nội áp dụng kinh tế tự do/tư bản của VNCH. Tức là trở lại cái cũ của Miền Nam nhưng Hà nội nói trại ra là kinh thế “thị trường”, kèm theo cái đuôi định hướng CNXH cho đỡ quê.

    Dù cố tình che đậy, nhưng bản chất ngu, tham và ác vốn ăn sâu vào óc của người cộng sản nên vẫn lòi ra dã tâm của họ. Đó là kèm cái đuôi định hướng CNXH để tiếp tục ăn cướp và ăn cắp như mọi người đã thấy kể từ thời HCM cướp chánh quyền Trần Trọng Kim, thẳng tay phá bỏ nhà Nguyễn. Tức là phá bỏ thể chế Quân chủ Lập hiến thời Bảo Đại, giống như Nhựt bổn đã và đang áp dụng, để HCM và bộ sậu cs Bắc Việt tự do đẩy dân Việt vào đường chết thảm đói nghèo, tụt hậu cho đến nay. Không những đói nghèo và tụt hậu, HCM và cấp lãnh đạo cs Bắc Việt còn khởi đầu bán nước cho Tàu qua công hàm Phạm văn Đồng. Và từ đó đến nay Hà nội dâng thêm cho Tàu lãnh thổ, lãnh hải mà cả nước và thế giới đều thấy.

    Những câu ca dao (link sau) đã nói lên bản chất chế độ cs từ thời HCM và nhà nước VNDCCH. Đọc để thấy buồn, tiếc cho Hà nội từ cái nôi văn hoá đã biến thành văng xương vì tin vào “bác” đảng.

    Ca dao thời xã nghĩa
    http://www.thienlybuutoa.org/Misc/CaDao-XHCN1.htm

    Trả lờiXóa