Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Khách quan

Báo Tin tức của TTXVN đăng tin "Nhiều quốc gia tiếp tục ủng hộ chính phủ hợp hiến của ông Maduro" ở Venezuela. Đọc kỹ thì thấy số nhiều đó chỉ gồm Cuba (đương nhiên rồi), Nga (mới bán được mớ S300 cho Venezuela), Mexico (bị Mỹ xây tường biên giới không cho dân tràn vào nên tức). Cuba còn cao giọng tố cáo "chính quyền tay sai Guaido" do đế quốc Mỹ giật dây, một cách nói không khác gì 60-70 năm trước trong khi nhân loại đã đi được bước dài, đã thay đổi quá nhiều.

Họ ủng hộ nhà độc tài Maduro, có thể vì nhiều lý do, như ngu lâu (Cuba), lợi dụng để gây thanh thế, đục nước béo cò và bán vũ khí (Nga, như đã từng làm ở Syria), dỗi (Mexico), chứ chẳng đứa nào vì nhân dân Venezuela cả. 

Đưa tin quá "khách quan", lờ đi bao nhiêu nước đồng tình với lực lượng dân chủ chống lại chính quyền độc tài, chỉ nhặt ra 3 nước và gọi là "nhiều", đó là thủ thuật dối trá xưa nay của nền báo chí tự do trong khuôn khổ.

Ủng hộ một chính quyền cai trị đã đưa đất nước từ quốc gia giàu có bậc nhất khu vực Mỹ Latinh thành nước nghèo đói khổ sở bất hạnh nhất thế giới, chỉ riêng sự ấy đã đủ nói lên tư cách của những kẻ "bỏ phiếu". Cần nhắc thêm rằng, để "đạt" được sự nghèo đói ấy, đám cai trị Venezuela đã kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đi ngược lại xu thế phát triển của nhân loại.

Trung Quốc chưa lên tiếng chính thức, nhưng bọn Tàu xưa nay thâm như đít nồi, chứ chúng sẽ đánh Mỹ tới người Venezuela cuối cùng.

Xứ An Nam cũng ra vẻ khôn ngoan, theo cái thói gió chiều nào che chiều ấy, phù thịnh chứ không phù suy, lên tiếng theo kiểu nước đôi, đợi bên nào thịnh sẽ phù. Thiên hạ gọi đó là khôn vặt, ngày xưa có thể lừa được vài kẻ dại khờ, nhưng bây giờ thế giới tinh những người khôn, chả lừa được ai nữa, chỉ gây trò cười.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Nói đến khách quan của báo chí VN thì có chuyện tôi thấy : Khi Tết gần đến thì thông báo v/v gửi tin bài viết cho báo Tết để toàn thể mọi người tham gia . Nhưng điểm mặt những người có bài in số báo Tết thì có lẽ 100% là họ đã đặt bài với những người viết mà họ TIN TƯỞNG , đảm bảo AN TOÀN VÀ TĂNG THU NHẬP CHO NHỮNG VỊ NHÀ BÁO NHÀ NƯỚC .
    Chán vãi ... chính thế báo Mạng mới phát triển và NN rất ngại sự lan thông tin truyền bất lợi của loại báo này .

    Trả lờiXóa