Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Từ chuyện xe

Thỉnh thoảng ta lại đọc được trên vài tờ báo những bài có nội dung rằng ở xứ này nếu thả lỏng việc mua bán ô tô thì không còn chỗ mà chen chân chứ đừng nói gì đi lại. Theo họ, siết ô tô là đúng, thậm chí nên siết cả xe máy thì may ra giao thông mới hết cảnh ùn tắc.

Tôi cam đoan, một trăm phần trăm những đứa đề nghị siết ô tô, đánh thuế phí thật cao để dân chúng không mua được ô tô chính là những đứa đang ngồi chễm trệ trên ô tô, thậm chí trên xe công được mua bằng tiền ngân sách. 

Lạ cho xứ này, những đứa chỉ biết ve vuốt tỉa tót chính bộ lông của nó lại là đứa dài mỏ rao giảng khuyên dân chúng cần phải thế này thế nọ.

Mà ngay cả cái nghị định của chính phủ vừa được ban hành, quy định cán bộ cỡ nào cấp nào được sử dụng xe công bao nhiêu trăm triệu, bao nhiêu tỉ cũng là thứ quy định ngang ngược, cực thối. Không chỉ họ tự cho mình quyền ngang nhiên chiếm đoạt tài sản công, mà còn tự phơi bày thực chất những lời rao giảng giả dối xưa nay. Một ông vừa chỉ thị không được xa hoa, hoang phí, thì một ông đồng bọn ngay lập tức ban quy định những ai được đi xe mấy tỉ, xe không cần báo giá.

Nói chung đó là một xã hội rất hài với dàn cai trị, rất bi với dân chúng.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét