Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2023

Chiến tranh, động đất và tư cách

Báo chí đưa tin những ngày qua bọn khốn kiếp Nga đã phóng cả nghìn quả tên lửa vào hầu hết vùng lãnh thổ Ukraine, phá hủy rất nhiều công trình dân sự, đường sá, nhà máy, sân bay, khu dân cư...

Rất nhiều người dân Ukraine đã bị thiệt mạng trong các cuộc bắn giết của bọn Nga, đó là chưa kể binh lính hai bên bị chết hàng trăm mạng mỗi ngày. Chúng đang huy động hàng nghìn chiến xa để nhằm đè bẹp cuộc chiến đấu anh dũng bất khuất của người Ukraine.

Xâm lược và giết chóc. Đó là tội ác hủy diệt gây ra bởi bọn tội phạm chiến tranh, chống lại loài người.

Đây không phải thiên tai, mà là nhân tai, cầm đầu tai họa này là tên đồ tể Putin.

Có những kẻ không ủng hộ cuộc chiến đấu chống xâm lược của nhân dân Ukraine, không ngăn chặn bàn tay đẫm máu của tên đồ tể Pu.tin, không mảy may thương xót người dân Ukraine thiệt mạng hằng ngày trong bom đạn quân xâm lược, thậm chí còn gián tiếp đồng tình với bọn khát máu, bỏ phiếu trắng, ngậm miệng ăn tiền, đi hai hàng, lại còn lẻo mép không chọn phe chỉ chọn chính nghĩa...

Vậy nên cái đám đó, dù có làm điều tốt, ví dụ cử người đi giúp nạn nhân bị động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng không xóa được thái độ và cách cư xử xấu xa tệ hại kia. Hậu quả tang tóc của chiến tranh ở Ukraine còn ghê gớm gấp trăm, gấp nghìn lần động đất nhưng chúng có động lòng tí nào đâu. Hãy nhìn rõ bản chất của chúng.

Nguyễn Thông

Ảnh: Không phải do động đất, mà là bọn phát xít Nga gây ra trên một đất nước có chủ quyền, được sự ủng hộ của bọn không chọn phe (nguồn: AFP)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét