Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Đề nghị đuổi thơ Bùi Chát ra khỏi nước CHXHCN Việt Nam

Mình mở Google, tìm chút tư liệu về Bùi Công Trừng, mới gõ đến chữ Bùi C thì ra chữ Bùi Chát, không nén nổi tò mò (xưa nay tò mò là căn bệnh mạn tính của loài người) bèn thập thò hé xem. Đọc xong bài thơ này của thi sĩ Bùi Chát, mình quyết định lúc nào rảnh sẽ làm lá đơn gửi bác Hữu Thỉnh (vừa được xét phong tặng giải thưởng Hồ Chí Minh trị giá 200 triệu đồng) đề nghị đuổi thơ Bùi Chát ra khỏi nước CHXHCN Việt Nam. Thơ với thẩn thế này, quá cả Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc.

Có thể ai đó sẽ cho là mình hung hăng, bắng nhắng, làm điều ác, oan cho Bùi Chát, vậy thì mình phải chép lại nguyên xi ra đây để chứng minh là mình không hung hăng, mà trái lại, rất có lý. Bữa nào nhận được đơn, nhớ giải quyết sớm, nghe bác Thỉnh.

THÓI
- Các ông cho chúng tôi được biết sự thật nhé!
- Các ông cho chúng tôi được ngủ với vợ/chồng chúng tôi nhé!
- Các ông cho chúng tôi được thở nhé!
- Các ông cho chúng tôi được bình đẳng trước pháp luật nhé!
- Các ông cho chúng tôi được suy nghĩ khác với các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được chống tham nhũng nhé!
- Các ông cho chúng tôi được tự do ngôn luận nhé!
- Các ông cho chúng tôi được lập hội vỉa hè nhé!
- Các ông cho chúng tôi được viết bài thơ này nhé!
- Các ông cho chúng tôi được ghét các ông chống đối các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được tự do biểu tình nhé!
- Các ông cho chúng tôi được bầu cử tự do nhé!
- Các ông cho chúng tôi được bảo vệ tổ quốc nhé!
- Các ông cho chúng tôi được học ngoại ngữ nhé!
- Các ông cho chúng tôi được phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa – Trường Sa
nhé!
- Các ông cho chúng tôi được giỏi hơn các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đi chùa đi nhà thờ nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đọc bản Tuyên ngôn nhân quyền nhé!
- Các ông cho chúng tôi được sở hữu mảnh đất tổ tiên chúng tôi để lại nhé!
- Các ông cho chúng tôi được tố cáo các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được là người Việt Nam nhé!
- Các ông cho chúng tôi được giữ gìn truyền thống nhé!
- Các ông cho chúng tôi được yêu thêm gia đình bạn bè ngoài các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được xây dựng đất nước nhé!
- Các ông cho chúng tôi được biết diện tích mặt đất và biển đảo của chúng tôi nhé!
- Các ông cho chúng tôi được biết tên của đất nước chúng tôi 20 năm nữa nhé!
- Các ông cho chúng tôi được không theo các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được sống riêng tư không bị dòm ngó nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đá đít các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được yêu nước nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đi bằng đôi chân của chúng tôi nhé!
- Các ông cho chúng tôi được xuất bản bài thơ này sau khi viết xong nhé!
- Các ông cho chúng tôi được chờ các ông đến bắt nhé!
- Các ông cho chúng tôi được từ chối các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được ước gì chúng tôi chẳng ước điều gì nhé!
- Các ông cho chúng tôi được mưu cầu hạnh phúc và mưu cầu không hạnh phúc nhé!
…………………………...
Xin các ông/bà
Các ông/bà đừng xin chúng tôi nữa!
BÙI CHÁT

52 nhận xét:

  1. Xời ơi, đuổi thôi, đuổi thẳng cổ ra khỏi CHXHCN Việt Nam! Thơ thẩn gì mà giống khẩu hiệu quá thể! Đã là thơ thì phải "mơ theo trăng vơ vẩn cùng mây" chứ. Rõ là bôi bẩn nền thơ nước nhà. Đuổi thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đuổi hẳn sang Mỹ cho Chát nố chừa!

      Xóa

    2. Khong biet dua cot ma nghe
      Da ngu da dot che che nguoi ta

      Xóa
  2. Hình như đây là kiểu thơ 1 vần. Chính vì cái thể loại thơ khác người này mà chú em Bùi Chát đã bị quả đi suýt nữa không (được) trở lại Việt Nam. Nhưng theo tôi, thơ là phải tự do, phóng khoáng, ai thích thì đọc, không thích thì thôi. Có bài thơ hôm nay được coi là hay và đưa vào sách giáo khoa, nhưng mai chẳng thấy ai nhắc đến nữa. Ví dụ: "Thương cha, thương mẹ, thương chồng/ Thương con thương một, thương ông thương mười". Bác Nguyễn Thông nhể!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Khong nhac ma nguoi ta con chui,nguyen rua, den ngan doi do bac Thong ...nhe!!!
      ...Thương cha, thương mẹ, thương chồng/ Thương con thương một, thương ông thương mười".
      Do la tho gi vay bac Thong...???

      Xóa
    2. Tố Hữu -"Quá Hay"

      Xóa
    3. tiếng đầu lòng con gọi Xtalin! Dạy con bất hiếu quá nhỉ

      Xóa
  3. Thơ của tay này luôn có cái chất hơi bùi bùi, hơi chát chát, còn vần điệu thì nửa Hip-Hop nửa Techno. Chẳng trách không đuợc làm quân của ông Có Thỉnh. Hình phạt đó là đủ rồi, đuổi khỏi nền Cộng Hòa XHCN này thì hơi nặng.

    Chỉ riêng cái đoạn xếp hàng chờ xin các ông bà một loạt các ban ơn kia cũng đã đủ chứng minh đạo đức XHCN rần rật trong máu hắn ta.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng! Ở Việt Nam "dân chủ gấp triệu lần tư sản- Bà Phó Doan" mà xin nhiều thế thì phải đuổi thôi ...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có! Chỉ gấp ba vạn chín nghìn lần thôi.

      Xóa

    2. "dân chủ gấp triệu lần tư sản"
      nen nguoi ta lam bai tho ma doi duoi nguoi ta ra khoi nuoc.?
      Toi nghiep dau oc cac ban qua!!!

      Xóa
  5. thưa các bác ,
    sau đây là trích đoạn từ 1 bài viết rất hay đăng trên Chánh Kiến blog , thuộc Pháp Luân Công quốc tế .


    CÔNG LÝ TRONG TÂM CŨA MỖI NGƯỜI


    Tác giả: Pi An

    [Chanhkien.org] Ở Trung quốc hiện nay, những người thức tỉnh nhất là những người chịu nhiều khổ nạn nhất, có thể họ là những người vận động dân chủ, nâng cao đạo đức, văn hoá hay tín ngưỡng cổ truyền, và những người này đáng cho chúng ta kính nể, khâm phục.

    Chúng ta có thể tưởng tượng sự chịu đựng của họ và áp lực mà họ chịu. Qu Yuan (340-278 TCN) đã nói “Cả thế gian đều hôi thối, chỉ có ta là sạch; mọi người đều ngủ quên, chỉ có ta tỉnh thức”. Trong một căn phòng tăm tối khi mọi người say ngủ và chỉ có bạn tỉnh thức; thì chính bạn sẽ đối diện với bóng tối.

    Vì thế, những ai còn mê ngủ mà muốn được tỉnh thức thì thấy rằng hành động của những người đã tỉnh thức rất đáng sợ vì chính họ không dám thức tỉnh và đối diện bóng tối của căn phòng. Họ nghĩ điều đó rất nguy hiểm khi nói lên sự thật và cố gắng vượt qua bóng tối trong phòng và họ thấy rằng họ nên ngủ quên thì hay hơn.

    Những người tỉnh thức muốn vượt qua khỏi bóng tối trong căn phòng. Khi họ làm, thì âm thanh và việc làm của họ sẽ đánh thức những người đang mơ ngủ. Một số họ sẽ chửi rủa vì phá giấc ngủ ngon của họ. Một số thì tìm hiểu những gì đang xảy ra, và có thể họ sẽ theo người tỉnh thức và cùng hành động với nhau để đạt đến ánh sáng sau đêm tối.

    Những người tỉnh thức là những hạt giống của lửa và họ là ánh sáng. Họ tìm ánh sáng và cũng là người tạo nên ánh sáng . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng, chỉ những người bị thức tỉnh giữa đêm trường mới có nỗi đau của Khuất Nguyên. Và chỉ khi bị nỗi đau dày vò, người ta mới đi tìm ánh sáng để đẩy lùi bóng tối!

      Xóa
  6. thưa các bác ,
    do thiết kế cũa còm ko thể đăng nguyên một bài viết quá dài nên các bác nào muốn xem phần sau của bài viết , xin vào :

    http://chanhkien.org/2008/07/cong-ly-trong-tam-cua-moi-nguoi.html

    cám ơn ,

    Trả lờiXóa
  7. Thưa các bác và anh Thông ,

    Xin quý bác đọc và chờ xem trong năm nay có biến cố gì về chính trị lớn lao ở TQ ko ?
    Qua việc Bạc hy Lai , bí thư Trùng Khánh mất chức , ta đã thấy phần nào những CHẤN ĐỘNG về chính trị đã , đang và sẽ diễn ra ở TQ .
    Người Tây phương thường nói : ko có gì ghê rợn và bí ẩn bằng những gì sẽ xảy ra khi một lảnh tụ một đất nước CS (như Liên xô) từ trần . Bởi vì thành phần chóp bu sẽ họp liên tục đễ chon ngày thông báo cái chết trước quốc dân . Họ cũng chon ng để lãnh đạo đãng , điều này bao gồm những đấu đá chính trị nơi hậu trường khiến có người vào tù hay ko thấy xuất hiện hay bị thất sủng , v.v...
    Như khi họ Bạc bị mất chức , tin đồn ĐÃO CHÁNH râm ran khắp Bắc kinh . Ở các nhà nước pháp quyền (mỹ , pháp , canada ,v.v...) , sự thay đổi người lãnh đạo diễn ra êm thắm ; bộ máy chính quyền vẫn hoạt động bình thường , ko có bất cứ sự xáo trộn nào hết

    Trả lờiXóa
  8. Thơ của BC khác với thơ HT. Không đụng hàng sao lại gây khó dễ nhễ ! Xin "Các ông cho chúng tôi được lãnh giải thưởng văn học hai trăm chín chục cũng được, mong đủ vượt qua "xóa đéo giám nghòi" thui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phai do ...tho BC dau co canh tranh voi HT va NT dau ma doi duoi BC...BC dau co tranh gianh giai thuong 200 trieu cua thay cac ban dau ma kho va ac the???

      Xóa
  9. Coi có nước nào giẫy chết thì đuổi BC đến đó. Thơ thẩn như zậy không xứng đáng được ở trong xứ thiên đường xhcn !!!

    Trả lờiXóa
  10. Nước ta dân chủ gấp vạn lần, thì Bùi Chát muốn làm thơ gì thì làm, cớ sao lại đuổi sang nước kém dân chủ. Sang đó Bùi Chát làm sao làm thơ được nữa !!! Sao ác thế ???

    Trả lờiXóa
  11. Ở xứ thiên đường sung sướng như vậy mới có cảm hứng sáng tác chứ sang bọn tư bản thì đói ah, lấy đâu ra chất liệu

    Trả lờiXóa
  12. Tự mà "kiếm ăn" đi chứ ông Bùi...cơ chế xin cho lâu mà hì hì..bắt chước bác Thông

    Trả lờiXóa
  13. Nhà thơ Bùi Chát có tầm nhìn quá xa, cứ ngỡ Việt Nam đã đến đich chủ nghĩa cộng sản... nên mới "xuất khẩu" thành thơ hay đến vậy.
    So với bài "ngủ đoái", ý lộn, Ngói đủ của Tố Hữu thì ý và lời của bài thơ rất gần gũi với quần chúng.
    Đề nghị cụ Thỉnh có sự "ngâm cứu" và đánh giá đúng để bài thơ có vị trí đúng trong dòng Thơ Hiện đại nước nhà.
    Mong rằng Bùi Chát không là Hữu Loan thứ 2.

    Trả lờiXóa
  14. Giải thưởng Hồ Chí Minh chỉ có 200 triệu thôi, chứ ko phải 300 triệu như bác Thông nói. Bác làm văn hóa mà chẳng hiểu gì cả.
    Còn ông Hữu Thỉnh chỉ xứng đáng một nửa thôi. Các bác chẳng hiểu gì về giải thưởng cao quý này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác, đúng là 200 triệu, mình nhầm.

      Xóa

    2. 200.000.ooo con so lon nhu vay ma bac con lam thi sao bac co the nhan xet tho BC ma doi duoi nguoi ta duoc thua bac Thong ???

      Xóa
  15. Trời ơi, giải thưởng HCM những 300 triệu VNĐ hả bác Thông ? Bác nói đùa hay nói thật đấy ? Tôi choáng quá !Lũ nông dân chúng tôi đã mấy người được cầm tiền trăm triệu ,dù chúng tôi lao động cực khổ cả đời .
    Thảo nào đồng tiền VN mất giá và lạm phát quá thể !
    Thảo nào mà các vị tranh giành ,chửi bới nhau vì giải thưởng ầm ĩ quá thể !
    Khốn thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải 300 mà chỉ có 200 triệu thôi, mình có nhầm lẫn, đã sửa lại.

      Xóa
    2. Giải thưởng nhiều tiền thế nên thảo nào mấy bác nhà mình tranh nhau như . . .!!!

      Xóa
    3. Tien cua dan dong thue ma!!!Cac bac van nghe lanh luong nha nuoc,lanh thuong nha nuoc ,o nha nha nuoc...[deu cua dan dong thue] XHCH qua suong!!!

      Xóa
  16. Chẳng biết công lao gì ,làm được những gì cho dân mà thưởng cho nhau khiếp thế không biết ! Những 200 triệu đồng chứ có phải ít đâu .Mẹ nó chứ ,như là nhặt lá mít không bằng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lam tho lanh luong,lam tho lanh thuong,lam tho o nha nha nuoc do dan dong thue xay dung... chi co cac bac o VNXHCN moi co duoc the thoi...Toi nghiep bui chat co duoc huong dong nau dau ma lai bi cac doi duoi ...

      Xóa
  17. Văn thơ ôm đít giá cao thật .Chứ còn đòi "từ chối các ông ,tố cáo các ông, đá đít các ông" như họ Bùi thì có mà tù mọt gông có ngày .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó đòi đá đít ông thì ông để cho nó đá chắc ? Dân chủ ghê hén

      Xóa
  18. Các Bác chả hiểu gì về giải thưởng cao qúy này hà! hà! sangmat

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ có những kẻ thần kinh không bình thường mới dám gọi đó là thơ. Còn những kẻ khen ngợi BÀI THƠ này thì tôi không dám bình luận nữa!
    Xin đừng làm tủi vong linh nhà thơ Hữu Loan ở đây nguoingungo ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng tình với bác. Mấy người khen bài thơ này sao giống Châu Xuân Nguyễn khen cứt Bùi Hằng thơm quá

      Xóa

    2. Toi nghi may bac khong biet gi ve tho dung co binh loan cao cao...khong biet dua cot ma nghe...
      Dung dem HL ra ,toi nghiep vong linh bac ...

      Xóa
  20. Nguoc lai voi bac o tren, toi thay bai tho nay cua Buoi Tien sinh hay day chu Cu5 Huu Loan co song lai thi chac cung vo dui ma khen thang nay gioi, hau sinh kha uy hahaaa.....

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị đuổi ông nào bà nào gọi BC là nhà thơ, thi sĩ, tác giả... luôn đê!!!

    Trả lờiXóa
  22. Cả Quỷnh Bolsalúc 02:11 8 tháng 4, 2012

    Thơ độc vận lại âm trắc, nghe chát chúa quá. Đọc mãi chả nhớ được lời thơ, chỉ may lắm mới nhớ được chút ý! Mình xin ký tên ké luôn vì phần hình thức quá chát chúa!
    Rất thích cái minh bạch của bác Thông: nói có sách mách có chứng cho thiên hạ kiểm chứng đàng hoàng, không loanh quanh luẩn quẩn nhà hay chòi (chít, mình lại linh tinh, lạc đề rồi; xin lỗi nhé!)

    Trả lờiXóa
  23. Bùi Chát đứng xa tận miền nam mà biết và sợ hoa sữa tanh nồng. Còn các bạn sống chung với hoa sữa thì ra răng?

    Hoa sữa
    Đến từ đâu
    Nồng, tanh. Hoa sữa
    Nào phải ai cũng đều được biết

    Trông thấy dáng cây từ xa, tôi thiệt sự muốn chết
    Hoa sữa gợi nỗi đau chuyện bị chèn ép
    Chúng cướp dưỡng khí, dường cô lập tôi giữa rừng người

    Trong những bài thơ và những bài hát
    Ngợi ca hoa sữa. Khiến thời gian nực cười
    Vẻ lãng mạn tồi tàn
    Mùi hoa nhắc nhớ mùa thu đương trị

    Đã quen với việc hiện diện của chúng
    Người ta có thể dễ chấp nhận. Trên mảnh đất này
    Một kiểu chánh trị đậm mùi. Hoa sữa

    Bùi Chát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lý!

      Tôi thấy Bùi Chát nói hoa sữa "tanh nồng" là có lý đấy!. Trong các bác đang chém Bùi Chát có ai đã từng ở miền rừng và nghe mùi con rắn Hổ hành chưa nhỉ?.
      Trân trọng.

      Xóa
  24. Thưa bác Thông em nghe đồn là Bùi Chát đang vướng kiện tụng về bản quyền. Không biết là với nhà xuất bản Sự thật hay là với Ngân hàng Nhà nước về cái tên Nhà Xuất Bản Giấy Vụn. Mong bác kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  25. Thơ Bùi Chát là thơ "hiện thực xã hội chủ nghĩa" đấy các bác ạ! Chỉ có đất nước VNXHCN, dân chủ gấp vạn lần tư bản như bà Phó Đoan (quên đính chính Phó Doan) nói Bùi Chát mới làm được vần thơ "chát chúa" như vậy đó.

    Trả lờiXóa
  26. nguyễn thị Nhímlúc 11:13 3 tháng 10, 2012

    ở xứ thi6n đường dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản mà Bùi Chát lại làm thơ giống như bản cáo trạng đối với CNCS vậy hở giời. Tôi nhất trí đuổi ngay Bùi Chát sang Mỹ đi, sang đấy là sang cái nơi chủ nghĩa tư bản đang dẫy chết đấy. Cho mày chết louo6n thể đi. hahahaha.(Nhím)

    Trả lờiXóa
  27. "Không bàn chuyện chính trị. Chỉ quan tâm các vấn đề xã hội. Đá để xây chứ không để ném""

    Trả lờiXóa
  28. đọc thêm triết học rồi hãy nhận xét thơ người khác!

    Trả lờiXóa
  29. đúng rồi CHXHCN VN hết thời rồi. mình chỉ yêu nước chứ chả yêu đc cái chế độ ủa nhà nước này

    Trả lờiXóa
  30. Bài thơ "hiện thực xã hội chủ nghĩa" Việt Nam! Hay quá đi chứ!

    Trả lờiXóa