Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Người hèn

PHẠM CHUYÊN

Đất nước ngàn năm
Hiếm kẻ bán nước
Có nhiều nhặn gì đâu,
Một Trần Ích Tắc
Một Lê Chiêu Thống
Một Hoàng Văn Hoan.
 Đất nước ngàn năm
Quá lắm người hèn
Hèn vì quyền cao chức trọng
Hèn vì nhà cao cửa rộng
Hèn vì miếng cơm manh áo
Hèn vì vợ dại con thơ
Hèn vì danh hão danh hờ.

Hèn mà còn nhận ra
mình là thằng hèn
Là hèn tử tế.
Hèn ngậm miệng ăn tiền
hèn nhơ bẩn
Hèn ngậm miệng ăn tiền
hèn bất nhân
Hèn bán đất bán nước
Trời tru đất diệt
Hèn ơi! Đất nước ơi! 

Phạm Chuyên 
(thiếu tướng, nguyên đại biểu QH, Giám đốc Công an Hà Nội- chú thích của chủ blog) 

Thiếu tướng Phạm Chuyên trầm ngâm trên đống đổ nát, bên dấu tích hạnh phúc còn sót lại sau cuộc tàn phá đầm Vươn, tháng 2.2012. Ảnh: Nguyễn Thông chụp

 Ngay sau cuộc cưỡng chế tàn bạo, mặc mưa gió giá rét, thiếu tướng Phạm Chuyên đã lặn lội xuống đầm Vươn. Ảnh: Nguyễn Thông chụp tháng 2.2012

 Bên chiếc bàn thờ tạm của gia đình Vươn trên đống gạch vụn. Ảnh: Nguyễn Thông chụp
 

12 nhận xét:

  1. Ai cũng có phút giây hèn đớn nhưng như ông Chuyên nói: "Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn" là tốt rồi. Nhưng thử đặt ông vào vị trí ông Ca 1/2012 thì thế nào nhỉ? Lúc ấy liệu ông có dám từ chức hay kháng lệnh không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thai nguyendinh cũng đã là một quân nhân.Khi nhận lệnh bác làm như thế nào?Không vừa ý bác , bác đào ngũ à, mà hỏi câu hỏi thế?Đừng nên so sánh bác Phạm Chuyên , một người công an nhân dân thật sự với thằng lưu manh giả danh công an Đỗ hữu Ca.Bác có lẽ chưa biết chiến tích của bác Chuyên trong việc phòng chống gián điệp, chống tội phạm, bảo vệ an ninh ...nên bác mới hỏi bậy bạ như vậy.Đã bao giờ bác so sánh vd:Thượng tướng Hoàng minh Thảo với Nguyễn chí Vịnh chưa?
      Cảm giác của bác khi nghe một thằng bố láo so sánh như vậy thế nào?
      Kể bác nghe một chuyện:giải tỏa đất ở Đông anh.Anh em cựu binh mình không đồng ý giá đền bù cũng rào làng chiến đấu.Công an ,lực lượng giải tỏa vây chặt.Ông Phạm Chuyên tay không đi vào làng thuyết phục, lĩnh nguyên nửa tảng đá vào ngực.Bảo vệ xông vào cõng bác Chuyên chạy ra xe.Trước khi gục xuống, máu trào ra miệng bác Chuyên ra lệnh cấm nổ súng, cấm dùng bạo lực.Thế đấy, bác @ cũng có tuổi rồi, lại là người của lực lượng vũ trang,lẽ ra tránh a dua đi khiêu khích.Bác thích thành thủ lĩnh lực lượng mới?thích cất tiếng nói phản kháng một cách oanh liệt à?

      Xóa
    2. Tôi không có ý so sánh như vậy. Tôi cũng đã nghe vụ ông Chuyên ở Đông Anh. Đó lại là vụ việc hoàn toàn khác với vụ Tiên Lãng. Và ở Đông Anh, Bí thư Thành ủy Hà Nội khác với ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Ông Bí thư Hà Nội không ra lệnh cho CA cưỡng chế. Ngược lại ông Thành, BT Hải Phòng ra lệnh điều CA thành phố về cưỡng chế sai luật. Nếu là ông Chuyên, có dám chống lệnh không? Tôi và bác cựu binh F312 đều là quân nhân. Đã là quân nhân phải nghe mệnh lệnh thôi. Tại sao Đỗ Hữu Ca không làm cái cách mà ông Chuyên đã làm, vì nó đã được phần phong bì từ thằng Bí thư và Chủ tịch Tiên Lãng. Chó có phần thì phải cắn người thôi. Còn ông Chuyên thì vì dân nên mới bị thương, sau đó dân hiểu, dân phục, dân nghe. Đó là bản lĩnh của một người chỉ huy. Nếu Ca không có phần, nhưng Thành Bí thư có phần, nó bảo đem quân đi dẹp anh em Vươn, Ca cũng phải nghe cơ mà. Vừa là thường vụ, vừa đang tấp tểnh cái lon thiếu tướng. Xin lỗi bác CB 312, sở dĩ tôi phải diễn giải dài là vì không có ý ví người quân tử với thằng lưu manh. Gia như trước đây, tôi và bác cầm AK 47 trong tay đối mặt với thằng Mỹ thì rõ ràng quá. Mình không tiêu diệt nó thì nó bắn chết mình. Ông chỉ huy ra lệnh cũng rất đơn giản. Bây giờ mà không nghe bí thư thì hậu quả như thế nào, bác đã rõ. Tay PGĐ CA Hải Phòng đã đi tiêu rồi đấy.

      Xóa
  2. Ông Chuyên biết sám hối thế này là tốt rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố @ Tương Phương trước đi buôn lậu ma túy hay làm gián điệp mà cần ông Chuyên sám hối?

      Xóa
  3. Mong mọi người cùng nhìn ra sự thật !

    Trả lờiXóa
  4. " Cái gai nó nhọn ngay khi mới nhú ra " ! - Đây là lời nói của 1 anh thanh niên dân tộc miền núi khi tiếp chúng tôi lên nghĩa trang trung đoàn 197 - tỉnh Bắc thái để lấy hài cốt em trai hi sinh 3/3/1979 tại mặt trận lạng sơn.
    Con người ta có tâm tốt, thì dù ở cương vị nào, trong hoàn cảnh nào cũng là người có đạo đức ! Còn kẻ lưu manh, trộm cắp từ nhỏ, dù là có thân nhân tốt mà được cất nhắc lên bất cứ vị trí nào cũng mang trong mình dã tâm. Nếu có quyền lực thì sớm hay muộn dã tâm ấy cũng bộc lộ.
    Tôi chưa được tiếp xúc với Tướng Chuyên, nhưng những gì ông nói và làm khiến tôi có thiện cảm và tin là ông có tấm lòng tốt với nhân dân.
    Bài thơ của ông trên phần nào tỏ rõ khí phách của 1 vị tướng công an biết đâu là lẽ phải và đâu là sự đớn hèn nhục nhã .

    Trả lờiXóa
  5. Tôi là cán bộ, đảng viên mà cũng hèn không dám tỏ thái độ với cấp trên, vì miếng cơm manh áo, không dám gọi thằng Trung quốc là quân xâm lược, vào trang mạng của bác Thông mà phải ẩn danh, nhiều lúc đọc các bài của các bác Minh Diện, Bùi Văn Bồng, Nguyễn Thông nói về ngày 17/2 mà trào nước mắt, thật ngưỡng mộ các bác, không biết còn có nhiều người hèn như tôi không?

    Trả lờiXóa
  6. Trong tình cảnh đất nước hiện nay,tầm như Bác Phạm Chuyên,
    dám bày tỏ tấm lòng giữa thanh thiên bạch nhật là điều hiếm có và hoàn toàn có lợi cho dân,cho nước.Tôi kính trọng và khâm phục nhân cách Bác.
    Mình đồng cảm với suy nghĩ bộc trực của F.312.Riêng Thainguyendinh,vẻn vẹn 3 dòng còm,Bạn đã sử dụng đến 2 từ"nhưng",kèm những"thử",những"liệu",những "dám"và câu hỏi xuôi,khiến lòng tốt của Bạn dễ bị hiểu chệch.Các còm
    của Tuong Phuong,ND 22.13,mình không dám có ý kiến.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ vì muốn “Độc bá” mà ĐCSVN không những tàn độc với các đảng phái yêu nước khác mà ngay trong đồng chí của mình cũng tàn độc không kém kể từ khi ĐCSVN ra đời năm 1930 cho đến nay. Điều này lịch sử đã chứng minh qua các sự kiện và hi vọng sẽ còn được tiếp tục bạch hóa qua những cựu ủy viên BCT, TW của ĐCSVN phản tỉnh đứng về dân tộc.
    http://donghailongvuong.wordpress.com/2012/06/17/suy-tu-nhan-ngay-mat-cua-anh-hung-nguyen-thai-hoc-dang-truong-viet-nam-quoc-dan-dang/

    Trả lờiXóa
  8. Đảng viên chẳng quan tâm gì đến sự "còn/mất" của đảng đâu.
    Họ chỉ lợi dụng đảng như một công cụ để vơ vét cho đầy túi. Túi đầy rồi thì chạy sang các nước tư bản "giãy chết" để hưởng thụ đời đời.
    Ở các địa phương, các trưởng ban tuyên giáo tỉnh, huyện đều như vậy, rất khôn ngoan sáng suốt, chẳng ai u mê cả! Nói chung khẩu hiệu là"Còn nước còn tát để kiếm cá! "Nó chưa đổ ngay trong nhiệm kỳ của mình đâu"! Ai cũng hy vọng như vậy cả.

    Trả lờiXóa
  9. Có một người"Hèn tử tế"
    Là ai?chắc khỏi phải kể Thông ơi!
    Trong con mắt của mọi người
    Người đó đích thị là CON NGƯỜI tuyệt nhất!

    Trả lờiXóa