Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Những con đường mang tên 17 Tháng 2

BÁ TÂN 
      Trước hết, xin được khẩu phục, tâm phục báo Thanh Niên.
 
       Bài “Nhìn lại cuộc chiến tranh biên giới 1979” đăng trên báo Thanh Niên thực sự trở thành “tài sản quý hiếm” của báo chí Việt Nam trong thời buổi hiện nay.

        Có những bài “đinh” như vậy tự nó lý giải vì sao, trong mọi thời điểm, báo Thanh Niên trở thành sự lựa chọn hàng đầu của số đông bạn đọc. Cách làm và khí phách của tờ báo này đúng là Thanh Niên. Đâu cần Thanh Niên có; đâu khó có Thanh Niên. Sẽ là tuyệt vời nếu các báo tỏ rõ sự tồn tại đúng như “biển hiệu” của nó.

          Xin bày tỏ sự kính trọng với ông Lê Văn Cương. Tiến sĩ như thế mới là tiến sĩ. Tướng như thế mới là tướng. Phẩm hạnh người đảng viên trong ông vẫn còn nguyên vẹn.

          Cứ tưởng “truyền thống” Trung Quốc xâm lược Việt Nam được vĩnh viễn xóa bỏ trong thời hiện đại. Ngày 17.2.1979 trở thành câu trả lời đanh thép cho những ai ảo tưởng, mất cảnh giác và nhu nhược. Sự kiện ngày 17.2.1979 thêm một lần khẳng định: xâm lược Việt Nam vẫn là “truyền thống” của Trung Quốc.

            Các xã biên giới. Các huyện biên giới. Các tỉnh biên giới. Mỗi nơi nên chọn một con đường mang tên 17 Tháng 2. Khép lại quá khứ chỉ là câu nói xã giao, thậm chí là chiêu bài xóa bỏ lịch sử. Hàng ngàn người vô tội bị quân Trung Quốc xâm lược giết hại. Tại sao lãng quên chuyện tang thương đó? Chỉ có kẻ bán nước hại dân mới quay lưng với tội ác tày trời như vậy. Người tử tế thì không và không thể quên ngày 17.2. Các xã biên giới. Các huyện biên giới. Các tỉnh biên giới. Mỗi nơi nên chọn một con đường mang tên 17 Tháng 2. Các thế hệ người Việt Nam sẽ truyền cho nhau về “lai lịch” những con đường mang tên 17 Tháng 2. Có thêm những con đường mang tên 17 Tháng 2, tin chắc biên ải tổ quốc sẽ vững chắc hơn.

          Tương lai có nguồn gốc từ quá khứ. Xóa bỏ quá khứ, lãng quên những sự kiện như ngày 17.2 thì làm sao có được tương lai tốt đẹp.
 Bá Tân

7 nhận xét:

  1. Nhất trí với ý tưởng của Bá Tân. Cảm ơn Nguyễn Thông đã đưa bài.

    Trả lờiXóa



  2. Cứ mỗi Đầu Xuân 17 tháng 2 .. ..
    ================


    Mỗi Đầu Xuân đặt hàng vạn Vòng hoa tang
    Tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ Mộ hàng hàng
    Trùng trùng điệp điệp mồ Biên giới Bắc
    Cùng Tiền nhân giữ Nước bằng sông máu núi xương

    *

    Mỗi Đầu Xuân thắp hàng Triệu nén hương
    Vòng hoa tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ nơi Biên cương
    Để tang cho Tinh thần quật cường Bất khuất Dân tộc
    Truyền thống tự ngàn đời Tình yêu Tổ Quốc Quê Hương ...


    TRIỆU DÂN LÀNH

    Trả lờiXóa
  3. Em đề nghị: Không chỉ các xã, các huyện, các tỉnh biên giới; mà cả 63 tỉnh thành trong cả nước hãy đặt tên "17/02" cho ít nhất một con đường trong thủ phủ của tỉnh mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố bảo! Cho ăn kẹo cũng không dám! Nhìn bộ mặt bị thịt của tướng Thanh và cặp mắt láo liên của Chí vịnh thì biết gan mật bao lớn!

      Xóa
  4. Tổng biên tập báo Thanh niên cũng dũng cảm không biết sau bài này có bị gây khó dễ gì không.

    Trả lờiXóa
  5. Đến hôm nay vân đang nghe tàng hinh "rên rỉ" về mậu thân.
    Vậy mà, thằng tàu "phản kích tự vệ" thì tự "rọ mõm".

    Trả lờiXóa