Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Công an Tàu chịu chơi

Sáng nay đọc trên BBC thấy cái tin này, mình phải buột mồm khen bọn TQ cởi mở, chịu chơi. Cứ tưởng công an của nó chỉ làm nhiệm vụ theo dõi hoặc phá các blog, dằn mặt bloggers, té ra cũng biết sử dụng blog làm phương tiện hữu hiệu. Tay thứ trưởng Hoàng Minh nhận xét mấy câu có lý ra phết.

Sau đây là bản tin trên BBC ngày 28.9.2011:


Công an Trung Quốc được khuyến khích tăng cường sử dụng các trang mạng xã hội để tăng cường cởi mở và “xóa tan hiểu lầm”.

Ông Hoàng Minh, thứ trưởng công an, phát biểu như vậy tại một hội nghị hôm thứ Hai nhằm giúp nhân viên công lực sử dụng microblog - tương tự Twitter.

Bản thân vị thứ trưởng cũng viết trên trang microblog của Sở Công an Bắc Kinh: "Người dùng internet là một trong những nhóm chính trong xã hội và họ không hài lòng."

Dân số mạng của Trung Quốc - lớn nhất thế giới với 485 triệu người - ngày càng dựa vào thông tin trên mạng như microblog thay vì đọc báo chính thống.

Microblog, mà tiếng Hoa gọi là weibo, đã trở thành diễn đàn để lật tẩy những hành vi xấu của công an và chính quyền.

Gần đây, chuyện một du khách Trung Quốc bị kéo ra khỏi phòng khách sạn và bị đánh ở Bắc Kinh đã khiến dân cư trên mạng tức giận.

Theo thứ trưởng công an, lực lượng của ông đã mở hơn 4000 tài khoản và hiện 5000 công an trên toàn quốc đang sử dụng microblog.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/09/110927_china_police_microblog.shtml

1 nhận xét: