Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Phở ngó

Thiên hạ cứ nhắc nhau, đã về Hà Nội là phải ăn phở Bát Đàn. Mình lại nhớ hồi cái Hoàng Dạ Thi, con gái cặp nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường-Lâm Thị Mỹ Dạ, khi còn làm chung cơ quan, nó bảo anh Thông ạ, lần em ra Hà Nội em chỉ ăn phở, có ngày ăn tuyền phở cả sáng trưa chiều tối khuya, những 4-5 lần/ngày mà không ngán. Kể mê phở vậy cũng khiếp, khó kiếm được người thứ 2. Thế mà lần ra bắc vừa rồi, mình chả được nếm sợi phở nào. Nay tạm ăn phở ngó vậy, Bát Đàn chính hiệu, không rau thơm, giá giếc gì nhé.
Chiều nào (Bát Đàn chỉ bán buổi chiều) cũng làm một bát (tô) này, cứ phải tiền tấn mới kham nổi (ảnh của báo Đất Việt)

16 nhận xét:

  1. Xăng dầu tăng, điện tăng, ga tăng, gạo cơm mắm muối, thổ tả cắn răng cái gì cũng tăng thì ăn phở ngó là đúng rồi! Riêng em, có khi phở ngó xem chừng phở ngó cũng không có mà ăn đây, mấy bữa nay thấy thái độ con vợ em khí khác mỗi khi em mở máy vào mạng. Khốn nạn thân em!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thông ơi, ở nơi xa nhìn bức hình bát phở bò tái mà thấy thèm quá. Hồi 1975, trên đường đến cơ quan thì gần như sáng nào tôi và một cậu bạn cũng ghé qua quán phở quen trên phố Khâm Thiên để làm một tô. Trời nắng và nóng vừa ăn vừa suýt xoa, mồ hôi vã ra như tắm mà vẫn thấy ngon. Giờ thỉnh thoảng nghĩ lại vẫn thấy thèm và vẫn cảm thấy hương vị tuyệt vời của miếng thịt bò tái trên đầu lưỡi. Nhà tôi ở Tân Bình, đợt này về VN thì anh em mình gặp nhau ở quán phở nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em mình nếu có nghiện thì chỉ nghiện phở không người lái thôi, bác Hòa nhỉ. Bác về nhớ hú một tiếng nhé, gặp nhau ở phở Lệ- Nguyễn Trãi để nói chuyện phở và cơm.

      Xóa
    2. Bác Thông nhắn cho tôi biết số mobile của bác qua e-mail: h.doan@seznam.cz. Về đến SG là vợ chồng tôi ới bác đi ăn phở ngay.

      Xóa
  3. Phở ngó thì ngon, ai chẳng thèm ?
    Cơm nhà no đủ, vẫn đòi thêm !
    Thịt hồng tái, thỏa lòng tài phú
    Bánh trắng phau, no dạ kẻ hèn
    Tay đủa, tay thìa, xì xụp húp
    Khua tô, khua dĩa, chạm leng keng
    Nước dùng trong trẻo, nay nhờ đục
    Tình nghĩa vợ chồng, trắng đổi đen !
    Võ Việt Vinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình nghĩa vợ chồng, trắng đổi đen !
      Chán cơm thèm phở, mãi rồi quen
      Chừng thường ăn phở, cơm nhà giận
      Cứ mãi cơm nhà, phở ắt ghen,
      Ấy thế đôi ngày, cơm thế phở
      Thôi thì cách bữa, phở vào chen
      Cơm nhà là vợ, bồ là phở
      Cuộc sống thời nay, lắm rối ren !
      Võ Việt Vinh

      Xóa
    2. Em phải công nhận bác là nhà thơ của mọi đề tài. Bác viết thế này không sợ bác gái hỏi xoáy đáp xoay à?

      Xóa
    3. Bà nhà tôi đã phải sử dụng hàng tàu rồi, cắn không đau !

      Xóa
  4. À ông Thông ơi, còn một chuyện này nữa. Hồi giữa thập kỷ 70, lúc đó tôi đã ra làm việc được vài năm rồi và vẫn sống chung với Bố Mẹ ở nơi được gọi là "Quân khu Nam Đồng". Gần như tối nào ông em trai tôi với mấy thằng bạn của nó, đều là sinh viên cũng rủ nhau đi xem ti vi. Ông già tôi thấy lạ vì ở nhà cũng có ti vi thì cậu chàng trả lời là ở nhà không la hét được. Sau này, tình cờ qua một lần tán chuyện với bọn chúng thì tôi mới biết là bọn nó đi ngó trộm mấy cô tân binh tắm nhưng bọn nó gọi lóng là đi xem ti vi để các bậc phụ huynh không nghi. Giờ thì bọn nó đều là ông nọ, ông kia cả rồi. Mỗi lần kể lại thì mấy thằng cười tít cả mắt. Như vậy có thể gọi là phở ngó được không ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Ông nọ ông kia, chúng nó vẫn dòm tuốt luốt. Có điều bây giờ thì trong nhà nghĩ, khách sạn... Mà không chỉ là gái tơ, mà còn có cả nạ dòng thân quen nữa... Đừng tưởng là già rồi thì chúng nó hết mất dạy á! Còn mất dạy hơn!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào H.B nhé, khỏe không?

      Xóa
    2. Chúng rụng răng lại trồng răng khác để nhai gân bò, bác ạ. Anh em mình răng khỏe thì chỉ nhai rau.

      Xóa
  6. Gom! noi den pho bat dan,lai nho minh them, bao con trai lai o to di an. Ai ngo pho nho, ngo nho, xe lai to. mai cung chua vao duoc bat dan. ma vao roi thi tim mai moi co cho de xe. Xem ra muon an pho bat Dan, hay nen dao bo den cua hang thi moi an ngon duoc! hiHi Thong cao phai "An pho ngo" la dung thoi(MD)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần sau tớ ra, tớ xin phép anh Hồng cho tớ dẫn cậu đi bộ tới ăn phở Đàn, nếu đông quá thì ta về phở Thìn, còn nếu Thìn đông nữa thì tớ và cậu nhìn nhau...

      Xóa
  7. Phở ngon đây, phở ngon đây. Mọi người muốn biết quán phở nào ngon tham khảo: http://tinquangcao.vn/c21010204/Pho---Pho-cuon.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi khoa Văn sơ tán ở làng Ngọ Khổng -gần bến đò Chờ -Bắc Ninh .Mỗi lần được theo chị Mai Phương đi chợ Chờ mua thực phẩm cho lớp mình cứ tò mò nhòm vào cái cổng ,bên ngoài dựng tấm liếp có hai chữ viết bằng vôi trắng :PHỞ NGHÓ .Nhiều lần thắc mắc với chị MP :Phở Nghó là phở gì,tên gọi giống như phở gà ,phở bò...hay tên quán kiểu phở Thìn ,phở Nam ngư...Lần nào đi qua cũng ngó ,cũng tò mò ,thắc mắc...và rồi để lần sau lại tiếp tục ngó ,đóan già ,đóan non ,tranh cãi hết cả quãng đường đê .Cứ thắc mắc thế mà lại không hề có ý nghĩ vào ăn 1 bát ,hỏi chủ quán cho ra lẽ về cái quảng cáo ỡm ờ ,thách đố kia.Để rồi bây giờ , 40 năm sau cũng vẫn còn y nguyên câu hỏi về PHỞ NGHÓ -phố CHỜ.K17 có bạn nào biết giải thích giùm nhé

      Xóa