Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Có thể đây là nguyên nhân gây cháy xe

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ cháy xe máy, ô tô, các cơ quan chức năng nhà nước đã vào cuộc điều tra, tuy nhiên cho đến nay (hơn 2 năm) vẫn chưa xác định được thủ phạm, ngoài lửa. Dư luận xã hội xì xào nghi "thằng này thằng kia", trong đó có cả đứa con công nghiệp dầu khí non trẻ của Việt Nam ở miền Trung. Để xóa phần nào nỗi hoài nghi khó giải ấy, tại hạ thấy rằng đây có thể là một nguyên nhân, xin các đồng chí công an có truyền thống phá án nhanh để mắt xem sao. Đừng thấy dính đến yếu tố Trung Quốc mà rụt rè e lệ nhé.

Ai dám bảo mấy chú ba Tàu buôn xăng này, khi ra giữa biển nó không bỏ thêm thứ hóa chất nào đó vào bồn chở xăng, lắc lắc tàu mấy nhát cho hòa tan, sau đó quay lại biển Việt Nam bán cho bọn con buôn Việt hám lời. Thế là hàng ta, người ta quay lại đánh ta. Nó không cần phải động thủ.

Thì cứ nghĩ vậy, chứ không phải thứ gì cũng trút vào cái sọt rác Trung Quốc.

Mời bà con đọc thông tin dưới đây đã đăng trên nhiều tờ báo nhà nước, trong đó có tờ Dân Trí Pháp luật TP.HCM:

3.8.2012
Nguyễn Thông

Bắt tàu buôn lậu xăng dầu số lượng lớn

Tối 28-7, tại vùng biển giáp ranh giữa hai tỉnh Nam Định và Thanh Hóa, Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Trung (Hải đội 2, Tổng cục Hải quan) đã phát hiện, bắt quả tang một tàu buôn lậu xăng dầu số lượng lớn, trong đó có 9 người Trung Quốc.

Đó là tàu Giang Châu (trọng tải 2.000 tấn, quốc tịch Campuchia) bị bắt quả tang khi đang bơm xăng dầu sang ba tàu Hoàng Sơn 09, Hoàng Sơn 02 và Minh Châu 08 (đều thuộc Công ty TNHH Hoàng Sơn, trụ sở tại Thanh Hóa). Lực lượng chức năng tạm giữ bốn tàu và 23 người liên quan, trong đó có chín người Trung Quốc.

Bước đầu những thuyền viên người Trung Quốc trên tàu Giang Châu khai nhận đã lợi dụng hình thức tạm nhập tái xuất, mua xăng dầu từ Việt Nam nhưng không vận chuyển về Trung Quốc mà bán cho các trùm xăng dầu lậu của Việt Nam để hưởng chênh lệch. Thời điểm bị bắt giữ, tàu Giang Châu chứa 2.000 tấn xăng trị giá 40 tỉ đồng.

Hải đội 2 đã làm rõ đơn vị đứng danh mua xăng dầu sau đó bán cho “đầu nậu” tại Việt Nam là Công ty TNHH Hồng Phát (trụ sở tại Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc). Phía bán hàng cho Hồng Phát là Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Việt Nam (trụ sở tại quận Long Biên, Hà Nội).
Các tàu buôn lậu xăng dầu bị tạm giữ. Ảnh: H.HOÀNG
Các tàu buôn lậu xăng dầu bị tạm giữ. Ảnh: H.HOÀNG
 
Ông Lê Ngọc Thuyết, Hải đội trưởng Hải đội 2, cho biết đây là vụ buôn lậu xăng dầu lớn lần đầu tiên bị phát hiện tại biển miền Trung. Đường dây này hoạt động từ lâu, tần suất giao dịch 4-7 chuyến hàng/tháng. Các doanh nghiệp nước ngoài đã câu kết với doanh nghiệp Việt Nam trốn thuế, trục lợi lớn.

(Ghi chú: Tin này của báo Pháp luật TP.HCM, báo Dân Trí đăng lại, đường dẫn:  http://dantri.com.vn/c20/s170-624416/bat-tau-buon-lau-xang-dau-so-luong-lon.htm)

14 nhận xét:

  1. Nguyên nhân thì có nhiều lắm, và cũng có thể do sử dụng điên thoại di động nữa. Em thấy bây giờ còn có nghị định CP sử phạt người nghe điện thoại di động khi đổ xăng đến 5tr đồng ( nghe vãi cả ra quần ) Không có luận chứng khoa học gì mà áp đặt, sử phạt tùy tiện thấy mà kinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí tèo comment rất chi là thiếu ... tính đảng !
      Đảng ta là đạo đức, là văn minh, đảng bảo đúng là đúng, bảo phạt là phạt... Nếu muốn có "luận chứng khoa học" thì làm đơn gửi cấp có thẩm quyền xem xét ! Liu í nếu nhiều người thì phải làm... nhiều đơn, không được mần đơn tập thể.

      P/s: à, vụ "vãi cả ra quần" đã làm đơn chưa mà đòi... lung tung vậy hả đ/c Tèo ?
      á

      Xóa
  2. Đúng đấy bác Thông ạ, không phải "tháo dạ đổ vạ cho cứt đâu"đâu.Bác cứ ngẫm lại xem,mua sừng trâu, móng bò, rễ hồi ở 6 tỉnh phía bắc thập kỷ 80 , nay lái buôn Trung quốc mua vài tạ sắn khô giá cao , đặt mua vài trăm ngàn tấn, dânta nhổ hết mía,ngô, trồng sắn thì bọn nó chạy làng.Dân trung quốc vào tận các tỉnh miền tây nam bộ mua mèo, bán thuốc chuột giả tàn phá hết bao vụ lúa, bán chuột hải ly cấm nuôi ở Trung quốc...nay thêm vụ xăng dầu này thì có gì là lạ.Tự trách mình thôi.Còn ông Tèo, ông Trường Lưu thì như 2 thằng điên chỉ biết còm quanh quẩn, chửi bậy nói nhằng, mà không biết châu Âu người ta cấm sử dụng điện thoại di động ở trạm xăng là từ thế kyy trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta (Tèo-Trường Lưu) chửi thì kệ người ta, ông văn hóa nhiều - văn minh can cớ gì ông cũng lại chửi người ta (bảo người ta điên đó)!
      Rõ chán!

      Xóa
    2. Uh, tôi đồng ý .Xin lỗi, nhưng chê trách thì phải đúng chứ.Chứ ai lại:thương củ ấu cũng tròn
      ghét bồ hòn cũng ngọt thế.

      Xóa
    3. Dạo này vấn đề gì có thằng Trung quốc gây ra là người cứ điên lên, chẳng bình tĩnh được.Xin lỗi chủ blog, các còm.Cám ơn @thanhvdgt1.

      Xóa
    4. Gửi nặc danh 15:05. Vậy là ông không xem chương trình trên discovery rồi, châu âu người ta chỉ khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại khi đổ xăng thôi (không sử phạt nhé) . Còn trong chương trình nghiên cứu của các nhà khoa học DC, thì điện thoại không phải là nguyên nhân cháy nổ với hơn 100 thử nghiệm suốt 3 năm trời. Vậy ông nặc danh xem ai mới là người điên

      Xóa
    5. Thế thì ông Tèo nhầm quá.Tôi không xem dícovery, nhưng ông vào trạm xăng ở Pháp, Balan, Bỉ ...noí chung là châu Âu,các trạm xăng đều có biển báo hình điện thoại di động gạch chéo đỏ.Trong luật lái xe các loại hình biển báo đó là cấm xử dụng{chắc là cho người điên phải không ông Tèo}. Còn thông minh như ông chắc là vẫn xử dụng.nhưng tôi chắc là ông sủ dung thì nhân viên trạm xăng sẽ nói dù ông không hiểu tiếng:Đồ man ri mọi rợ , chứ họ không bảo ông là đồ điên như tôi quá nóng.

      Xóa
    6. Không sử dụng điện thoại trong vài phút đổ xăng cũng không có gì ghê gớm. Với trình như ông có bằng chứng khoa học nào liên hệ tới việc cháy cây xăng khi nghe điện thoại? Vậy tại sao lại sử phạt đến 5 triệu, bằng 1/4 GDP của người dân.*( Cục ATGTVT Úc lật lại hồ sơ 243 vụ cháy nổ các cây xăng trên khắp thế giới trong 11 năm từ 1994-2003 không tìm thấy vụ nào "nhúng tay" của điện thoại di động. Ông Robert Renkes khẳng định " Chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ vụ cháy nổ nào tại cây xăng do điện thoại di động gây ra")* Nguồn báo Tuổi Trẻ. Vậy trước khi phát ẩu ông phải uốn lưỡi 3 lần rồi hãy nói

      Xóa
  3. Tôi vừa là người Việt nhưng đã là công dân châu Au.Tôi không có thừa thời gian làm những những việc tìm hiểu hay thực hiện những điều trái luật đã qui định vì discovery, hay các nhà khoa học DC, hay một ông Robert Renkes nào đấy phát biểu.Xin phép có ý kiến cá nhân:tai nạn xăng dầu xẩy ra chỉ1\1000 s, Trình như ông mà không hiểu được điều đó thì quá thấp.Tuy nhiên tôi hiểu, ở Việt nam không đọi mũ bảo hiểm, đi xe ngược chiều, vừa lái xe vừa nói chuyện điện thoại di động, chuyển làn xe không bât đèn tín hiệu, tạt ngang tạt ngửa, đi vào đường cấm, thường thường cững chẳng chết ai.Trình độ như ông cũng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây chưa nói là ai vi phạm, nhưng trước khi nói người khác là điên thì ông phải hiểu người ta đang nói về cái gì. Còn ông ở châu Âu hay châu phi cũng thế mà thôi, hay ông nghĩ mình cầm quốc tịch châu Âu là có thể chỉ trích người khác, vơ đũa cả lắm, rằng ở Việt Nam thế nọ thế kia. Chắc bố mẹ ông cũng là công dân châu Âu rồi nhỉ

      Xóa
  4. Tôi hiểu chứ.Riêng về sự nóng giận tôi đã xin lỗi.Còn nhận xét của tôi thẳng thắn:Ông là con người không hiểu biết, ăn nói xằng bậy.Nói chung là mất dậy.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người có vẻ thích to tiếng quá, các vị hãy bình tĩnh vui vẻ nầu!
    Không nên nghe điện thoại trong khu vực cây xăn là ok, nhưng phạt tiền là vô lý. Xin thưa vô lý vì trong rừng luật lại mới trồng thêm một cây con vô nghĩa. Thử xem xem có phạt được ai không? Thử xem xem tiền thuế của dân lại hư hao như thế nào khi thực hiện nuôi sống "cây con vô nghĩa" nầy!

    Trả lờiXóa
  6. Ở VN còn nhiều nhiễu nhương nghèo khổ, dân trí thấp. Ông đi xa, hiểu nhiều, biết rộng, lại được sống nền văn minh trời Âu nên có nhiều cơ hội học hỏi cho riêng mình. Vậy những nhận xét "hồ đồ" đánh giá về người sống ở trong nước, ông nghĩ mình sẽ được người nước ngoài tôn trọng ông hơn? Hay ông nghĩ mình đã qua sông rồi....

    Trả lờiXóa