Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Nói chung là không biểu tình nữa

Đọc xong tờ báo Hà Nội Mới (tên trên măng-sét là Hànộimới) thứ hai 6.8.2012, cơ quan của thành ủy đảng cộng sản Việt Nam thành phố Hà Nội, mình nghĩ thế này:

-Kể từ nay, người dân dù yêu nước chân tình hoặc bị lợi dụng cũng không nên đi biểu tình nữa, dứt khoát không biểu tình yêu nước chống Trung Quốc nữa, đã có đảng và nhà nước lo, ôm chi rơm cho rặm bụng, lại còn mang tiếng xấu.

-Nếu Trung cộng giở mặt (điều này rất dễ xảy ra, sắp xảy ra), nhà nước có huy động đi biểu tình thì tùy quý vị, ai muốn đi thì đi, nhưng mấy đứa trẻ nhà mình thì chúng bảo sẽ không đi, đã có đảng nhà nước lo, lo luôn cả thể. Lúc người ta "yêu" thì không cho "yêu", cứ cấm đoán, xét nét; nay bắt "yêu" thì thất tình rồi, chả "yêu" nữa. Chính sách thiếu nhất quán thế, chúng không thích. Chúng còn phản biện bọn con là công dân chứ có phải con rối đâu để muốn giật thế nào thì giật. Lúc ấy xin nhường chỗ trong đoàn biểu tình cho các anh chị Hoàng Thu Vân, Nguyễn Minh Phong, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Đua, Nguyễn Thị Quyết Tâm và một số anh chị khác.

-Bác Lê Hiếu Đằng và 41 bác nhân sĩ, trí thức, công dân Sài Gòn nếu vẫn quyết tổ chức biểu tình thì em chẳng dám can. Chỉ xin các bác đi có hàng ngũ (không để người ta vu cho là vi phạm trật tự giao thông), cần khẳng định lại lần nữa là biểu tình phản đối Trung Quốc chứ không vì bất cứ mục đích gì khác, để nếu đứa nào vu cáo, xỏ xiên thì vả vào cái mặt nó. Em không đi với các bác, vì như em đã nói, có đảng và nhà nước lo, lo mãi, sau này có bẩy hoặc rước, em cũng không đi. Trung Quốc có sang thì cha con em cầm súng, vậy thôi.

-Mấy người phỉ báng biểu tình và quần chúng biểu tình, sắp tới khi đảng và nhà nước kêu gọi xuống đường mà không thấy họ đâu cũng chả sao. Đội ngũ nhân dân khuyết vài ba chỗ là chuyện thường tình. Nếu họ có dẻo quẹo cái miệng nói ngược lại thì cũng là chuyện thường tình.

7.8.2012
Nguyễn Thông

49 nhận xét:

  1. Có lẽ không đi biểu tình là yêu nước! sự thể lại thành ra như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ...Người ta bảo...Chả biết thế nào...con người vật vờ không có chủ kiến thường vậy.

      Xóa
    2. Cái lợi của biểu tình là vô giá: Vạch mặt những con sâu chui cao leo sâu, bán mình cho quỷ, ngày đêm dùng chiêu trò bẩn. Hun đúc lòng trung thực, đoàn kết dân tộc Việt.
      Cảm ơn những người phát minh ra công nghệ thông tin. Kính phục những người mang ra thế giới cho mọi tầng lớp hưởng thụ.

      Xóa
    3. Ai thích thì cứ đi.Sau một hồi căng cờ , hô khẩu hiệu, xô đẩy, giằng xé, ta lên xe bus ngồi, cãi nhau về chính nghĩa ở đồn công an rồi về nhà.Tối xem phim tàu, trẻ nhà mua truyện tàu đọc khóc rưng rức.!Quần áo tàu đẹp rẻ, bánh kẹo tàu ăn được, hình thức bắt mắt, đồ chơi tàu phong phú kiểu loại, hoa quả tàu ngon mắt làm quà quá lịch sự.Nghỉ phép đi du lịch tàu hợp lý lại tranh thủ mua hàng .Ốm ta vào phòng khám bác sĩ tàu nghe đồn giỏi lắm.Đến cơ quan ăn cơm văn phòng miếng thịt gà tàu sao bảo thải loại mà đầy đặn ngon lành.Dạo này bất động sản chứng khoán xuống quá lãi suất cho vay công ty Tàu hợp lý, mua hộ thì còn cao hơn...
      Chính phủ tàu khiêu khích.Tá lại đi biểu tình , như tập thể dục thư giãn ấy mà.chả chết bố con thằng nào mà được tiếng yêu nước.thích thì đi, không thì thôi, quan hệ gì lắm đau mà luận bàn cho nó mệt.

      Xóa
    4. Hi,hi.Bạn sắp chết rồi đó,chỉ dăm năm nữa thôi.Nếu bạn hỏi tại sao,tôi sẽ không giải thích.Cố gắng đọc,học,quan hệ cho rộng vào bạn nhé,kẻo thiệt thân mà lại chết khổ nữa chứ...

      Xóa
    5. Tôi không có thói quen tò mò hỏi han những người thiểu năng trí tuệ làm nghề thầy bói kiêm hù dọa kiếm tiền.

      Xóa
    6. OK De nha nuoc lo .dan ap nguoi bieu tinh
      Chong TQ nha nuoc da hua chac chan la de nha nuoc lo ko duoc tu tap gay roi. nhung neu sau nay TQ co danh VN thi nha nuoc keo vo con va bon tay sai ra chong lai TQ de bao ve cho Nhandan Chu luc do dung co bat Nhan dan va con em ho chien dau bao ve yewu nuoc gi.gi ..cung dung gep cho nhan dan toi Hen va KO YEU NUOC
      nghe cac vi nha nuoc tri tue anh hung so TQ

      Xóa
    7. Tại sao đợi lúc Tàu đánh mới đánh Tàu?Phản ứng với Tàu để cho nó biết tình cảm, ý chí, lòng yên nước của dân Việt nam trong mọi hoàn cảnh chứ không phải để thi gan chọc tức với mấy ông nhà nước.Đi biểu tình chống Tàu mà vẫn mua đồ của nó đều đều, giao tiếp với nó đều đều,đi du lịch với nó dều đều thì cái mồm với cái đầu , cái chân , cái tay của các ông bà là không cùng một ý chí rồi.Khốn nạn, chống Tàu hay là để mấy ông VNCH thanh toán ân oán giang hồ?Đao to búa lớn làm gì, cũng đừng mượn danh nhân dân ông nặc danh22:19 , Tàu xâm lược khắc có chúng tôi , ông trốn biến ở đâu chứ sẽ không có mặt đâu.

      Xóa
  2. Thì mình cũng đã nói với các bác rồi: Được ngày nghỉ các bác ở nhà ngồi quạt máy cho mát...đ, đi làm gì cho khổ, nó lại tống vào trại phục hồi nhân phẩm- tức coi mình dạng cave, như anh Việt kiều ở Thụy sĩ về còn bị tống vào đây chẳng biết có lấy lại được đồ không? Tội quá!
    Nếu nhà nước có tổ chức em cũng ...chịu, mệt lắm, kể cả cho tiền cũng không. Tàu đánh em chạy sang Úc làm kiều bào...Hề...hề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước tiên là vào trại nhập cư bất hợp pháp, sau đó đợi cao ủy liên hợp quốc xét,Có thể @nmucar sẽ dược gửi đến Somali?

      Xóa
    2. mình vừa có bà chị họ xa ở ÚC, lại có thằng cháu họ là CA ẩn ở cao ủy TW mà ? Chắc cú mèo! Hề...hề...

      Xóa
  3. Bác Thông ơi mặc dù tôi cũng chưa được một lần tham gia biểu tinh mà chỉ ngồi gõ máy bởi tôi ở tận miền trung nhưng tôi đã không đòng ý với quan điểm này của bác , chúng ta cần vượt qua mới mong bảo vệ sư vẹn toàn của tổ quốc kể cả bản thân mình . Nước mất chắc là nhà phải tan phải không bác .
    Mong bác rút lại bài viết này và cho đăng bài này bác nhé

    http://boxitvn.blogspot.com/2012/08/cach-bieu-tinh-hieu-qua-am-ong.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này !
      Cười phát xem nào, bác Thông bác í DỖI đấy.
      Bác í và các cháu trong nhà không đi biểu tình nhưng bác í có nói là cả nhà bác í không đi... xem biểu tình đâu nào !

      Xóa
    2. Công nhận là cơn bão nổi lên ở cốc nước thì cũng đáng xem, đáng xem.

      Xóa
  4. Người hay dỗi ,hoặc là còn rất trẻ
    Như cô bồ bé bé của ta đây
    Hoặc là đã rất già như lão Thông này
    Dỗi cả với những con cầy chuyên sủa bậy .
    Việc quốc sự ai lại làm như vậy
    Tình đã không còn thì giận dỗi làm chi
    Thôi đường ai thì người ấy cứ đi
    Đường ta đó là con đường Dân tộc
    Với bọn xâm lăng không bao giờ khuất phục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Cảm ơn Bùi Công Tự.

      Xóa
    2. Em lại thấy bác Thông có lý, vì chúng ta đâu phải là lừa mà muốn sai khiến gì cũng được.

      Xóa
    3. Lãnh cảm với hoạt động yêu nước là con người không có trái tim.
      Nhưng chỉ biết thể hiện một cách nhàm chán tình yêu nước là con người không có đầu óc.

      Xóa
  5. Trước đây khi triều đình nhà Nguyễn đã kí hiệp ước Patơnốt 1883 - 1 hiệp định đầu hàng, bán nước, nhưng dân ta đâu chịu cúi đầu. Hàng loạt cuộc khởi nghĩa nổ ra khắp đất nước. Vua chúa hèn nhát bán nước, chứ người dân việt không bao giờ chịu cúi đầu. Nguyễn Trung Trực đã từng nói: " bao giờ nước Nam hết cây cỏ, thì người Việt nam mới hết đánh Tây"
    Bây giờ giới LĐ đất nước này có bán đất, bán biển cho giặc thì chúng ta cũng kiên quyết kháng chiến để bảo vệ non sông!
    100, 200 người biểu tình thì CQ đàn áp được, nếu hàng ngàn hàng vạn người dân chúng ta xuống đường liệu những kẻ bám gót giày quân xâm lược có ngăn được không?
    Mọi người dân nước việt hãy xuống đường thể hiện lòng yêu nước của mình!
    Là 1 người lính trận, tôi sẵn sàng cầm súng chiến đấu và tôi tin rằng hàng vạn cựu chiến binh VN khi tổ quốc lâm nguy họ sẽ cầm súng chiến đấu ngay!

    Trả lờiXóa
  6. Nhưng để dân mình, công an mình, lãnh đạo nhà mình, vu cáo, đánh đập, bắt bớ và thờ ơ...như thế này...đau lắm ! Tổ quốc nào của riêng ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế sao bác không tìm cách khác để biểu lộ:Tổ quốc là của chúng ta, ai cũng có trách nhiệm mà không biểu tình?hoặc ta biểu tình mà không gây xung đột, đối kháng?cùng nghĩ bác nhảy.

      Xóa
  7. Đúng ! Chính quyền nào đàn áp nổi hàng vạn dân biểu tình ? Hãy dẹp nỗi sợ hãi sang 1 bên, xuống đường vào chủ nhật tới này ngày 12/7.

    Trả lờiXóa
  8. Không hẳn " hàng chục vạn gián điệp người Trung Quốc và nội gián người Việt Nam nằm vùng từ nhiều năm qua trên tất cả các cơ quan công quyền và các vùng miền từ biên giới hải đảo đến thủ đô , Sài gòn và các thành phố..." Mà hơn 40 năm trước, nhà thơ Chế Lan Viên đã nhìn thấy:
    " Bác Mao nào ở đâu xa,
    Bác Hồ ta đó chính là bác Mao"
    Và hơn 10 năm ở Bộ Chính Trị, với hai nhiệm kỳ làm Tổng Bí thư Nông Đức Manh (là con ai) kết hợp với Hồ Cẩm Đào (Hồ là họ ai) xây dựng mối quan hệ Việt- Trung "4 tốt + 16 chữ vàng" theo lời cha ông để lai "Sống làm việc theo gương Hồ Chí Minh".

    Sự thật sót sa là vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biên giới của Hoa kỳ và thế giới tự do kéo dài đến vĩ tuyến 17 sông Bến hải-Lời tổng thống nền đệ nhất cộng hào Ngô đình Diệm.
      "Hẹn một ngày mai về cố đô
      Gươm thiêng no máu rửa Tây hồ".
      Không thực hiện hiệp định Pari.Chúng ta sẽ tiến hành chiến tranh với cộng sản đến người lính cuối cùng dù ai đó có gọi là cuộc chiến tranh thay màu da xác chết-Lời tổng thống Nguyễn văn Thiệu.
      Đánh một trận cho người Mỹ biết quân lực Việt nam cộng hòa chiến đấu.
      Đánh một trận để quốc hội Mỹ tăng thêm viện trợ .
      Bán máu cho Mỹ chúng ta còn có Đola.-Lời tướng Lê minh đạo tư lệnh sư đoàn 18 phòng thủ xuân lộc.

      Xóa
    2. Chuyện ni bầy choa nỏ biết. Chỉ biết, bọn "Ngụy" NGU ! hồi đó đừng cho biểu tình, thì mần chi có bên thứ 3 với cả thứ 4 ?
      - đ/c có biết biệt động đặt bom nhà hàng Mỹ Cảnh, khách sạn Caravel, bỏ bom GS Bông không ? Nỏ khác chi bên 1 rắc bây giừ !
      - đ/c có biết VN là tiền đồn XHCN không ? có biết bạn Bác Triều Tiên cho phi công qua oánh Mẽo không ?
      ...
      Còn chúng ta "bán máu" để tiến nhanh tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH. bây chừ sông nước về ta... ta đang trong thời kì quá độ... kinh tế thị trường địn hướng kiểu chi nỏ biết
      " Chúng ta uýnh mẽo là uýnh cho liên xô, tung của" ...

      Xóa
    3. "Hợp chủng quốc Hoa kỳ đang ở một con đường hầm không lối thoát trong chiến tranh với người Việt nam .Mỹ như một võ sỹ hạng nặng mù cả hai mắt, còn người việt nam là một võ sỹ hạng nhẹ có mắt đằng sau gáy.Thất bại của Mỹ là không thể tránh khỏi"New york time.
      "Trung quốc đã sai lầm khi tiến hành chiến tranh biên giới với Việt nam.Như một con trâu điên Trung quốc đã nhảy vào một tổ ong bò vẽ"Le Monda

      Xóa
  9. Tôi như thấy cứ mỗi lần ở việt nam có biểu tình chống trung quốc xâm lược là bố con, họ hàng, tay chân Hồ cẩm đào, Tập cận bình, Lương quang Liệt... lại hề hề nói với nhau:Lũ Nam man lại cắn xé nhau.Chẳng cần phải động đến đại binh, tấn kịch hỷ, nộ, ai, ố giưã chính phủ rợ và dân rợ có ngay sau cái nhấc chân động tay của thiên triều như múa rối.
    Sao ta không thấy chỉ có tiêng còi xe mà đuổi cổ quốc vương Iran chạy ra nước ngoài mặc dù được Mỹ bảo trợ.Dân trung quốc tẩy chay hàng hóa Nhật ở Thượng Hải mà chính phủ chiếm đóng Nhật bản phải đứng ra xin lỗi.Nhảy múa , diễn thuyết, diễn kịch châm biếm, tặng hoa mà vô hiệu hóa được cảnh sát quân đội lật đổ chế độ độc tài Milosevic ở Nam Tư.Đoàn người thắp nến ca hát mà bảo vệ được Bêôgrad trước quân xâm lược Nato...
    Tôi cho là biểu tình đang mất đi tính cuốn hút và khí thế.Trong hòa bình nhưng phải làm cái gì khác nũa đi chứ.longf yêu nước phải làm cho kẻ có dã tâm xam lược trung nam hải phải đau đàu chứ không phải cười hề hề ngạo mạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghĩ mà tội nghiệp cho dân mình...

      Xóa
  10. Sao bác ko nói trung quốc có qua thì em đi học tiếng tàu, chứ bác cầm súng tính tự sát à, mà súng đảng nhà nước cũng giao cho bọn nó hết rồi, có đâu cho bác cầm!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Thông không dỗi đâu! Bác í nói đúng. Cứ để họ lo. Họ cần bắt Tầu là bắt dễ ợt. 23.000 tàu chứ ít đâu! Biết đâu họ có phép lạ??? Họ để TQ chiếm đoạt đất nước thì dân ta thế nào các bác? Họ lấy gì ra để lo??? Hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thách bố chúng nó dám bắt !
      Bắt tàu nó, nó khui cả mớ chuyện ... thằng nào cầm đầu "bọ phận không nhỏ", thằng nào là "sâu" chúa... Chắc chắn vậy.

      Xóa
    2. Chúng nó không bắt thì ta bắt.Ta cũng cần phải biết :ai là sâu chúa?Bộ phận không nhỏ nó ra răng?...?hay là ta biết rồi?Hay là ta không cần biết?ta chỉ cần chửi cho nó đã?Cho nó oai trên mạng?

      Xóa
  12. like like like cho bai viet

    Trả lờiXóa
  13. Hihi, bác Thông dỗi ... có phương pháp thật. Bà con tha hồ bàn tán nhé.

    Trả lờiXóa
  14. làm gì có chuyện "Tàu chính hiệu" đánh "Tàu chi nhánh" mà bác lo xa thế

    Trả lờiXóa
  15. Lao Ngoan Dong Chau Ba "Thong", hehe.

    Trả lờiXóa
  16. Video - Chính Chính quyền là tội phạm của Dân tộc!
    http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/07/lai-doi-tra-tro-tren.html#more

    ...Bằng chứng đây: Bộ Công An đã nắm tình hình này từ ngày 26/7/2012 mà vẫn dung túng cho ăn cướp, tàn phá với mức khủng khiếp đêm ngày cho đến hiện nay như quý vị đã xem trong video. Đề nghị tất cả các trang tin cùng tập trung lên tiếng luận tội về vụ việc này...

    Trả lờiXóa
  17. Đảng và Nhà Nươc đã bị quàng thòng lọng bọc nhung dắt về Trung Hoa rồi lấy ai lo đây?

    Trả lờiXóa
  18. Là người dân của nước do đảng lãnh đạo thì DÂN PHẢI NGHE THEO ĐẢNG. Bây giờ đảng không cho biểu tình thì không biểu tình, khi đảng yêu cầu biểu tình biểu tình.

    Nhà báo Nguyễn Thông có quan điểm như thế là chống đảng đó nha! Có nghe theo thế lực thù địch nào không vậy mà lại diễn biến hòa bình thế???

    Nhân dân chúng ta có độc lập tự do ấm no hạnh phúc là công lao to lớn của đảng, đảng sáng suốt lãnh đạo thắng lợi mọi cuộc cách mạng, nhân dân phải sáng suốt TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI VÀO ĐẢNG, không NHẸ DẠ NGHE THEO THẾ LỰC THÙ ĐỊCH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng lãnh đạo dân tộc ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. (vinashin - vinaline - lọc dầu dung quất - điện hột nhân ...)

      Xóa
    2. Đảng tốt mà sao lắm thế lực thù địch thế. Cơ chế xin-cho giờ vẫn còn tác dụng ư?

      Xóa
    3. Đảng CS mạnh vì có lý luận Mác, Lê Nin tốt nên các nước tư bản bao giờ cũng sợ đến ngày giai cấp công nhân đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản, nên họ phải thù địch chứ sao. Đâu phải như lý luận giả dối nào tự do, dân chủ, đa đảng nhưng chỉ vì lợi ích của giai cấp bốc lột mà thôi.

      Học thuyết Mác-Lê tiến bộ nhất, chủ nghĩa CS là hình thái phát triển cao nhất, tiên tiến nhất của nhân loại, mà nhân dân VN, Bắc Triều Tiên, Cu-Ba, Trung Quốc được thụ hưởng hơn vạn lần nhân dân các nuớc tư bản giãy chết đó sao???

      Xóa
    4. Biểu tình chống TQ là chống đảng hoặc ngược lại

      Xóa
  19. Tôi đồng ý với Bác Thông- Tôi đã nói với con cháu từ năm ngoái khi thấy Đồng Bào yêu nước bị đủ thứ khổ ải trên đời...vì tội yêu nước- Tao còn sống mà Trung cộng nó đánh Vn thì không cho đứa nào đi bắn lộn với nó-Chớ nếu nhà nước này mà thuận theo Đồng bào ta,thì đã già tao cũng giành súng chơi với chúng-Còn kiểu này thì Ai tới bắt buộc tao sẽ liều mạng chém nó trước để tao chết trước- Để cho đám "bưng bê 16-4" nó làm sao thì làm.Còn có đường thì chạy- Hồi 75 tao không chạy chớ nay bị TC nó đánh tao chạy.
    Cám ơn bài viết.

    Trả lờiXóa
  20. Bài viết nhảm ... ai cũng như thế thì yếu hèn hết ... đã gần 40 năm như thế rồi, giờ phải khác chứ đừng lập luận kiểu đó ... thà rằng đừng viết bài viết này ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nguyễn Thông nói đúng đấy! Thằng Cu nhà em nó cũng bảo: thời buổi khó khăn này đi làm kiếm cơm mà ăn còn hơn là quan tâm đến những chuyện chính trị đẩu đâu như kiểu "lo con bò nó trắng mấy cái răng".

      Xóa
  21. Không xay lúa thì ẵm em, nhiều việc lắm.
    Như Bùi Hằng, đi diệt sâu.

    Trả lờiXóa
  22. Nói chung em đồng ý với bác Thông, mặc dù nhiều người sẽ cho rằng có thể như thế là bác "hèn" (nhưng em đồ rằng tất cả những ai bảo bác "hèn" khi ko đi biểu tình đều là những người ko hề biểu tình mà chỉ đứng ngoài hò hét, vì em biết các biểu tình viên sẽ rất hiểu ý bác muốn nói gì). Thực sự nhé, nếu cuộc biểu tình vừa rồi mà nhà nước bật đèn xanh, thì em nghĩ đích thị nhà nước đang LỢI DỤNG lòng yêu nước của nhân dân. Lúc đang nịnh thằng Tàu thì bắt bớ hù dọa này nọ, lúc thấy nó đến đít rồi, bắt đầu thấy khó, hết cửa rồi, thì mới xua dân ra tiền tuyến để "ngoại giao nhân dân" - theo em nếu nhà nước làm thế, dứt khoát là những người biểu tình nói riêng và nhân dân nói chung đang bị lợi dụng một cách thảm hại. Lúc sướng thì một mình chúng nó hưởng, lúc giặc giã thì chỉ có dân và những người như bác Thông và các biểu tình viên khác là khốn khổ. Em xin nói rất thật lòng là nếu có giặc, em sẽ KỆ MẸ cái nhà nước này, cho chúng nó tự lo với nhau. Còn nếu những người yêu nước như chúng ta cứ xông ra đánh giặc ấy mà, cuối cùng chỉ để trở thành bia thịt, còn chúng nó vẫn ung dung ở đâu đó đấy thôi...

    Trả lờiXóa
  23. ĐỒ CHÓ CHẾT THANG NAO BAN NUOC CHO TRUNG QUOC LA KON CHO.TO TIEN HAN LA KON CHO.THAG CHO DUNG.

    Trả lờiXóa