Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Cứ ngờ ngờ làm sao ấy

Đó là chuyện Việt Nam đã chiến thắng vẻ vang trong cuộc đua quyết liệt để giành quyền đăng cai ASIAD 18 (2019). Thì báo chí truyền thông nước nhà nói thế. Việt Nam đã loại một cách thuyết phục những đối thủ… sừng sỏ, lần đầu tiên đứng ra tổ chức đại hội thể thao quốc tế tầm châu lục. Vinh quang, hãnh diện, niềm vui khó tả lắm.
Nhưng mình cứ ngờ ngờ làm sao ấy. Nếu việc được trao tổ chức ASIAD là miếng mồi ngon, béo bở, đem lại đủ mọi lợi ích thì có nhẽ nào nhiều nước giàu có, đủ tiềm lực lại thờ ơ đến thế. Rốt cuộc chỉ còn lèo tèo vài thằng em dại cắm mặt vào đua. Mà ai đâu, điểm mặt thì có chú Indo, chú Tiểu vương UAE, và xứ ta. Đùng một phát, ta thắng địch thua. Giành cái quyền chi tiền trăm triệu đô để mua vui cũng được một vài trống canh.
Nghe dư luận ì xèo, một số nhà chức việc bảo rằng sao các ông các bà lúc nào cũng chỉ tiền tiền tiền. Đây còn là thể diện quốc gia, là dịp quảng bá Việt Nam ra thế giới, là bắt kịp đà của những nước văn minh; tiền đổ ra xây cái này làm cái kia thì dùng xong nó còn đó chứ mất đi đâu mà rộn; không tranh thủ đứng ra đăng cai bây giờ thì đợi đến mùng thất à; v.v.. và v.v.. Nghe thế thì biết thế nhưng cứ lấn cấn thế nào ấy. Nói theo kiểu các cụ thì nhà nghèo học làm sang, ném tiền qua cửa sổ, chưa giàu đã trọc phú… Điều dễ thấy nhất là cả đống nhà thi đấu và cơ sở vật chất thể thao xây hồi SEA Games 2003 và Asian Indoor Games 3 (2009) còn nằm ườn chình ình cả đống ra đấy, phục vụ đám cưới đám hỏi là chính, có ích gì mấy cho dân sinh đâu. Hằng ngày đi qua cái nhà thi đấu Phú Thọ to vật vã ở Q.11, Sài Gòn chủ yếu chỉ thấy người ta dùng làm nơi tổ chức hội chợ, triển lãm, bán hàng áo ngực Trung Quốc. Ngẫm mà chán. Định đổ ra 180 triệu đô la xây thêm nữa thì dân chúng tha hồ ngắm và thở dài.

Vụ ASIAD này, mình có cảm giác nó từa tựa vụ bình chọn vịnh Hạ Long năm kia (giờ thì tắt lịm, không ai nhắc đến nữa, gợi ra làm chi cho xấu hổ). Có nhẽ những bộ óc thông minh siêu việt của xứ ta lại một lần nữa trúng quả lừa. Mà quả này to hơn nhiều, khó gỡ.

Khó thì khó, nhưng từ nay đến lúc ấy còn dững 7 năm. Hay là vị nào đó có quyền quyết định hãy dũng cảm tuyên bố rằng, thôi, chúng tôi nghĩ lại rồi, chúng tôi không chơi nữa, thiệt hại bao nhiêu chúng tôi xin đền bù. Biết đâu Ban tổ chức hiểu ra và lấy lại quyền vinh dự đó, ấn vào tay chàng khờ Indonesia.

13.11.2012
Nguyễn Thông

31 nhận xét:

  1. Chỉ có dân mới mắt lừa thôi bác ạ.ASIAD phải to gấp mấy lần(hay mấy chục , mấy trăm}lần Đại lễ nghìn năm Thăng long bác Thông nhảy?Trúng quả to rồi.Liệu đồng chí nào làm trưởng ban tổ chức?Chắc đồng chí X mất thôi.Con cháu lại nghiến răng chuẩn bị trả nợ Tàu rồi.Tiền đâu?Đến bù giá vào lương còn chả có.Ông Huệ vừa than , nguồn thu giảm, hết nguồn chi.Lại còn định thành lập công ty mua bán nợ vốn 100 nghìn tỷ.ASIAD thì phải tiêu bằng ngoại tệ chứ tiền Việt in thêm thì thế giới nó coi là tờ giấy vụn.Ông thủ tướng chắc lại khoe công cứu sĩ diện dân tộc sang gập Tập cận bình.

    Trả lờiXóa
  2. Vưỡn!
    Nói sao nghe vậy
    Lâu nay vẫn dậy
    Sự thật nuôn nuôn bị đậy
    Thiên đường bị với gậy...

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay thấy mấy báo bẩu răbgf thì là, cái anh UAE ấy nó có đăng cai đâu? Huhu

    Trả lờiXóa
  4. Trước 2004,Hy Lạp là một trong những nước có nền kinh tế ổn định và vững vàng.Năm 2004,Hy Lạp đăng cai và tổ chức Thế Vận Hội, tiêu tốn hơn 11 tỷ USD.Sau năm 2004 đến nay,2012,Hy Lạp điêu đứng trong nợ nần,nền kinh tế rơi xuống vực sâu khó có khả năng gượng dậy.Bài học nhãn tiền.
    Thế nhưng,Bộ Trưởng Bộ VHTTDL hùng hồn tuyên bố, Việt Nam
    chiến thắng,cờ dong trống mở trong bụng.Mô Phật!

    Trả lờiXóa
  5. Nhỡn tiền ai cũng thấy:
    1 - Thế vận hội 1982, Liên xô đăng cai - lỗ nặng!
    2 - Hi lạp thì TMĐ đã nêu trên.
    3 - Chắc việt nam đăng cai á vận hội lần này lãi lớn:
    - Các quan tha hồ chia chác tiền xây dựng các công trình phục vụ á hội.
    - Còn dân đen thì è cổ ra mà trả nợ nần( đời cha trả không xong, thì đến đời con, đời cháu !)
    Hãnh diện quá bác Thông ơi! hu hu!!!

    Trả lờiXóa
  6. Tin sốc: UAE chưa từng nộp đơn xin đăng cai Asiad 18

    13/11/2012 07:52:33 GMT+7

    - Chiến thắng bất ngờ của Việt Nam trong cuộc đua đăng cai Asiad được cho là nhờ đối thủ nặng ký UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất) bỏ cuộc phút chót. Tuy nhiên ngày hôm qua (12/11), phía UAE đã xác nhận nước này không chạy đua đăng cai.
    http://thethao.vietnamnet.vn/fms/cac-mon-khac/52434/tin-soc--uae-chua-tung-nop-don-xin-dang-cai-asiad-18.html

    Trả lờiXóa
  7. Có làm thì mới có ăn
    Không dưng ai dễ đem phần đến cho.
    Đọc rồi cứ thấy lo lo.
    Quan chức mình vậy, khi mô nước giàu?

    Trả lờiXóa
  8. Cứ cái bài này quản lý kiểu này, bất chấp dư luận, bất chấp lòng dân thì không lâu nữa nợ công VN sẽ sánh vai cùng thế giới. Sẽ có anh ra mặt chịu trách nhiệm "chính chị" mà không phải là "chính ảnh". Song VN đất đai còn nhiều cắt bớt vài khúc chắc cũng đủ. Ai la cho vô tù, đơn giản như đang giỡn. Cái lý "thể diện quốc gia" nghe mà ói vì trong thế giới internet ai không biết lãnh đạo VN còn thể thống gì? Lào,Cam nó còn quay đít, chửi vuốt mặt không kịp, đến lúc phải vung tiền ra để xin nó qua ị vài đống rồi về,mới gọi là ASIAD thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  9. Rõ như ban ngày, còn gì nữa mà ngờ hả bác Thông? Tôi cứ suy từ cơ quan tôi ra là hiểu: ban lãnh đạo trước đây ký búa xua các hợp đồng với nước ngoài, nhận tiền rồi chia chác nhau và về hưu, ban lãnh đạo bây giờ đang è cổ gánh chịu hậu quả!

    Trả lờiXóa
  10. Thế đấy!
    Toàn là những "thứ" má phúng bụng phệ đi xe còi hú nhìn dân đen bằng nữa con mắt.
    NGU !!!

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ BÉO LŨ SÂU - khổ DÂN GẦY thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ nợ ngập đầu mà có sao đâu? Mình có truyền thống "thắng Mỹ" thì cái khoản nợ thế giới nhất định mình phải hơn nó chớ! Thích quá! Thích quá! Phải hô khẩu hiệu 1 phát:
    đảng cộng sản muôn năm!
    Nợ ngập đầu muôn năm! muôn năm!

    Trả lờiXóa
  13. Cac bac chi duoc cai lo au ,tran tro cho TO QUOC-con lanh dao thi ho trung so doc dac bang tien tram nghin,tien trieu bang dola My-lam can bo suong that ngoi o VN ma tieu tien MY,Buon cho dan VIET sao khong xuong duong tay chay cai dai ho lam kho dan minh di- no cuop com minh ma minh lai trong giong co mo ,ban ron , khau hieu nhiet nhiet chao mung.BUON......

    Trả lờiXóa
  14. Cắt xén tiền đầu tư chia nhau bỏ túi thì đã có quan to quan nhỏ chìa tay ra chia chác còn nợ đã có dân chịu...ai thiệt ai hơn thấy ngay mà, dại gì không xin (xỏ) đăng cai ASIAD 18

    Trả lờiXóa
  15. Lãnh đạo chúng ta là những người đáng kính trọng, nói xấu họ là phải tội đấy .

    Họ đều là những người tốt, luôn chăm lo cho bản thân mình, bớt được gánh nặng cho xã hội đã là tốt rồi, thì họ có làm điều gì xấu xa cách mấy đi chăng nữa, họ cũng là người tốt .

    Trả lờiXóa
  16. Tin mới nhất, U-Anh-EM không đăng ký tranh ÁSIAD 19, chỉ có ANH-ĐÔ và VI-LA thôi. Bác Thông đừng có ngờ ngợ nữa vi lúc đố Đảng lãnh đạo nước ta thành nước công nghiệp hiên đại rồi,sớm hơn kế hoạch một năm!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. In đô nó cũng dứ quả lừa cho Vn đỡ bẽ mặt.
      Được thì có thêm dự án to đùng, nhặt nhét vô tư, gần ngày khai mạc nó kiểm tra : Chưa làm được gì thì nó không cho làm nữa!
      Ừ thôi ông dek làm nữa ...tại mày nhé..
      Các bác thấy ông Dũng trả lời trước cuốc hội chưa? Tại đảng bảo làm chớ ổng có xin xỏ, chạy vạy để làm TT đâu?Hài vãi Doan

      Xóa
  17. Thì cái họ đang cần nhất hiện nay, chính là "mua vui cũng được một vài trống canh" đấy thôi ! Cũng giống như bên Trung Quốc khuấy động chuyện biển Đông lên, để dân bản xứ lãng quên tình hình Tây Tạng ấy mà ...

    Trả lờiXóa
  18. Mọi cái đã có nhà nước lo, he he. Sao các huynh cứ phải lo vậy nhẩy, Bác Thông ơi.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Lý Quang Diệu từng sang Việt Nam nhiều lần, theo lời mời của chính quyềnViệt Nam. Đó là chuyện của 15 năm trước, lúc đó Việt Nam bắt đầu chuẩn bị để được gia nhập WTO sau khi bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ, mở ra một triển vọng lớn. Ông chân thành góp ý xây dựng, san sẻ kinh nghiệm quý. Nhưng ông đã nản lòng và thất vọng. Mấy năm nay ông lại càng thất vọng hơn. Trả lời báo The Straits Times của Singapore hồi năm ngoái, ông nói về Ấn Độ, về Đài Loan, về Nam Triều Tiên; khi được hỏi về Việt Nam ông lắc đầu: «Nên quên đi, tôi đã nói hết với họ rồi, vô ích!”, rồi ông nói về Nhật Bản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo VN có tư tưởng nô lệ Mác lê và Trung cộng nó khác với tư duy của ông Lý là phải rồi.Tư duy của ông Lý là đứng trên đôi chân của mình, dựa vào đôi tay và khối óc để phát triển chứ không có chủ trương ăn xin mà người ta thường nói bóng bẩy là xin viện trợ.

      Xóa
    2. Lãnh đạo VN trong tương lai ca tụng Miến Điện và chạy qua đó xin ăn, ý quên xin viện trợ, nhục chưa. Bộ không có tay chân sao mà tối ngày cứ canh nước nào giàu có là ca ngợi để xin ăn.

      Xóa
  20. Tôi nhớ câu nói của ông Lý mời gọi : hãy đến CPC và VN để thấy thế giới đã qua mặt họ khá xa.Nghe thật xót xa cho nước tự hào có 4000 năm văn hiến (nô lệ).

    Trả lờiXóa
  21. Có xây có cất. Có làm có ăn. Miếng mồi béo bở thế này là của trời cho chúng nó(bộ máy đứng ra làm chuyện này)mà chẳng ai có thể nói gì được, sướng nhất đời! Có thằng đang cười nhăn nhở mắt nhắm tít lại khỏi cần biết Tổ quốc ở đâu kìa. Chỉ tội nghiệp thân phận những con cò lầm lũi mặc áo rách, cặm cụi cày xới trên mảnh đất bạc để có cái mà nộp xâu cho chúng nó bày trò kiếm chác mà hưởng thụ.
    Đúng là: "Trăm năm trong cõi người ta... Mua vui cũng được một vài trống canh". Hix hix!

    Trả lờiXóa
  22. Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng:Tôi không chạy, không xin, không thoái thác nhiệm vụ Đảng giao phó...
    Thủ tướng khẳng định:tôi sẽ làm như 51 qua tôi đã làm...
    ặc, ặc , chết rồi...
    Ông thủ tướng quyết tâm uống nước cả cặn rồi.Với bọn tay chân như la #, Bình mụn, tự chấm 8 điểm với nửa giải Nobel,với kế hoạch vét nốt 300 tấn vàng còn lại của dân...Không cần trung quốc đánh , nạn đói 1945 quay lại mất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngộ thèm vào đánh lớ...Ngộ cứ hát ru "4 tốt, 16 chữ vàng" là Duê nản lờ đờ như cá say khói, ngộ nhồi tiền giả, xú cheng đểu, hoa quả tẩm độc, thịt thối cho Duê nản xài tẹt ga, thế là giống nòi thoái hoá. Ngộ lại xây thật nhiều đập trên đầu nguồn, mùa khô ngộ giữ nước lại cho đập Duê nản cạn trơ đáy, mùa mưa Duê nản vật vã chống lũ thì ngộ xả nước bồi thêm cho vỡ đập, rừng Duê nản ngộ chặt hết, khoáng sản Duê nản ngộ vét hết, Duê nản phải xài điện của ngộ, thỉnh thoảng ngộ nổi hứng cắt điện cho Duê nản liêu xiêu...Ây dà, ngộ đánh người anh em tốt làm cấy giề à...

      Xóa
  23. "Gia tài của Mẹ - một bọn lai căng
    Gia tài của Mẹ - một lũ bội tình!.."
    ( nhạc Trịnh )

    Trả lờiXóa
  24. VN cần một lãnh đạo đi đúng hướng chứ không phải đạo đức tốt hay xấu, phân tích như Nguyễn Thiện Nhân ở blog giaiphapdanchu.Ai trong thế hệ 1940s sẽ là Thien Sien của VN. Enxin trước đó cũng đã làm cho kinh tế suy thoái để có nước Nga như ngày hôm nay, bởi vì kinh tế quyết định chính trị và chính trị là yếu tố ảnh hưởng làm phát triển hoặc kìm hạm kinh tế.
    http://bshohai.blogspot.ru/2012/04/chuyen-ong-chuyen-tay-va-chuyen-nuoc.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam có cần một ông y tá, tham như mõ,dốt nát,sẵn sàng làm tất cả để giữ ghế, không có liêm sỉ, để "lãnh đạo đi đúng hướng" phát triển kinh tế thị trường có định nghĩa XHCN không?Đừng có đưa Elsil hay ThienSien ra làm ví dụ,suy nghĩ bằng cái đầu chứ đừng ví dụ bs Hồ hải,Con Người khác Đười ươi ở chỗ trực quan sinh động đi đến tư duy trìu tượng.

      Xóa
    2. Tường Giới Thạch là tốt hay xấu, thậm chí ông Tưởng còn ác nữa, nhưng đã làm cho Đài Loan đi đúng hướng. Enxin là tốt hay xấu, ông ta đã làm cho nền kinh tế Nga suy thoái nhưng đúng hướng theo chế độ đa nguyên đa đảng. Bạn nói suy nghĩ bằng cái đầu nhưng cái đầu của bạn suy nghĩ có đúng hướng không? Tôi rất sợ nói chuyện với người chỉ đọc có một quyển sách.

      Xóa
    3. Ít người thấy được cái lợi nằm trong cái hại.

      Xóa