Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Hết tin các nhà khoa học

Còn có tin ai nữa không thì tùy quý vị.

Chả là cách bữa ni vài hôm chứ mấy, các nhà khoa học sau khi về khảo sát thủy điện Sông Tranh 2 tuyên bố hùng hồn: đã qua giai đoạn rung chấn do tích nước, kể từ nay sẽ chỉ còn những rung nhỏ không đáng kể; đập Sông Tranh 2 rất an toàn. Tin nhời mấy nhà khoa học, đại biểu quốc hội- bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng bèn khẳng định tại diễn đàn quốc hội "gần như tuyệt đối an toàn rồi, bà con cứ yên tâm đi, không phải đi đâu hết".

Đùng một phát, đây là bản tin của báo VnExpress chứ không lại bảo mình bịa:

Động đất lớn chưa từng thấy tại Sông Tranh 2 - Một trận động đất lớn chưa từng thấy tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 vào lúc 14 giờ 28 phút chiều hôm nay (15/11), khiến mặt đất rung chuyển kèm theo là những tiếng nổ lớn trong lòng đất…Trận động đất này theo mô tả của ông Lê Văn Tuấn, Chánh Văn Phòng UBND huyện Bắc Trà My, là lớn nhất từ trước đến nay mà ông cùng hàng chục cán bộ UBND huyện và huyện ủy huyện Bắc Trà My đang ngồi họp cảm nhận được.

"Đang ngồi họp thì bất ngờ nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ lòng đất và liền sau đó là mặt đất rung lắc. Cả chục anh em cán bộ đang ngồi họp tại huyện ủy đều cảm nhận rung lắc lớn và kéo dài khoảng hơn 11 giây đồng hồ..." - ông Lê Văn Tuấn cho biết qua điện thoại.
Ông Tuấn khẳng định đây là trận động đất có cường độ rung lắc lớn nhất mà ông cảm nhận được.

Điện thoại cho ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, ông Lợi nói trong lo lắng: "Động đất lớn lắm, nhà cửa rung lắc kéo dài, kèm theo tiếng nổ. Đây là trận động đất kéo dài và lớn nhất từ trước đến nay mà bà con tui cảm nhận được…".

Qua đường dây nóng mà VietNamNet xác lập được tại vùng động đất Sông Tranh 2, tất cả người dân đều cho biết trận động đất diễn ra vào lúc 14 giờ 28 phút chiều hôm nay rất lớn, mặt đất rung lắc kéo dài.
"Không biết bao giờ hết động đất để bà con tui yên tâm sinh sống. Động đất liên tục thế này làm sao yên tâm mà sinh sống được, nhà cửa bị nứt, hư hại đến chừ vẫn chưa sữa chữa được. Mùa mưa thì đang về, không dám ở nhà xây, che lều tạm ở thì khổ trăm bề…” - ông Hồ Văn Linh nhà ở Trà Bui kể.
Các huyện ở xa vùng động đất như Tam Kỳ, Hiệp Đức, Quế Sơn…Quảng Nam và các huyện Tây Trà, Trà Bồng…Quảng Ngãi đều cảm nhận được rung chấn của trận động đất này.

Theo ghi nhận của người dân vùng động đất Sông Tranh, trận động đất chiều nay lớn gấp nhiều lần trận động đất được ghi nhận 4,6 độ richter hôm ngày 22/10.
Ngay sau động đất xảy ra, huyện ủy huyện Bắc Trà My tạm thời giải tán cuộc họp kiểm điểm Nghị quyết TW 4 để cán bộ của huyện chia nhau về các xã trong vùng động đất để kiểm tra tình hình và trấn an nhân dân.

Trao đổi với P.V VietNamNet ngay sau khi động đất xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, Phó Ban Quản lý dự án thủy điện 3 Trần Đức Toàn đang trực chiến tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2 xác nhận trận động đất lớn vừa mới diễn ra. Đập vẫn an toàn.
Ông cho biết, thông tin từ các máy đo dư chấn và kết luận của Viện Vật lý địa cầu xác định trận động đất có cường độ mạnh 4,7 độ richter. Đây là trận động đất lớn nhất từ trước đến nay.
Vũ Trung
(theo Vietnamnet)

17 nhận xét:

  1. Bác TMD đã nhận xét:Trợ lý cho ông Nguyễn tấn Dũng có nhiều thằng vô lại(nhớ ý, không chính xác câu chữ, bác TMD tha lỗi).Thằng Trịnh Đình Dũng,LA#, Bình mụn chắc chắn là 3 thằng vô lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn và hạnh phúc lắm khi Bạn còn nhớ lời trong còm của mình khi phản hồi về cái NĐ 71 quái đản:"Trước,sau,mình không có thiện cảm với ông Dũng.
      Qua việc soạn thảo,ban hành,thực hiện NĐ 71,tự dưng,
      mình thấy tội nghiệp cho Thủ Tướng:Rất nhiều trợ thủ của ông đều là bọn vô lại!"
      Bạn QSV!Giải tán Trung Tâm Phản Biện Xã Hội,bỏ ngoài tai những khuyên can của nhân sĩ trí thức như Nguyễn Quang A,Lê Đăng Doanh,Phạm Chi Lan để
      chỉ nghe Ngài cố vấn Tướng CA Nguyễn Văn Hưởng,ông
      Dũng đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác không
      thể cứu vãn.Đến mới đây,trả lời DTQ tại Quốc Hội,
      ông Dũng cũng ấm ớ hội tề.Tóm:Bây giờ mình lại
      thích và ủng hộ ông Dũng.Góp mãi không nghe,cho nó
      chết luôn!
      "Toét mắt là tại hướng đình.
      Cả làng toét mắt,chỉ mình em đâu!"(Ca Dao).Chào Bạn.

      Xóa
  2. Lên tới 4.7 richter rồi! Đập vẫn an toàn; Bà con nào sợ thì cứ đi sơ tán nơi khác đi, để lại một vùng rộng không dân, Đập sẽ tích nước, nếu có làm sao thì vẫn cứ là an toàn! chắc chắn thế!
    Chỉ buồn là vẫn không ai chịu trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
  3. Các nhà khoa học đến ngó nghiêng rồi tuyên bố: "Đảm bảo an toàn!". Thật ra có an toàn hay không thì họ biết chứ, nhưng họ không đủ dũng cảm nói ra sự thật. Bây giờ cứ cho các nhà khoa học đến cắm trại nghiên cứu chừng 1 tháng ngay dưới chân đập thì chỉ sau vài ngày là họ kết luận khác ngay thôi.
    Tôi còn nhớ là khi còn học bên LX có một GS ngành cầu hỏi chúng tôi: "Các anh có biết tại sao những cây cầu xây dưới thời Stalin lại bề thế như thế không?". Chúng tôi trả lời là không biết. Ông ấy cười: "Stalin bảo: "Không cần máy móc thiết bị đắt tiền, hôm thử tải cầu xin mời tất cả các cán bộ kỹ thuật từ thiết kế, thi công đứng tập trung dưới cầu. Họ phải lấy tính mạng mình ra bảo đảm chất lượng công trình!" Thế là chúng tôi làm cẩn thận lắm, anh nọ giám sát anh kia, lúc nào cũng lo ngay ngáy". Chả biết ông ấy nói thật hay đùa, nhưng đấy cũng là một cách hay. Muốn biết sự thật xin mời Bộ trưởng đến ở dưới chân đập...thôi thì 3 ngày thôi cũng được - coi như đi công tác ấy mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô ý kiến của bác này, có khi chúng ta nên giới thiệu ý kiến trên cho các đại biểu QH để đề nghị với những vị có trách nhiệm tại thủy điện Sông Tranh 2

      Xóa
    2. Quá hay bác ạ. Đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

      Xóa
    3. NÓi thật lòng, các nhà khoa học VN không biết có phải bằng mua hay không mà kiến thức như cái cục c... sao không mời các chuyên gia từ những nước có kinh nghiệm về động đất để phán xét nhỉ? Đã bỏ ra vài ngàn tì rồi thì bỏ thêm vài tỉ có là gì đầu.

      Xóa
    4. Phải chi ta có thể lôi đầu Mác và Ăng ghen dậy để họ có thể chiêm ngưỡng được rằng mình đã phát kiến ra cái gì nhỉ .

      Xóa
    5. Đó là thời Stalin - Liên xô nói cung .mọi cái đều trên tinh thần " Bền " ,lên hình thức nhiều khi hơi bị Xấu .Với XH Vịt ta..còn lâu Các mới có chuyện đó,vì họ bân -họp liên miên suốt ngày..chả hiều họp để làm cái Ghiề..hay Họp để nghĩ ra cách Hành dân là Chính .chứ nhiều Luật -QD nó có sát với Thực tế đâu..sau 1 thời zan bị dân " chửi : quá trời..lặng lẽ bỏ .chán

      Xóa
  4. còn đảng-còn Tàulúc 18:28 15 tháng 11, 2012

    Yêu cầu bọn có quyền lợi trong dự án thủy điện ST2 làm nhà phía dưới xuôi đập để ở,khỏi hội thảo chi cho tốn tiền dân.Hết

    Trả lờiXóa
  5. Còn tui, tui tuyệt đối tin tưởng mẫy nhà khoa học ấy là đồ... rởm!
    Hi hi

    Trả lờiXóa
  6. Các bác sao lại cứ đi châm chích khoa học gia của ta thế nhỉ - họ được đào tạo để vinh dự đứng vào hàng ngũ "đỉnh cao trí tuệ" cả đấy ! Mà "đỉnh cao trí tuệ" nghĩa là : ai sụp ai đổ mặc kệ, miễn ta còn nguyên !!!

    Trả lờiXóa
  7. Các nhà khoa học VN nói chung rất ít kiến thức chuyên môn và rất phiến diện,cho nên luôn phải cảnh giác với những gì họ làm và những gì họ nói.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi chưa bao giờ tin các nhà khoa học ở Việt Nam đặc biệt là khi họ đưa ra nhận định thậm chí là kết quả nghiên cứu về một vấn đề gì đó trên phương tiện thông tin đại chúng. Tôi không tin họ vì nhiều lý do: Thứ nhất nhiều người trong số họ ăn lương để làm nghiên cứu nhưng trên thực tế họ chẳng nghiên cứu gì. Thứ hai không ít những phát biểu trên báo đâì của họ bị tác động bởi các cơ quan quản lý nhà nước. Hơn nữa, họ tự cho việc họ phát biểu như thế là một phần trách nhiệm chính trị của họ. Họ giúp chính quyền làm an lòng dân nếu chinh quyền cần điều đó mà không cần biết phát biểu của họ đúng hay sai, có để lại hậu quả gì không. Điều này đống nghĩa với việc các nhà khoa học đó đánh đổi uy tín để được lòng các cơ quan chính quyền, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà đảng giao (để được nhiều thứ về sau). Họ cũng là những người xem nặng trách nhiệm với đảng (nói đúng hơn là với cái ghế của họ) hơn với dân (ông thủ tường của ta hiện nay cũng bị cho là như thế. Mây ông phát biểu cho chán chê nếu xảy ra sự cố mấy ông có bị rớt chức đâu, còn nếu mấy ông không chịu phát biểu theo ý của cơ quan nhà nước thì chắc gì mấy ông đã được ngồi yên. Thứ ba là tôi đang làm trong một cơ quan nghiên cứu nên tôi hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội ngũ làm nghiên cứu và khoa học ở VN. Hơn nữa khó mà thuyết phục được người khác tin vào đội ngũ làm khoa học khi mà chuyện nhỏ như con kiến là chuyện cháy xe thế mà gần 2 năm trời các nhà khoa học của ta vẫn chưa thể khẳng định trong xăng có cái chất gì lạ để gây cháy hay không. Thế mà chỉ cần một cuộc viếng thăm cấp tốc và ngồi nói qua nói về vài buổi mà các nhà khoa học đã dám khẳng định một vấn đề to lớn liên quan đến an nguy của cả một vùng dân cư rằng đạp sông Tranh là an toàn. Họ không giỏi đến thế đâu.

    Các nhà khoa học mà cũng đánh mất sự liêm sĩ, lòng tự trọng để phục vụ mục đích chính trị thì không còn gì để nói. Một xã hội mà kẻ sĩ xem cái uy tín của mình nhỏ như hạt cát thì đúng là tai họa.

    Trả lờiXóa
  9. Xem TV thấy chuyện vớ vẩn có thật của các nhà khoa học VN:
    -Khi tranh luận về tính an toàn của đập thủy điện sông tranh 2, người ta đưa ra một cục đá, một giáo sư phán cục đá này cứng lắm, một giáo sư khác phản biện loại đá này tương lai sẽ rất mềm! hehe
    -Một nhà khoa học lại đặt tên cho một loại thuốc tránh thai là MERCILON nghĩa là cảm ơn lồn.!!!hehe

    Trả lờiXóa
  10. tốt nhất nơi di dời dân đến nơi khác, chứ chờ hoài thì sao mà sống

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa