Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng còn chờ gì nữa?

Vụ việc có liên quan đến những tố cáo của cán bộ-công nhân viên, phóng viên báo Đại đoàn kết đối với Tổng biên tập Đinh Đức Lập diễn ra đã khá lâu, báo chí cũng đã vào cuộc phanh phui nhiều chuyện nhưng rất lạ là cho đến thời điểm này các cơ quan, các cấp có trách nhiệm hầu như vẫn bình chân như vại. Nhà nước luôn kêu gọi chống tham nhũng, khuyến khích công dân chống tham nhũng, tiêu cực; tuy nhiên khi công dân thực hiện lời kêu gọi ấy thì lại bị trù dập, bị đàn áp mà không ai đứng ra bênh vực, trái lại người bị tố cáo vẫn chẳng suy chuyển gì.

Chúng ta đang có cả bộ máy phòng chống tham nhũng dày đặc, cao nhất là Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng; lại có thêm Ban Nội chính đứng đầu là ông Nguyễn bá Thanh có nhiệm vụ xử lý tất cả những gì liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Thêm nữa là đủ ban bệ thanh tra kiểm tra các cấp. Người dân đang chờ đợi với sự sốt ruột và ít nhiều hy vọng. Những vụ việc cụ thể như thế này, sao chưa thấy "các vị Bao công" ra tay. Đúng sai thế nào cũng phải xử lý và có kết luận chứ. Tôi đ rằng những gì xảy ra ở báo Đại đoàn kết không thể trông cậy vào lãnh đạo Trung ương MTTQ VN được nữa (vì sao thì nhiều người đã rõ), vậy nên Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng trung ương, Ban Nội chính trung ương còn chờ gì nữa mà không vào cuộc. Hay là còn bận họp hành, bận lo những việc lớn hơn?


Xin cung cấp cho các vị một số thông tin quanh vụ việc này:

1. NGƯỜI TỐ CÁO THAM NHŨNG BỊ TRẢ THÙ, ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC



Chi bộ báo Đại Đoàn Kết kiểm điểm vừa dứt ngày 11.3.2013 với kết quả 6 phiếu đồng ý kỷ luật và 9 phiếu đề nghị không kỷ luật cho thấy phe nhóm trong Đảng của Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập còn khá mạnh. Trong số 9 đảng viên đề nghị không kỷ luật, có những người dù không được ăn lộc của Lập song bản tính kém cỏi, mất tư cách, bản lĩnh của người đảng viên, sợ Lập không bị làm sao, thoát hiểm sẽ quay lại trả thù nên đành làm trái ý muốn.
Được thể, và không biết có được lãnh đạo Mặt trận nào đó tiếp sức không mà Đinh Đức Lập quyết dấn thêm một bước trả thù người tố cáo. Ngày 14.3.2013, tại cuộc họp giao ban các lãnh đạo buổi sáng, Lập tuyên bố với các lãnh đạo Ban: Tôi sẽ đình chỉ công tác Hữu Nguyên, ai có ý kiến gì không?. Như kịch bản dàn dựng trước, Trưởng ban Khoa giáo Thu Phương lên tiếng đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ. Không ai có ý kiến hay phản ứng gì vì ai cũng biết Lập hỏi để mà hỏi, hỏi để mà ra vẻ tôi đã thông báo và mọi người đã nhất trí. Lập chỉ định Mai Ngọc Tuyền – Trưởng Ban dân chủ pháp luật và bạn đọc phát biểu. Tuyền ấp a ấp úng nói vòng vo một hồi, càng nói giọng càng nhỏ dần chả ai biết là đồng ý hay không. Lập hỏi tiếp qua điện thoại với Trưởng văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh Chu Ninh. Chu Ninh nói: Tôi không đồng ý vì không có lý do gì cả. Lập nói: Đình chỉ vì Hữu Nguyên viết blog, vì Hữu Nguyên tiết lộ những vấn đề của báo, vì Hữu Nguyên làm mất uy tín của báo…
Bí thư Quốc Khánh – người đối kháng trực tiếp với Lập và những người cùng phe Lập như: Trưởng ban Chuyên đề Cẩm Thúy, Phó Ban Kinh tế Thanh Tường, Trưởng ban Thư ký tòa soạn Hà Trọng Nghĩa, phụ trách Ban Văn hóa Lê Thị Thu Hương khôn khéo ngậm miệng không ai có ý kiến.
Lập ngay lập tức đã chỉ đạo cho Trịnh Thị Ngọc Thủy soạn văn bản quyết định đình chỉ. Chiều 14.3, lẽ ra Lập đã ký văn bản nhưng phải đến thứ 6 ngày 15.3 Lập mới ký vì còn phải sửa đôi ba chữ sau khi tính toán kỹ nhưng vẫn đề ngày 14.3.2013 ra văn bản.
Cho dù Hữu Nguyên có vi phạm gì đi chăng nữa thì muốn kỷ luật vẫn phải bắt đương sự viết bản tường trình nhận lỗi, Hội đồng kỷ luật phải xem xét sau đó mới đề xuất hình thức kỷ luật. Thế nhưng, Lập bất chấp tất cả. Dù cuộc họp chỉ có Lập và Thu Phương tung hứng với nhau nhưng trong Quyết định vẫn ghi là: Căn cứ ý kiến thống nhất của Chi ủy, Ban Biên tập, Ban Trị sự và đại diện các đoàn thể của báo họp ngày 14.3.2013.
Quyết định đình chỉ công tác 1 tháng với Hữu Nguyên từ ngày 15.3.20013 đến 14.4.2013 được gửi đi nhiều nơi, trong đó có gửi bà Bùi Thị Thanh và ông người phụ trách khối báo và tạp chí Mặt trận Lê Bá Trình – hai Phó chủ tịch Mặt trận.
Tháng hai, Lập cũng đã đình chỉ công tác một cán bộ của báo. Đó là Đinh Quang Sơn – cháu ruột Lập trong vụ giúp chú thụt két tiền vốn huy động xây dựng nhà ở cho cán bộ CNV. Bị lộ, Lập thí cháu. Khi báo Người cao tuổi có bài phản ánh: “Tại báo Đại Đoàn Kết: Một cán bộ bỏ trốn hàng tháng vì dính dáng tiêu cực” thì Lập báo cáo lên lãnh đạo Mặt trận là đã đình chỉ Sơn từ 18.2.2013. Tuy nhiên Lập chỉ báo cáo miệng và không gửi quyết định bằng văn bản lên.
Quyết định đình chỉ Đinh Quang Sơn để viết tường trình và phục vụ cho công tác điều tra của công an được soạn, ký,đóng dấu và cất đi phòng thủ không công bố của Lập vào ngày 21.2.2013. Thế nhưng, nực cười thay là quyết định số 11 này lại ghi: Sơn phải bàn giao công việc trước ngày 18.2.2013. Tức là chỉ có Lập và cháu Sơn biết với nhau, thực hiện ngầm với nhau mà thôi. Điều này lại gợi nhắc đến Kết luận 25 ngày 18.10.2012, Lập thông báo cắt lương và các chế độ của Nguyễn Mạnh Thắng từ 23/7/2012, tức là trước 3 tháng của Kết luận. Và bây giờ là Quyết định đình chỉ và bàn giao công việc có giá trị trước 3 ngày. (liệu rằng Mặt trận có học tập để ra Quyết định kỷ luật hay điều chuyển công tác của Lập từ 30.12.2012?).
Trong một tháng bị đình chỉ công tác, Hữu Nguyên phải viết bản tường trình vì lý do: “Tuyên truyền những vấn đề nội bộ của báo, đã tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của báo Đại Đoàn Kết”.
Xem một loạt 8 bài đã đăng trên Blog Hữu Nguyên thì đó là những sai phạm của Đinh Đức Lập.  Những sai phạm này của ông Lập đã bị tố cáo và đã được hai tổ thanh tra của Đảng ủy Mặt trận kết luận. Trong cuộc họp chi bộ 11.3.2013, những nội dung tố cáo này đều được Kết luận khẳng định là có cơ sở. Vậy thì tại sao tội của Lập chưa được Đảng ủy Mặt trận xử lý mà y lại tiếp tục dấn sâu thêm trù dập người tố cáo. Trước đây là Nguyễn Mạnh Thắng, Đặng Thị Kim Ngân.
Tại sao Đảng ủy Mặt trận chậm trễ xử lý đơn tố cáo; Chậm xử lý đảng viên, tổng biên tập Đinh Đức Lập vì những sai phạm nghiêm trọng; Không có biện pháp nào bảo vệ người tố cáo, người lao động?
P.V
2.ÔNG ĐINH ĐỨC LẬP- TỔNG BIÊN TẬP BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT VI PHẠM QUY ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TỔ CHỨC TRAO CÚP, HUY ĐỘNG KINH PHÍ
(bài đăng trên báo Người cao tuổi ngày 19.3.2013)
 
Trong bối cảnh lộn xộn của “thị trường giải thưởng” vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân biến “giải thưởng” thành hàng hóa có thể mua bán, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quy chế quản lí tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp kèm theo Quyết định 51/2010/QĐ-TTg kí ngày 28/7/2010 có hiệu lực thi hành từ ngày 20/9/2010 (gọi tắt là Quy chế 51). Thế nhưng, ông Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết vẫn bất chấp quy định này của Thủ tướng Chính phủ, lợi dụng Báo Đại đoàn kết là cơ quan của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giành quyền của chủ quản để tổ chức giải thưởng mang tên Cúp “Tự hào Thương hiệu Việt” (Cúp THTHV)…

Mặc dù chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức chương trình trao Cúp THTHV như quy định nhưng Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết Đinh Đức Lập vẫn tổ chức tuyên truyền rầm rộ, đăng báo quảng cáo, trả lời phỏng vấn để đánh bóng hình ảnh, tên tuổi của mình liên quan tới Cúp THTHV sẽ được trao ngày 30/7/2011 và huy động kinh phí của nhiều đơn vị từ đầu năm 2011... Ngày 26/7/2011, tức là chỉ trước bốn ngày trao Cúp THTHV như tuyên truyền, Văn phòng Chính phủ mới có Công văn hỏa tốc số 5089/VPCP-TCCV do Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn kí đồng ý tổ chức chương trình theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng nội dung Công văn số 5089/VPCP-TCCV không giao cho Báo Đại đoàn kết tổ chức, mà đơn vị tổ chức thực hiện phải là Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Không được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giao tổ chức chương trình trao Cúp THTHV, cũng không đủ thẩm quyền tổ chức như Quyết định số 51, nhưng Tổng Biên tập Đinh Đức Lập vẫn thực hiện theo một “kịch bản” tùy tiện chuẩn bị sẵn, vi phạm hàng loạt quy định trong Quy chế 51.

Tổng Biên tập Đinh Đức Lập công khai chức danh Trưởng ban tổ chức trên báo Đại đoàn kết. Báo Đại đoàn kết là nhà tổ chức chính còn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị khác chỉ phối hợp. Trên trang 4, Báo Đại đoàn kết số 180 ra ngày 29/7/2011, tác giả CT cũng khẳng định: “Báo tổ chức cuộc bình chọn Tự hào Thương hiệu Việt cho bạn đọc của báo với những tiêu chí rõ ràng. Kết quả từ hàng chục ngàn phiếu bình chọn gửi trực tiếp tới tòa soạn và từ thư điện tử cho gần 100 sản phẩm và thương hiệu Việt”... Thế nhưng, sự thật là chỉ có vài phiếu gửi về tòa soạn. Hơn nữa, nếu tính thời gian từ khi có “giấy phép” của Văn phòng Chính phủ tới khi tổ chức lễ trao Cúp chỉ có 4 ngày, làm sao ông Lập có thể tổ chức cho “hàng chục ngàn bạn đọc bình chọn” được? Thông tin này hoàn toàn sai sự thật, giả mạo nhằm chọn những giải thưởng không trung thực với các doanh nghiệp, với bạn đọc và nhất là lừa dối dư luận xã hội, thì tính trung thực của báo chí ở đâu?

Tại khoản 2, điều 4, Quy chế 51 quy định rõ hành vi bị nghiêm cấm: “Huy động kinh phí dưới các hình thức đối với cá nhân, tổ chức trong danh sách tham gia bình chọn xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng”. Trên thực tế các đơn vị có tên trong danh sách trao Cúp THTHV lần II - 2011 (29 đơn vị) đều phải trả nhiều tiền cho Ban Tổ chức. Cụ thể: Tại Hợp đồng số 11/ NVDHV/ HĐTT - BĐĐK (không ghi ngày, tháng) Bên A (Công ty CP PiCO trả 50.000.000 đồng, chưa bao gồm VAT). Hợp đồng số 48/HĐKT - BĐĐK ngày 1/3/2011, bên A là Công ty TNHH MTV Việt Nam Kĩ nghệ Súc sản phải nộp 80.000.000 đồng, chưa bao gồm VAT, v.v… Một số doanh nghiệp khác kí với số tiền nhiều hơn. Rõ ràng là mãi đến ngày 26/7/2011 Thủ tướng Chính phủ mới cho phép nhưng ông Đinh Đức Lập đã kí hàng loạt hợp đồng ngay từ những tháng đầu năm. Rõ ràng với tư cách là Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết, ông Đinh Đức Lập phải chịu trách nhiệm về những thông tin không có thật về việc bầu chọn của hàng chục ngàn bạn đọc. Thông qua các hành vi đưa ra nhiều thông tin đánh lừa trên công luận, ông Lập cố tình làm cho xã hội ngộ nhận về quy mô, bản chất thực sự của chương trình vốn được tổ chức sai trái, chụp giựt, vi phạm nghiêm trọng các quy định trong Quy chế 51 của Thủ tướng Chính phủ
Văn Trọng Nhân(Hà Nội)
 

32 nhận xét:

  1. Ông Vũ Trọng Kim là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của Đảng kia mà. Ông Nguyễn Bá Thanh đâu rồi, đã tế cờ rồi mà không có cái đầu nào để mà trảm à?. Thì đấy, Đinh Đức Lập đang thách thức các ông trong Đội tiên phong của Ban phòng chống tham nhũng đấy. Hay Bá Thanh rụt đầu trong mai rùa rồi a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trưa nay có việc qua phòng anh Vũ Trọng Kim - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký MTTQ VN, chưa kịp gõ cửa thì tôi nghe tiếng anh ĐT cho ai đó. Lắng nghe một lúc, tôi biết anh đang đt cho bà Cù Thị Hậu - Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi VN - cơ quan chủ quản của báo Người cao tuổi. Hóa ra anh nhờ bà Hậu can thiệp cho vụ việc này. Tưởng anh thế nào hóa ra đểu thật

      Xóa
    2. Không chỉ nhờ bà Cù Thị Hậu đâu, Vũ Trọng Kim còn gọi điện đến nhiều nơi (thậm chí cả công an Hoàn Kiếm) để xin tội cho Lập.

      Xóa
  2. Điếu đóm ở Tràng Thilúc 13:30 19 tháng 3, 2013

    Ông Vũ Trọng Kim bao che cho Đinh Đức Lập nên cả MTTQ dù biết rõ thành tích bất hảo của Lập cũng chẳng làm được gì. Ông Kim vì dính dáng lợi ích với Lập mà quên đi "lời thề tế cờ" của Ban Chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng rồi, "tay đã nhúng chàm" thì ông Kim còn đủ uy tín để có mặt trong Ban này nữa không? Bác Trọng, bác Thanh... các bác thử kiểm tra xem ông Kim có "nhúng chàm" trong vụ Đinh Đức Lập không để còn phải làm trong sạch nội bộ của Ban chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng trước khi ra quân thì dân mới tin các bác được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đấy bác Điếu đóm ở Tràng Thi ạ, phải bắt ngay sâu bự ở cái Ban của bác Trọng đi đã. Xem con sâu tuy tên là Kim (nhỏ như cái kim nhưng lại nhọn hoắt) có làm tổ, đẻ trứng trong nhóm lợi ích của Đinh Đức Lập không đã. Thảo nào mà chă thấy Kim, Đảm ho he gì cả. Đồng ý với bác Điếu đóm ở Tràng Thi

      Xóa
    2. Cứ nhìn vào mấy dự án bất động sản ở Đại Đoàn Kết (xây chung cư cho cán bộ, xây tòa nhà 66 Bà Triệu, hóa giá văn phòng Đà Nẵng....) đủ thấy kiếm tiền từ Đất dễ hơn từ Báo nhiều lắm

      Xóa
    3. TỨC SỰ “ĐẠI MẤT ĐOÀN KẾT”


      Đoàn Kết mà chả kết đoàn
      Điểm danh toàn lũ lăng loàn quái thai:
      Trọng Kim là đứa bất tài
      Nhưng đường quan cứ tiến hoài mới ghê,
      Đức Lập thì máu con dê
      Sớm hôm Cẩm Thúy cận kề nhỏ to,
      Tiến Cường trí não con bò
      Long, Đang, Tuyền, Nghĩa... cùng lò ngu lâu,
      Bởi chưng mơ giấc công hầu
      “Thân lươn nào quản lấm đầu” Mai Loan?
      Thu Phương mê tín dị đoan
      Lập bàn thờ ở cơ quan tối ngày,
      Anh Thắng trắng cả hai tay
      Thấp cơ thua đứa mặt dày âm mưu,
      Ngọc Thủy hưu chẳng thể hưu
      Ra công đền đáp kẻ cưu mang mình,
      Kim Dung tiền lẫn vào tình
      Cho nên thụt két, giải trình sao đây?
      Ma Thị Vân giỏi bài bây
      Tự tung con dấu đêm ngày vô tư,
      Ngô Quang Chính cứ khư khư:
      “Nếu không kỷ luật, coi như thuốc nhờn!”.
      Thời nào lắm bạc cũng hơn
      Xem Hương Lê nó “bôi trơn”... khỏi bàn,
      Bí thư Quốc Khánh đa đoan
      Chỉ ưa những “bé” vừa ngoan vừa đần,
      Cười ruồi chi thế Bá Tân
      Sờ tay lên gáy xem gần hay xa?
      Thanh Tâm là đứa gian tà
      Kết với Minh Ngọc chẳng qua cùng thuyền,
      Đào Tuấn ôn luyện côn quyền
      Bao năm mà vẫn rửa nguyền chưa xong,
      Tuấn Hưng nuốt hận vào trong
      Ngu ngơ thế cục lâm vòng sầu bi,
      Thu Hà chày cối làm chi
      Kim Ngân lỡ một khoa thi lấy bằng,
      Trần Hà nổi máu so găng
      Se đài một lúc rơi răng ra ngoài,
      Lê Nam chưa học thuộc bài
      Văn phòng đại diện thì oai nỗi gì?
      Kim Thanh vỡ mộng tình si
      Nói năng ngượng nghịu cũng vì tơ vương?
      Đinh Sơn là đứa bất lương
      Giờ đang chui lủi ở phương trời nào?
      Anh Xuân chém gió ào ào
      Mạnh Thắng chả thắng, lộn nhào chịu thua,
      Hữu Nguyên chỉ thích làm vua
      Xuân Huy quảng cáo như đùa, nên toi,
      Phạm Hằng nhiều lúc khó coi
      Thằng Tường hơi tí là đòi thụi nhau,
      Bá Trình mặt chém không đau
      Ở ăn chả có trước sau bao giờ,
      Trịnh Văn Soạn thích đi tơ
      Ngồi họp thỉnh thoảng tay sờ xuống chim,
      Trọng Kim chỉ trọng Mỹ kim
      Đức Lập mà đức mãi tìm chả ra,
      Huỳnh Đảm như đứa quáng gà
      Nhìn gần chả rõ, nhìn xa không tường
      Để tờ báo nát như tương
      Nhuận bút rẻ mạt, đồng lương bọt bèo...
      ***
      Mặt trận của những con heo
      Cho nên tờ báo mới nghèo nhân tâm...
      -----------

      Số 8 Tông Đản - Hoàn Kiếm - Hà Nội - Ngày 17.03.2013

      Xóa
    4. Bác thử chứng minh những gì bác nói xem có đúng là sự thật ko, tôi thấy rõ ràng các bác đã xuyên tạc và nói dối mà

      Xóa
    5. Muốn biết người thật việc thật mời alice tran đến Thông Tấn Xã Vỉa hè 66 Bà Triệu là biết. Bác Trang Thi nói quá đúng. Thậm chí còn hơi nhẹ đấy. NẾu có tài em còn kể tội bọn này ác hơn

      Xóa
  3. Thế....Chiện to vậy mà nỏ thấy bác Cả nọi chi mô...Răng mần chi hè ?
    Thệ các bác vận tin là đạng bác cả chống thật răng?Cự tham nhụng ,ăn cặp mà bỏ đi cạ thì ai mần việc Đạng?
    Mà không tham nhụng thì số vộn bọ ra mua quan bán chực lậy chi bù vô?
    Các bạc xem có ngành mô không tham nhụng? Bỏ qua đi ta cùng nhau đi đện tương lai XHCN...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá hay, xứng danh truyền thống "Nghệ An xô viết" làng Lon.

      Xóa
  4. Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng trung ương có cả sự góp mặt của Vũ Trọng Kim người bao che cho Đinh Đức Lập. thế thì xử làm sao được hả bác Thông

    Trả lờiXóa
  5. Báo Người Cao Tuổi - cơ quan báo chí chính thống đã vào cuộc đấu tranh với các sai phạm của Đinh Đức Lập. Có lẽ đây là lần đầu tiên một tờ báo phanh phui trực diện sai trái của một tổng biên tập tập báo khác, điều mà trong làng báo nhiều người vẫn nể nang, e ngại, chứng tỏ nhiều người đã nhận ra ông Lập chẳng ra gì và không còn có sự coi trọng nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thông này. Trưa nay, Đinh Đức lập đã điện thoại xin xỏ với bác Kim Quốc Hoa đấy. Y bị bác Hoa dạy cho một bài học làm người, làm lãnh đạo

      Xóa
    2. Là bạn của bác Kim Quốc Hoa tôi biết quan điểm của ông là: Tại sao các nhà báo chống tiêu cực ở nhiều nơi mà ngay trong ngành mình, nội bộ mình đầy sai phạm, đầy bất công và tiêu cực mà mình lại không viết, không phản ánh? Vì thế tôi dám viết cả những tiêu cực trong Hội người cao tuổi.

      Xóa
    3. Đã là người cao tuổi rồi thì sống cho ra sống chứ còn luồn cúi ai đó mà làm chi nữa, cố gắng tiêu sướng các bác ơi, đừng có mà tiêu cực làm chi cho chán cái đời.

      Xóa
  6. Vè Chi bộ báo Đại Đoàn Kết

    Hoan hô chi bộ đảng ta
    Tiếng là Đoàn kết hóa ra lắm điều
    Kết luận là Lập làm liều
    Thủy già còn cãi ra chiều oan sai
    Bọn kiện từ năm mười hai (2012)
    Phương bảo đem xử ngày mai cho rồi
    Thúy, Đang, Yến Nghĩa đứng ngồi
    Tráo trâng xin bỏ lỗi tồi Lập gây
    Bởi vì bọn chúng một bầy
    Chung tay cắn xé phần dày Lập ban
    Nỏ mồm thêm Nguyễn Mai Loan
    Cộng Thu Hà nữa gian ngoan cãi cùn
    Tiến Cường mưu trí thấp lùn
    Bỏ Khánh theo Lập ăn bùn đến nơi
    Lê Nam Thanh Hóa ai ơi
    Lặn lội giúp Lập tả tơi cút về
    Ngọc Tuyền nhục nhã ê chề
    Chuyên ăn vỏ ốc trò hề tâng công
    Khá khen Long ảnh công công
    Ngô Quang Chính nữa bút không điền bừa
    Trần Hà bị mắng không chừa
    Lặng im vung bút còn thừa mối căm
    Bí thư Quốc Khánh nhăm nhăm
    Hạch xong tội Lập là phăm chém liền
    Bá Tân đạo mạo cười hiền
    Tội Lập lớn thế rõ phiền đến nơi
    Thanh Tâm chung sức dám chơi
    6 người gộp lại tan đời lũ sâu
    Thử xem 9 đứa sủa gâu

    Trả lờiXóa
  7. 1. Gửi bác Sang: Một thời bác Sang kêu gọi bà con lên tiếng, giờ bà con ngay ở trong cái tấm chăn đó đã lên tiếng mà chẳng thấy hồi âm, đáp chuyển!!! và nếu như vậy thì ở Annam ta kêu gọi là kêu gọi cho zui zậy thôi. Chả nhẽ đi họp hành tiếp xúc cử tri không nói gì! Không nói thì có khi "nó" lại bảo mình không có óc hoặc ít ra là không có mồm!
    2. Gửi bác Trọng: Suy thoái là suy thoái ở đây chứ ở đâu, mất đạo đức là mất đạo đức ở đây chứ ở đâu... mà phải tốn công chủ trương nọ, nghị quyết kia đẻ ra đủ thứ để mà... phán! Lập đúng thì "đám" còn lại sai! Lập sai thì "đám" còn lại đúng. Và như vậy, xét một cách tổng thể thì bên nào đúng chăng nữa thì nửa còn lại chắc chắn sai, mà nửa còn lại chắc chắn sai thì cái gọi là báo "Hại đoàn kết" sai... chắc chắn! Là một tờ báo không chỉ lớn mà còn là rất lớn, nơi phát ngôn của Mặt trận, Đảng và nhà nước về mọi mặt mà để lùm xùm lâu thế nhân dân đánh giá cho. Đánh giá rằng: Đảng, nhà nước bất lực! bất lực và bất lực! Bất tài! bất tài và bất tài. Và như vậy là ăn tốn cơm dân! Chưa nói đến là bao che, hủ hóa, suy thoái, mất đạo đức, đồng bọn và đồng lõa... cùng cái sai. Chưa xét tới vai trò là Tổng Bí Thư của Đảng, với tư cách là nhà tư tưởng và lí luận lớn của Đảng bác nghĩ gì???
    3. Gửi bác Hùng: Nhà đổ là do mọt mối bên trong ngôi nhà, là do không tu sửa thường xuyên, không bảo dưỡng định kỳ nên không vững nên đổ. Đừng đổ cho bão to. Bão to nhưng lo làm cho chắc thì bão mạnh mấy cũng phải đứng bên ngoài mà khóc đúng không bác. Nội bộ không chỉ lục đục mà còn là đảo điên mạnh thế này thì cháu sợ rằng giông nhẹ đầu mùa nhà chắc chắn... bay. Nếu không soi mình vào giải quyết rốt ráo tận gốc cháu e tự mình chưa bị đánh đã đổ chứ chẳng có "thế lực thù... địt" nào vào đây để mà phá ta đâu bác ạ! Đề nghị bác làm luật thật giỏi, hành luật thật nghiêm... khi đó cháu tin chẳng có ai có thể làm hại đến chính thể của mình đâu bác ạ. Thế lực thù địch đã ở ngay trong nhà ta rồi đó bác!
    4. Gửi bác Dũng: Lời hiệu triệu của bác về lòng tự trọng e rằng chẳng có giá trị gì khi đứng trước các công bộc của báo "Hại Đoàn Kết". Bác nói - tất nhiên với nhiều người trong cả nước - nhưng với họ cũng như nước đổ là khoai mà thôi. Họ bỏ tất ngoài tai cả rồi bác nhỉ!? Điều này chỉ có thể giải thích rằng: Chính bác cũng không có tự trọng, rồi bác chẳng có uy tín gì vì thế khi nói về tự trọng, về uy tín với chúng thì chúng... đếch thèm nghe. Bác có tự trọng, bác có uy tín nhưng với chúng - lũ đạo tặc - thì uy tín là gì? Chẳng là gì cả! Đến đây thì không chỉ bác sai mà cả hệ thống của bác cũng sai ở chỗ: Tuyển chọn đạo tặc làm công bộc. Công tác tổ chức cán bộ thế nào mà lại như thế? Mỗi lần tuyển dụng, xét nâng ngạch cấp, thăng quan, thăng chức... có ăn nhiều cái "một trăm triệu" hay không???
    Cháu chán không muốn... hỏi nữa các bác ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi các bác ở trên cao quá nên không trả lời được.

      Xóa
    2. Ở Đại Đoàn Kết cũng đang "Tuyển chọn đạo tặc làm công bộc" đấy thôi. Lúc đầu là Xuân Huy (người dám đút lót đồng chí Kim Quốc Hoa báo Người Cao Tuổi để bịt vụ trường ĐH KTQD), kế đến là Đinh quang sơn (cháu ruột Lập) làm thủng két DDK và còn hàng chục người khác là con cháu Lập và vũ Trọng Kim đang ngồi chỗm chệ ở DDK đấy như: Hồng thư ký (cháu vợ Kim), 2 Linh - cháu dâu Lập, Đang kế toán - bạn Sơn... Đạo tặc là đây chứ con đâu

      Xóa
    3. Dài quá !
      Tui là dân mà nỏ đọc hết nổi huống chi mấy bố.
      Không đọc lấy chi mà... xử.

      Xóa
  8. Đúng là thời buổi vàng thau lẫn lộn. Ai lại lừa bạn đọc, người tiêu dùng bằng bán cúp như thế. Làm báo hay làm tiền vậy hả Đinh Đức Lập. Thất đức quá.

    Trả lờiXóa
  9. Đinh Đức Lập đang ráo riết truy tìm người sáng tác bài vè đăng trên nhà Bác Nguyễn Thông để đình chỉ công mà chưa thấy đấy:

    Nếu Thúy không để Lập vần
    Bỗng dưng sao dễ dành phần trưởng ban
    Tuấn Hưng vì tính hay can
    Cho nên sự nghiệp tiêu tan tức thì
    Xuân Huy cái mặt đến lì
    Tài đức không có lên vì đổ bô
    Cháu Sơn mới đáng hoan hô
    Chú lên lãnh đạo nhào vô giựt tiền
    Phạm Hằng nào phải con hiền
    Lập - Khánh suỵt chửi nó liền chửi ngay
    Huỳnh Đảm ngậm đắng nuốt cay
    Nhìn lũ Kim - Lập chung tay kết bè
    Kim Dung thủ quỹ ai dè
    Tiền anh em đóng nó đè nó xơi
    Thu Phương là con dở hơi
    Xui Lập cúng bái tan đời còn chi
    Kim Ngân chẳng được đi thi
    Chỉ vì dám tố giữa khi hội trường
    Ghét thay cái mặt thằng Tường
    Lộ anh hùng rởm rõ phường láo liên
    Thanh Tâm cay cú như điên
    Vì Nghĩa chiếm ghế bằng tiền trao tay
    Mạnh Thắng nghĩ thực đắng cay
    Chức, tiền bị chiếm giữa ngay ban ngày
    Quốc Khánh mặt như trời đày
    Tâm địa đen tối ai tày hiểm sâu
    Ngọc Tuyền như gã đẩu đâu
    Ngơ ngơ ngác ngác còn lâu có phần
    Mai Loan nào phải con đần
    Chí chóe cái miệng đỡ phần cái tay
    Hữu Nguyên lòng dạ thẳng ngay
    Ở xa thì cũng chung tay diệt thù
    Lãnh đạo Mặt trận mắt mù
    Tội Lập lớn thế lù lù rõ to
    Nhưng vì nó cho ăn no
    Trắng đen thay đổi tội to xóa nhòa
    Tám hai Đà Nẵng một tòa
    Lập bán 1 tỷ khóc òa nỗi chi
    Sáu sáu Bà Triệu một khi
    Anh Kim phê duyệt vân vi cái gì
    Bị kiện Lập ngay tức thì
    Ngáo ộp đem dọa tao vì sếp to
    Phe nhóm lợi ích chớ lo
    Có anh Kim đỡ kéo co lâu dài
    Hoàng Yến cô em bất tài
    Ăn lộc Lập - Khánh mắt ngài nở nang
    Hương Lê rồi sẽ trái ngang
    Tiền mua chức cướp cao sang cái gì
    Tiến Cường lên chức tỳ tỳ
    Trưởng ban, Chi ủy chỉ vì tiền thôi
    Cẩm Thúy trót lưỡi đầu môi
    Lập ta nghe nó thì thôi lên đường
    Anh em tố cáo cho tường
    Thẻ giả, bằng giả, toàn phường đểu nhân
    Lại thêm em Ma Thị Vân
    Dấu thật, chứng giả góp phần cho Huy
    Minh Ngọc từ phút ra đi
    Bị Lập vu tiếng rầm rì tiền nong
    Thanh Hải bỏ báo nhong nhong
    Nay Tây, mai Bắc long đong giúp người
    Đào Tuấn tính rõ nực cười
    Ở Phó, đi Phóng từ mười còn ba
    Hồng Sâm bỏ chạy cho xa
    Vì Lập ham đút, mê hoa mất rồi
    Kim Thanh sợ không dám ngồi
    Phó ban quảng cáo miếng mồi bị săm
    Phạm Hằng chợt lặn mất tăm
    Huy, Sơn bỏ trốn, người căm trong lòng
    Đến lúc Lập phải vào tròng
    Để Kim dơ mặt để lòng dân an
    Bá Trình phải thật bền gan
    Khuyên bà Thanh nữa chớ toan làm liều
    Đăng Minh nên nhớ cho điều
    Muốn lên thì hãy lựa diều dẻo dai
    Kẻo thì mấy chốc nay mai
    Trung ương xuống kiểm thì tai vạ liền
    Ai ơi xin chớ vị quyền
    Thêm vị tiền nữa là phiền đến thân
    Nếu không tiếng nhục hơn phân…

    Chú thích để bà con hiểu nội dung bài vè:
    Tuấn Hưng vì can gián Lập nên bị đẩy vào TP Hồ Chí Minh rồi lại bị đẩy ra đường để lại cái ghế Phó Ban Tài chính cho Sơn cháu ruột Lập; Xuân Huy được Lập đưa về tạo dựng lên Trưởng ban Tuyên truyefn quảng cáo phát hành nhưng tài không có chỉ vì hầu hạ dạ vang Lập. Đến khi bị báo phanh phiu thfi lại vì Lập hy sinh tất cả bỏ chạy; Sơn và Dung biển thủ tiền của dự án chung cư; Phạm Hằng viết bài chửi ông Huỳnh Đảm rồi bỏ Đảng theo chồng đi Úc; Hà Trọng Nghĩa được Thúy – Hương Lê dẫn mối xây bè cánh với Lập khống chế Khánh và Tâm nên để cho Nghĩa vào ghế Trưởng ban thư ký tòa soạn chứ không cho Tâm lên; Hương Lê đút tiền cho Lập mua chức của Mạnh Thắng; Thu Phương xui Lập cúng bái và nhiều chuyện dại dột khác; Ma Thị Vân đóng dấu xác nhận cho Huy là Phó tổng biên tập như báo Người cao tuổi phản ánh; Minh Ngọc Phó tổng chạy sang báo Nhân dân vẫn bị Lập vu là ăn tiền chung cư; Kim Thanh cũng bỏ chạy theo Ngọc không dám ngồi ghế nóng Phó Ban Tuyên truyền quảng cáo phát hành; Lê Bá Trình Phó chủ tịch Mặt trận và Bùi Thị Thanh bị Kim giờ làm bình phong điều tra tội trạng của Lập; Vũ Đăng Minh là thư ký của Vũ Trọng Kim chuyên đi phát ngôn bậy cho Kim…

    Trả lờiXóa
  10. Điều 9 của Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (1992) quy định:
    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân. Mặt trận phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân, cùng Nhà nước chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, động viên nhân dân thực hiện quyền làm chủ, nghiêm chỉnh thi hành Hiến pháp và pháp luật, giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, viên chức Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  11. Kẻ tham nhũng đều mang đảng tịch
    Vậy chống tham nhũng là kẻ địch của đảng đó a
    Cho nên đảng phải tà tà
    Nếu cần tham nhũng giở luật ra trị liền
    Bá Thanh bị Bá Kiến gọi đồ điên

    Trả lờiXóa
  12. Mặt trận tổ quốc Việt nam là 1 tổ chức chính trị và xã hội. Vai trò và nhiệm vụ như bạn nặc danh 16: 41 đã đăng trên.
    Còn tờ báo Đại đoàn kết là cơ quan ngôn luận của Mặt trận tổ quốc Việt nam. Bác Hồ đã dạy: " đoàn kết, đoàn kết , đại đoàn kết ! Thành công, thành công đại thành công "!
    Vậy mà 1 cơ quan ngôn luận của mặt trận Tổ quốc lại mất đoàn kết, nội bộ lục đục, người lãnh đạo vi phạm như vậy mà không xử lí cho rõ ràng thì ai còn tin nữa ! Mặt khác, Mặt trận Tổ quốc để cấp dưới bôi bùn lên mặt như vậy há chẳng xấu hổ lắm thay ?

    Trả lờiXóa
  13. Dân gian thường dùng từ"mở hàng"trong việc mua bán đầu mỗi
    ngày.Dị đoan,người"mở hàng"không hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn
    đến việc bán chạy các mặt hàng.Chuyện ở báo Đại Đoàn Kết,
    đúng là quá dở, quá tồi.Nhưng Bác Thanh chọn Báo Đại Đoàn Kết để bắn phát súng đầu tiên thì không nên.Kỉ luật lão
    Lập,đuổi cổ đám theo đóm ăn tàn.Sau vụ việc,không có một hiệu ứng domino.Và hiện nay,trên đất nước này,có hàng ngàn
    trường hợp còn nghiêm trọng hơn chỗ báo Đại Đoàn Kết.MTTQVN nên xử lí tờ báo thuộc quyền.Còn Bác Thanh,thế
    nào cũng phải"nhằm thẳng quân thù mà bắn".Hắn rụng sớm chừng nào,dân này,nước này nhờ sớm chừng ấy.Đừng để nhân
    dân mất lòng tin ở Bác.

    Trả lờiXóa
  14. "Nguyên mâm" lãnh đạo báo Người cao tuổi nhiệm kỳ trước sai phạm đâu hơn 1 tỷ, trong đó, nữ Phó TBT Thúy phải chịu trách nhiệm 3-4 trăm triệu - đã là vụ án điểm trong số 15 vụ án tham nhũng.
    Thế mà tay Tổng Lập này "quậy đục nước" Mặt trận TW vài năm nay nhưng sao vẫn VÔ TƯ vậy hè?

    TMĐ nói có lý "trên đất nước này, có hàng ngàn trường hợp còn nghiêm trọng hơn chỗ báo Đại Đoàn Kết." - cái này các cơ quan chức năng TW Đảng và Trưởng ban Huynh phải ĐỘNG THỦ đi chứ!
    Còn "MTTQVN nên xử lí tờ báo thuộc quyền" - chứ còn CHỜ ĐỢI AI ĐÂY ?.

    Trả lờiXóa
  15. Doc hoai phat nham. Quen di va quen di nhung chuyen vo van kieu nay nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên đi để cho bọn tham nhũng bán nước à? Hay đấy. Muốn quên thì uống thuốc lú đi nhé.

      Xóa
  16. Ban Nội chính chỉ "chỉ đạo, hướng dẫn xử lý một số vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp; các vụ việc, vụ án có liên quan đến cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý", còn những vụ thường thường như ở báo đại đoàn kết thì dành cho . . . ban thường vụ!!!

    Trả lờiXóa