Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Bài hát tặng bạn ngày chủ nhật: Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó

Hôm nay chủ nhật 19.5, trùng ngày sinh của cụ Hồ, xin tặng bạn bè và những người yêu mến nhạc cách mạng bài hát Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó.

Ca khúc này được nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ viết năm 1959, nhịp vừa phải, mang điệu hát then của đồng bào dân tộc Tày. Ngay khi ra đời, bài hát đã được coi như một trong những tác phẩm hay nhất về chủ tịch Hồ Chí Minh, được nhiều thế hệ thời chống Mỹ ở miền Bắc lưu truyền, phổ biến. Lứa chúng tôi học sinh phổ thông những năm ấy hầu như đứa nào cũng thích cũng thuộc Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó mặc dù lời khá dài, giai điệu khá kén giọng. Trên sóng phát thanh, theo tôi nhớ, từ khi bài hát ra đời có nhiều ca sĩ thể hiện thành công như Quốc Hương, Anh Đào, Thanh Vinh, Thanh Huyền, tốp ca đài Tiếng nói Việt Nam... Xin các bạn nghe lại bản do ca sĩ Thanh Huyền hát.

Chúc mọi người chủ nhật vui lành.

19.5.2013
Nguyễn Thông

24 nhận xét:

  1. Thưa các bạn ,

    XIN HÃY ĐỌC ĐỄ SUY GẪM .

    Bài viết sau đây kèm theo hình nói về nhà tù ở Hòa-lan và Bĩ , lấy từ một blog khác ; rất tiếc là tôi đã không ghi nguồn , chĩ biết đăng vào ngày January 19, 2012 at 7:40 pm bởi Chan .
    Xin cám ơn bạn Chan về bài viết này .

    http://www.google.nl/search?q=hoe+ziet+een+gevangenis+eruit&start=10&hl=nl&sa=N&rlz=1T4ADBS_nlNL328NL329&prmd=imvns&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ei=kG_LTobLLont-gbhgqi3Dg&ved=0CCYQsAQ4Cg&biw=686&bih=514#q=hoe+ziet+een+gevangenis+eruit&start=10&hl=nl&sa=N&rlz=1T4ADBS_nlNL328NL329

    Nhà tù phương Tây gần giống nhau .Riêng nhà tù Na UY có chế độ cao nhất .Tù nhân có thể có buổi đi ra ngoài chơi ,đi câu cá v.v... .Tù Hà Lan được nghỉ phép cuối tuần 60 tiếng/một tháng ,sẽ giảm xuống còn 24 tiếng/một tháng vào năm 2013 .Nghĩa là mỗi tháng được phép về nhà 60 tiếng rồi quay lại trại giam .Nếu gia đình cha mẹ,anh em ruột chẳng may bị chết thì được nghỉ về tang lễ 48 tiếng .Mỗi năm có 10 ngày phép tức 2 tuần chỉ tính theo ngày làm việc ,như vậy nghỉ trọn 14 ngày(cả thứ 7 chủ nhật) .
    Chế độ trong tù như sau :7giờ sáng được ra khỏi phòng đế chơi thể thao,nấu ăn , đến 12giờ lại bị cho vào phòng đến 13giờ lại được thả ra nấu ăn chơi thể thao,đi dạo trong trại .Đến 17h30phút lại bị nhốt trong phòng cho đến 7 giờ sáng hôm sau . 2 người tù chung một phòng có WC ,có tủ lạnh để chứa đồ ăn,có tivi để xem , cuối tuần cho xem phim sex .
    Chế độ ăn uống như sau : Mỗi ngày được phát một hộp cơm,hay hộp khoai tây,hay hộp mì (tuỳ chọn) . Mỗi hộp đồ ăn có miếng thịt khoảng lạng rưỡi,hay một cái đùi gà,hoặc một đoạn xúc xích tất cả chỉ 150gram theo qui định .Trái cây : một quả táo/cam/chuối tuỳ chọn(chỉ một quả thôi).Cứ hai ngày được phát 1 cây bánh mì để ăn sáng và ăn tối kèm theo một hộp bơ 150gr ,một lọ 100gr mứt râu đất ,vài hộp nhỏ tương lạc , 1/2lit sữa/ngày,một hộp sũa chua 250ml/ngày .Mỗi tuần được phát 10 euro để hút thuốc ,hoặc gọi điện về nhà,hoặc mua đồ ăn thêm(tuỳ người tù).
    Trên đây là cuộc sống của người tù Hòa lan .Các bác thấy bọn tư bản thối nát nó bóc lột tù nhân có tệ ko? Theo như người tù nói đồ ăn ko hết .Đấy là tù tư bản giẫy chết .Còn tù nơi giãy sống ở thiên đường thì sao?bác nào biết bổ sung.Xin cảm ơn.
    Quan niệm của người Phương tây : chuyện yêu là vô cùng quan trọng .Nên dù có bị đi tù , chế độ vẫn để họ có 60 tiếng một tháng về nhà với vợ ,người tình ,hoặc đi khu phố dành cho độc thân ,một năm được nghỉ 2 tuần phép là đây .Tòa mà tuyên án :20 năm ko đàn bà ,ko bia ,rượu kể như cuộc đời người ấy chấm hết.
    NHẬN XÉT : theo lời văn cũa còm sĩ này thì tôi biết là người gốc miền Bắc như dùng chữ 'lạng' đễ chĩ 100 gram , v.v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ông không đi du lịch ở Tây phương rồi đi tù mà sống , ông Tài?Ông xem các phim về cuộc sống trong tù của người Mỹ , Pháp , Úc...chưa?
      Hai thằng đàn ông cùng xà lim , thằng yếu đưa đít cho thằng khỏe hơn fuck.Băng nhóm thanh toán giữa các sắc tộc.Cai ngục hiếp nữ tù nhân...Sao ông cứ thích bịp như thế nhỉ?Hình như bác Đọc sử đa khuyên ông nên tôn trọng bạn đối thoại.làm sao mà ông cứ coi chúng tôi như những kẻ ngu si dốt nát thế ông Tài?

      Xóa
    2. Bố thằng ngu chỉ nhìn thây những cái nó noi mà không suy nghĩ xem nó nói co phải thật không à mà nghĩ đi tù mà sướng như thế thi có thằng nào sợ đi tù mà đã không sợ thì tôi phạm tràn đầy đường thích thì giết người hết tiền thì đi cướp du sao ngồi tù có bị sao đâu Thằng thiểu năng . Nhà tù như thế là dành cho cái bon có tiền chứ không phải ai cung được thế đâu đó chính là sự bất công của các nước tư bản

      Xóa
  2. Dân lao động VN .lúc 05:54 19 tháng 5, 2013

    Nói không thể ngửi được ! Đéo bít mình là ai !!!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng , cái tay Tài đưa ra cái còm 02:55 ấy đúng là bị man man ! Mà bày đặt nhận xét người khác về vùng miền nữa chứ , hắn cũng người miền Bắc chứ bộ , hắn viết chĩ kìa chứ không phải chỉ .

    Trả lờiXóa
  4. Xin ông Tài đọc nhận xét nàylúc 07:32 19 tháng 5, 2013

    Đời bây giờ có 5 loại người trong truyền thông, trên trang mạng, luôn luôn coi người đối thoại, nói rộng ra là coi dân như những kẻ khờ khạo, dốt nát,cần phải chỉ bảo, dậy dỗ , lãnh đạo, thức tỉnh...v.v mặc dù cái mồm cứ xoen xoét là trọng dân,quí dân :
    1-Các ông quan chức:ở đâu cũng thế,Trên trang mạng này là những ông khệnh khạng , coi mình là kẻ có quyền theo kiểu mồm có gang có thép.Lúc nào cũng muốn có uy, nói chuyện cũng dọa bắt bớ , đi tù như ông KẺ GẦN NHÀ, ĐỔ VỠ THÌNH...Vào không gian ảo bắt đi, chỉ được cái nói phét, ông cứ làm ông như pháp luật.Đã chắc mèo nào cắn mỉu nào.
    2-Các ông trí thức dở:các ông này có điểm chung là tự đắc, huyên thuyên, thích bới móc, thích hạ nhục.Coi cái gì mình biết phải là chân lý tuyệt đối nhìn người đối thoại không bằng nửa con mắt.Thích chụp mũ, bây giờ cái mốt chụp mũ khi bí các ông gọi người đối thoại là dư luận viên,hoặc là đồ dốt nát.Moi móc từ cái lỗi chính tả, đến một câu văn phạm tiếng nước ngoài sai dấu.Điều này cả những vị được gọi nhân sĩ , trí thức như ông Nguyễn quang Lập. bác sĩ Hồ Hải. ông Đông A...còn thể hiện rõ.trên trang nhà bác Thông ở các vị tiểu trung trí thức này thì nhan nhản.Không nói tên, sợ các vị tự ái.
    3-Những ông bất mãn, cơ hội:nhiều khả năng các ông này trước đây là đảng viên , bí thư chi bộ, có quá trình giáo dục , lãnh đạo quần chúng.Thích đọc báo,xem nghị quyết, nay bị về vườn mất khả năng kiếm miếng.Các ông này thích xói chính quyền, Đảng bằng một mớ kiến thức tạp nhạp trên trang mạng, trong truyền thông.Học hành kém,văn hóa thấp,trình độ lý luận không có gì nên sở trường các ông là chửi vung vít.Điển hình ta thấy ông Luận mà hay thì chơi, Dân Việt...Dễ nhận ra các ông là ở khả năng tự khen và chụp mũ.Chửi đi , các ông chỉ được cái mất dậy, mất tư cách.
    4-Những ông trước đây dòng họ, bố mẹ hoặc bản thân đã từng là phụ mẫu chi dân của chế độ cũ.Thua quắn đít chạy ra nước ngoài, tiếc nuối một quá khứ vàng son hơn cả thực tế lịch sử, có thể nhận dăm ba đồng bạc lẻ.. lại tự coi mình có sứ mạng khai hóa dân trí trong nước bằng cách chửi bậy.Thấy mình ở tầm cao của kiếp lưu vong có thể thay đổi quá khứ , tương lai bằng lời nói nên hăng hái xuyên tạc, chửi bới đến mức vô văn hóa như ông nguyễn hữu viện danh tiếng lẫy lừng.
    5-Đấy là những ông sĩ phu rởm,không biết kiến thức đến đâu nhưng thích tỏ cho thiên hạ biết:thiên hạ đục , mình ta trong.Thanh cao, trí lớn trùm thiên hạ, coi đời chẳng là cái đinh gì cả.
    Đúng là Tấn trò đời phải không các còm sĩ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác ơi ,
      Chúng ta phải tập sống trong một đất nước dân chũ , nghĩa là mọi người được nói lên quan điễm cũa mình trong sự LỊCH SỰ VÀ TÔN TRỌNG LẪN NHAU . Trong còm trên , đoạn từ link (phần chữ có gạch dưới) đến gần hết bài là cũa còm sĩ tên Chan . Chĩ có nhận xét NHÕ ở cuối còm là cũa tôi .
      Thế mà một bác đã phê tôi " bị man man ! Mà bày đặt nhận xét người khác về vùng miền nữa chứ , hắn cũng người miền Bắc chứ bộ , hắn viết chĩ kìa chứ không phải chỉ " . Lại nữa , một bác đã phê tôi là "Nói không thể ngửi được ! Đéo bít mình là ai !!!" .
      Hai bác cho rằng tôi đang binh vực cho chế độ TƯ BÃN DÃY CHẾT ! Thế TẠI SAO rất nhiều ông lãnh đạo cũa VN hiện nay , có con/cháu đi học hay dâu/rễ ở các nước này , như ở Thụy sĩ (con gái TT Dũng) , ỡ Anh (con trai út cũa TT Dũng) , ỡ Mỹ (con trai và rễ cũa TT Dũng , cháu cũa cựu CT Lê đức Anh , ...) ? Và còn nhiều con cháu các cụ cũng như vậy.
      Đặc biệt , bà Doan , PCT nước với câu nói nỗi tiếng "CNXH tốt đẹp gấp ngàn lần CNTB" thì " . . .từ 1981 đến 1992 . . . sau đó sang PHÁP học và làm luận án tiến sĩ quãn trị kinh doanh tại Trường Quản lý Kinh doanh châu Âu. . . " (theo wikipedia) . Ông N.T.Nhân , vừa vào BCT cũng từng học ở ĐH Harvard Mỹ .
      CNTB đang dãy chết nhưng TẠI SAO nó là niềm ước mơ cũa nhiều người trẽ ở VN : đó là được 1 suất du học , được lấy vợ hay chồng ở các nước này , . . . ? Còn đối với các đãng viên trung và cao cấp thì là nơi mà họ chuyễn ngân , bõ tiền đầu tư , mua nhà , . . . đễ một mai có thay đỗi chế độ thì con cháu họ (hay cã chính họ) có chỗ dung thân .
      Cũa cãi cũa các vị này đều chuyễn thành đô-la , hay đồng euro . Cũng vì , vừa có QUYỀN LỰC KHÔNG HẠN CHẾ trong tay , vừa mê say những tờ giấy bạc này , các vị này đã làm cho nền kinh tế VN điêu đứng với hàng triệu người thất nghiệp với những chính sách làm lợi cho các NHÓM LỢI ÍCH , mà báo Anh gọi là TƯ BÃN THÂN HỮU (theo tintuchangngayonline) .
      Chĩ tội cho người dân đen KHÔNG CÓ quyền hành gì trong tay ! Riêng những người công nhân viên chức cấp thấp , nếu có MỘT CHÚT quyền hành trong tay cũng phãi TỰ CỨU LẤY MÌNH , đễ có thễ tồn tại trong lúc cuộc sống giá cã ngày càng gia tăng . Thày giáo thì bắt học thêm : tôi có 1 đứa cháu kêu bằng bác nói rằng "dù cho cháu học giõi , cháu vẫn phãi đi học thêm , nếu ko thì thày giáo đì . Mỗi tuần cháu học thêm Toán , Văn và Anh ngữ , có khi vào ngày thứ 7 hay CN" . Còn bịnh nhân phãi dúi tiền cho y tá , BS đễ được vào BV , điều trị bỡi BS giõi ... Nói tóm , gần như ở mọi nghành nghề trong xã hội , người dân đen phải hối lộ , mà người ta gọi là THŨ TỤC ĐẦU TIÊN .
      Còn vào tù , thì người dân phải có thăm nuôi hàng tháng ; phãi nhờ người nhà lo lót CA đễ được đối xử tử tế . . .
      Có thễ hai bác không gặp những hoàn cãnh như trên nhưng bạn bè , bà con cũa hai bác đã phãi HỐI LỘ ĐỄ CHO ĐƯỢC VIỆC !
      Xin dừng bút ở đây , bởi vì CHUYỆN DÀI XHCN này nói hoài không hết !

      Xóa
    2. Các đồng chí lãnh đạo kính yêu,vô cùng xáng xuốt,vô cùng vĩ đại của chúng ta đưa con em của họ sang các nước tư bản là để thi hành công tác phân hóa nội bộ chúng nó (như đồng chí Triết đã có lần nói như vầy nè .Phải quán triệt như thế đấy ông Tài ơi,là ông Tài ơiii.

      Xóa
    3. Ý kiến ông Tài sang Holland du lịch làm một quả móc túi, để vào tù cũng là một ý kiến hay .Ông Tài cần nghiên cứu một cách nghiêm túc để mình có thể trải nghiệm một cách thực tế nhà tù ở phương Tây.Ông cứ nói khơi khơi, cung cấp các đường link bậy bạ, người ta gọi ông là thằng man man là còn quá nhẹ.

      Xóa
  5. Nghe hết bài hát Pác Bó, mình buồn cho dân tộc mình quá.
    Ôi....một dân tộc xui tận mạng.

    Trả lờiXóa
  6. Trong sáng,chính xác trong thông tin là thể hiện đạo đức làm người.Khác đi,cư dân mạng cảm thấy bị xúc phạm .Nhìn chung,độc giả trang nhà Nguyễn Thông có mặt bằng nhận thức
    chính trị, xã hội,văn hóa khá tốt.Mong chủ trang giữ gìn cái lành và sáng của Blog mình xưa nay.Mong một số vị khi gõ còm phải suy nghĩ rằng những điều mình nói,mình viết đều sẽ được lọc qua khá nhiều bộ lọc cực mịn.Hạn chế đến mức thấp nhất,lý không diễn rõ,có dấu hiệu đuối,thì qui cho trà hữu cùng chiếu là phản động,diễn biến hòa bình,hoặc dư luận viên.Mong thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Cụ TMD cứ coi như con chó de xông ra đợp trộm thôi cụ ạ.Thằng này bây giờ không còn dám ký cả nguyễn hữu viện.Không biết là thấy nhục , hay bị dòng họ nguyễn hữu đuổi đi tước mất họ rồi.Con chó nguyến hữu viện già rồi mà vẫn phải kiếm ăn à?

      Xóa
    3. Qua sở học,sở hiểu,văn phong,cách ứng xử, giữa mình và Bạn Nguyễn Hữu Viện(TLD)sẽ ngộ ra cái lớn hơn:Chính nghĩa ở bên nào,bên nào là chính nghĩa.
      Đã không có chính nghĩa thì mọi cái,kể cả tru gào điên cuồng,cũng chỉ là con số không to tướng!

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nào có con cháu như ND11:11 ngày 19 tháng 5 năm 2013 xem có bị động mồ động mả gì không.Nhiều khả năng cụ tổ bị chó ỉa vào mồm vì không biết dạy con nên Nặc này hỗn hào quá.

      Xóa
  8. Xin các vị đừng dùng những lời lẽ cực đoan, quá khích hoặc tục tĩu. Nên tôn trọng chủ trang và người đọc cũng như người đối thoại. Đấy là biểu hiện của lòng tự tôn...

    Trả lờiXóa
  9. Trong một còm trước đây trên blog này , tôi đã trích đoạn bài nói chuyện cũa tướng TQ Lưu Á Châu ; ông đã nhận định về nước Mỹ và TQ như sau :
    " . . .
    Chính là cái nước tư bản MỤC RUỖNG SUY TÀN ấy , vào thập niên 90 thế kỷ trước đã lãnh đạo cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật mới nhất trên thế giới. Tôi tốt nghiệp đại học đúng vào lúc bắt đầu cải cách mở cửa. Tôi lại có một quan điểm: Nước Mỹ là quốc gia do hàng chục triệu con người KHÔNG yêu tổ quốc mình hợp thành, nhưng họ đều rất yêu nước Mỹ. Hồi ấy rất nhiều người lãnh đạo vừa chửi Mỹ vừa gửi con cái mình sang Mỹ. Một sự tương phản lớn!
    Nói một thôi một hồi rồi, vậy thì cái đáng sợ của Mỹ là ở đâu? Tôi cảm thấy có ba điểm.
    Điểm thứ nhất, không thể coi thường cơ chế tinh anh của Mỹ. Chế độ cán bộ, chế độ tranh cử của Mỹ có thể bảo đảm những người quyết sách đều là tinh anh. Bi kịch của Trung Quốc chúng ta, lớn đến nhà nước, nhỏ tới từng đơn vị, phần lớn tình hình là người có tư tưởng thì không quyết sách, người quyết sách thì không có tư tưởng. Có đầu óc thì không có cương vị, có cương vị thì không có đầu óc.
    Nước Mỹ ngược hẳn lại, cơ chế hình tháp của họ đưa được những người tinh anh lên. Nhờ thế, 1 là họ không mắc sai lầm; 2 là họ ít mắc sai lầm; 3 là mắc sai lầm thì có thể nhanh chóng sửa sai. Chúng ta thì mắc sai lầm, thường xuyên mắc sai lầm, mắc sai lầm rồi thì rất khó sửa sai . . . . "
    Hôm nay , tôi xin giới thiệu bài viết "Hãy trở về đúng vị trí phù hợp với khả năng của mình, chị Doan ạ! " cũa Trần Kỳ Trung gửi đến bà Nguyễn thị Doan , PCT nước , rất nỗi tiếng vì một câu nói - mà mọi người đều biết .
    NGUỒN : http://www.tintuchangngayonline.com/2013/05/tran-ky-trung-hay-tro-ve-ung-vi-tri-phu.html

    Trả lờiXóa
  10. xin các bác vào đây đễ đọc bài thơ cũa một cụ già 70 tuỗi , từng là bạn học cũa TBT N.P.Trọng (cùng học Trường ĐH tỗng hợp Hà nội thời miền Bắc bị Mỹ ném bom) . Bài thơ này gửi ông Trọng với tựa "Ông có biết Phương-uyên , Nguyên-khang là ai không ? " .

    http://quanlambao.blogspot.com/2013/05/ong-co-biet-phuong-uyen-nguyen-khang-la.html#more

    Trả lờiXóa
  11. Xin hỏi ông Tài:Xưa kia thời đế quốc phong kiến cụ nhà có làm mõ làng không ạ?
    Thiết nghĩ phong cách xăng xái của ông mang truyền thống gia đình lắm.Ông Tài nên hỏi kinh nghiệm cụ về rao làng như thế nào?Mõ rao không đúng, truyềnđạt bậy bạ là các cụ tiên chỉ mắng, đánh đòn giữa đình, đuổi ra khỏi làng .Cụ tôi là thầy đồ, tham gia văn xã, giữ hương ước của làng nên tôi biết kỹ lắm.
    Ông là người cũng có chút ăn học, nhiệt tình, nhưng nay thời đại thông tin mở, kỹ nghệ truyền thông phổ biến,không phải chỉ tiếp nhận thông tin mà còn phải xử lý nó.Điều này phụ thuộc vào kiến thức, sở học, phong cách, cái mà ông còn trống vắng nhiều.Những người tham dự chiếu trà nhà bác Thông đa phần có tri thức cao hơn ông nhiều.Với kiểu ăn đong kiến thức, hấp tấp trong suy xét, lý ra ở blog này ông chỉ nên học hỏi. ông không thấy cách mình xử sự là có phần hơi lạm sao?
    Tôi là người trực tính, nhưng cũng vì muốn điều tốt cho ông, nên có vài điều phân định.Ông cố hiểu , thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Tài là con thằng Viện
    Nòi giống xì ke nghiện oặt xà lai
    Thất nghiệp...sủa bậy đêm ngày
    Đang mưu mô rước voi rày mả tổ
    Sắp rồi cả con lẫn bố
    Sẽ bị chôn xuống hố ủ phân...

    Trả lờiXóa
  13. DÂN NGHÈO TỈNH LẺlúc 21:09 20 tháng 5, 2013

    Sao Tài lạc hậu thế nhỉ?Một lãnh tụ C.S Việt Nam năm 1994 khi về thăm B.R.V.T đã công khai phát biểu:
    "Chúng ta lấy C.N tư bản làm phương tiện để tiến lên C.N X.H...!"
    Còn cái câu"Chủ nghĩa tư bản đang giãy chết!"thì bây giờ quá lạc hậu rồi!

    Trả lờiXóa
  14. Chuyến này chắc chẳng nhờ Chị DOAN Chị PHÓNG ....(còn Chị KIM NGÂN thì

    bác TRIỆU xin giữ làm của riêng tư !!!) mà nhơ SƠN NỮ ơi khép hộ các bác DƯ LUẬN VIÊN Lưu Linh và Vô Tận ................



    Bác bảo SAO l...ờ Sơn Nữ thơm to thế !!

    ****************************************


    Hơn Bốn ngàn năm thò một tên

    Rúc chui ra từ hang Pắc Pó

    Sơn Nữ hú một tiếng bảo l...ờ em to

    Bác Cáo chui vào .. .. rồi lại chui v.. ô !

    Trả lờiXóa