Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Ăn cắp ở nước ngoài và khoản tiền "rửa nhục quốc thể"

Lời chủ trang: Dưới đây là bài viết ngắn của nhà thơ Vương Trọng trên Facebook của ông. Cũng có những người đọc xong thì comment góp ý rằng thôi đã lỡ rồi, họ làm sai nhất thời, bỏ qua cho họ, đừng lên án nữa. Tôi thì nghĩ khác, chỉ một vài người mà đã gây tiếng xấu cho người Việt, nước Việt thế này, không kịp thời ngăn chặn, để cả đám đông kéo nhau đi ăn cắp sẽ chả còn mặt mũi nào nhìn ai. Vậy nên tôi xin phép kéo bài của bác Vương Trọng về đây cho mọi người cùng biết.

Ăn cắp ở nước ngoài và khoản tiền "rửa nhục quốc thể"

VƯƠNG TRỌNG (Thảo Dân)

Chuyện người Việt ăn cắp ở nước ngoài bị bắt quả tang không còn cá biệt nữa, mà xảy ra khắp nơi từ Á sang Âu… Đó là cái nhục quốc thể, mà mỗi người Việt Nam chân chính phải biết đau.

Mới đây nhất, hai du khách Việt đã bị bắt quả tang ăn cắp kính ở Thụy Sĩ, bị giam giữ xét hỏi và bị phạt xấp xỉ 45 triêu đồng . Số tiền này nước ngoài thu, còn nỗi nhục thì người Viêt Nam mang, chứ không phải hai tên vô lại đó.

Vì sao lại có hiện tượng người Việt ăn cắp ở nước ngoài nhiều đến thế? Theo tôi có những lý do sau đây:
 
- Ngu và tham của của tên kẻ cắp đó: Hoàn toàn không phải do nghèo, vì đủ khả năng đi du lịch quốc tế kia mà. Nhưng mà ngu. Vào siêu thị thấy hàng bày, tưởng là hớ hênh, không ai quản lý nên nổi máu tham chôm chỉa. Tham thì đã đành, nhưng ngu ở chỗ không biết rằng với các nước tiên tiến, họ có đủ ngàn cách để bảo vệ hàng hóa của họ mà không cần có người trực tiếp trông coi… Kết quả là chôm, là mang nhục về cho đất nước.
 
- Nguyên nhân thứ hai rất quan trọng khiến tệ nạn này không giảm là khi trở về nước, không bị bất cứ một hình thức kỷ luật nào. Ai cũng biết có kẻ sau khi bị bắt quả tang ăn cắp hàng siêu thị ở nước ngoài trở về nước còn được phụ trách Chương trình Văn hóa của đài Truyền hình Trung ương! Còn có cách sử dụng cán bộ nào lố bịch hơn thế!
 
Tôi đề nghị, đối với những người mang tội danh đó khi trở về nước, là bất cứ ai cũng phải phạt một khoản tiền lớn, goi là “TIỀN RỬA NHỤC QUỐC THỂ”. Với cán bộ nhà nước thì cho thôi việc ngay tức khắc. Có như vậy may ra tệ nạn này mới giảm bớt dần và đi đến chỗ triệt tiêu, mang lại thể diện cho người Việt nói chung, và nhất là đối với những người có dịp ra nước ngoài.

23-7-2015
Thảo Dân

8 nhận xét:

  1. Tấm gương sáng ngời Vũ Kiều Trinh là điều khuyến khích nạn trộm cắp ở nước ngoài của người Việt tham lam,họ không ngu ngốc mà đang học tập làm theo Vũ Kiều Trinh để họa may có cơ đổi đời,được cất nhắc như KT khi về nước nhờ cái văn hóa trộm cắp ấy

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị VTV làm một phóng sự ngắn về hai ông bà này nói riêng, tệ ăn cắp vặt khi ra nước ngoài nói chung của người Việt, đưa lên mục Văn hóa văn nghệ và đặc biệt là phải có BTV Kiều Trinh tham gia thuyết trình, phỏng vấn vv... để đạt tính hiệu quả cao !

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với tiếp cận hiện tượng đau lòng ngày càng phổ biến của người Việt ta nơi xứ người từ bác Trọng,tôi xin bóc tách đôi cớ nguyên nhân:Họ thuộc tầm tuổi thấm đẫm nền gd xhcn vn đượm đà bản sắc Dân tộc của đãng ta,lòng yêu nước,tự tôn quê hương cùng vô số các tấm gương sáng ngời phải học tập nhoi đua các sáng suốt văng manh dối trá,bịp bợm,vô liêm sỉ,trộm cắp,chụp giựt,cướp...của từng lớp thời thặng.Đáng thương thay những nạn nhân bất đắc,hệ lụy tất yếu của ngỡ được bảo kê nhơ đìu bốn-Gây xấu,triển ác nghiễm xin lõi,cười trừ,rút kinh lịch,kểm đểm sâu xấc,...,phủi đết dông tiêu xài sang...Những kẻ bấu thù hông bâu giờ bị trừng phạt thường tình,khích lệ-Thời thượng phải zậy nhỉ?. Bác Thông lo lắm để lai buồn như Ông Linh mục khả kính đã tường,ai cần tù nhân cho mục đích?,ai làm xấu mặt quốc thể để du lịch mút chỉ(hổng phải Vi zơ đâu)?,ai cắp bị ăn mầy tư chiếng?,ai tham lũng,trộm cướp tóe loe....?.Thiên hạ khinh bỉ kẻ nầu zậy ta?,trển tắc loạn thời hạ bát nháo muôn đời.Cảm ơn Anh !

    Trả lờiXóa
  4. Diễn viên, đạo điễn, giám đốc xưởng phim Đông A nhưng lúc trẻ người, Trần Lực vẫn non dạ, chọn cô Kiều...còn Trinh. Một cái bộp tai nảy lửa trút giận ở sân bay rồi đường ai nấy đi. Và cô Kiều còn Trinh xoay xở ở cửa nào không rõ, vẫn nhởn nhơ, liến thoắng dạy dỗ văn hóa trên truyền hình. Dân phải chịu nhục chồng nhục chất. Họ biết cả nhưng họ vẫn im-lặng-là- vàng. Mẹ kiếp, củi mục một bè, củi tre một bọn...trộm cắp.

    Trả lờiXóa
  5. Nhắc Vương Trọng, nhớ bài thơ Chị Dâu của Anh. Chân thật. Dung dị. Tuyệt vời! Đọc những trăm lần rồi mà lần nào mắt cũng rưng rưng.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta được sống trong một chế độ hết sức là tốt đẹp, được lớn lên dưới mái trường XHCN. Mà sao thói tham nhũng và nạn ăn cắp tràn lan đến thế này hả trời?!

    Trả lờiXóa
  7. sống ở rừng quen rồi, lên thành phố thấy ngợp

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Quý Luyếnlúc 14:37 31 tháng 7, 2015

    Cái cô Kiều (còn) Trinh kia là con gái của ông Vũ (không) Văn Hiến mà bạn TMĐ. Ông Vũ (không) Văn Hiến lúc ấy là Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt nam.

    Trả lờiXóa