Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Tiết kiệm là quốc sách

Tiết kiệm là quốc sách.
 
Từ hồi còn bé tí tôi đã nghe những người trong bộ máy cai trị xứ này nói thế. Tôi sướng lắm bởi thày (bố) tôi cũng luôn nhắc con cái phải tiết kiệm, và đừng có màu mè hình thức. Vậy nên tôi góp ý với đảng và nhà nước:

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang thăm và làm việc ở xứ ta. Mà chẳng phải chỉ riêng ông Kerry, nước này từng đón tiếp rất nhiều ông to bà nhớn. Đáng lưu ý, đáng nhẽ những người đứng đầu bộ máy cầm quyền nước này (nhất là tứ trụ, mà sao lắm trụ thế) hoặc tụ họp nhau lại, hoặc cử một vị nào đó ra để thay mặt đón tiếp, trò chuyện, hội kiến, hội đàm chi chi đó, thì lại cứ tách riêng lẻ, mỗi ông tiếp một lúc, có khi chỉ trong một buổi chiều mà cả 4 ông tiếp, quanh đi quẩn lại vẫn dăm ba câu xã giao, vẫn vài nội dung mà các ông ấy đã quán triệt để nói với khách. Nhìn chung giống nhau đến 90%, chỉ khác cái bản mặt. Rất nhàm chán, lãng phí bởi một cuộc tiếp như vậy rất tốn kém tiền bạc, công sức, thời gian...

Tôi nhận thấy chỉ xứ ta mới màu mỡ riêu cua kiểu vậy, nước khác ít có bởi họ rất thực chất. Theo tôi, các vị nên gộp làm một lần, chỉ trừ trường hợp mỗi vị có những riêng tư muốn thì thào với khách. Nhưng làm gì có chuyện ấy, nhỉ.
 
Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. Ơ hay! con trâu đi cày chả nhẽ tiết kiệm để hai chân và cái đuôi ở nhà? Ở Việt nam hiện nay đang là "Con" còn cái đuôi là "người".

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Tiết kiệm là quốc sách, thế thì ngược lại, xa hoa lãng phí, tham ô sẽ là quốc nạn. Vấn đề chính là ở mức độ của những khái niệm này khi mang ra so với thực tại đất nước : quốc nạn đang phát triển rầm rộ, đang lấn áp, thậm chí có chiều hướng đè bẹp quốc sách !

    Trả lờiXóa
  4. Hết sức tâm đầu ý hợp với Th. :
    -Xóa cái còm của ND 00:51. Không vì nội dung. Lò ngữ văn ra, không ai chấp nhận cách diễn đạt kém văn hóa, làm tiếng Việt mỗi ngày một tối tăm mà tưởng mình thời thượng.
    -Th. và bà con để ý điều này: Thường anh tập quyền hay làm ra vẻ tản quyền. Không phải họ không biết tiết kiệm thời gian, tiền bạc đâu. Họ đang làm "chính trị lễ tân". Cái họ sai lầm và không thấy được: quốc thể lâu dần bị xúc phạm, coi khinh. Ai đời lại thăm gặp 3-4 vị chức trách khác nhau, đều nói y chang một ý, một câu, một từ. Phản cảm hết sức. Nhục nhã hết sức. Đảng trị thì cứ đảng trị. Lên lịch phân công hẳn hoi. Ngày X, đ/c Y , thay mặt BCT (chức sắc), Chủ Tịch hay TBT gì đó (chức trách) tiếp Ông Xoài, Bà Ổi của nước bạn A, B. Gọn. Thật. Tiết kiệm. Quen gian dối, phí phạm tiền bạc, thời gian đã đành mà cái quan trọng là 100% quốc khách khi về người ta khinh. Khinh ĐCS thì không quan trọng. Khinh cái Việt Nam thòng phía sau thì đau cho dân lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Ổng nào chả muốn mình là quan trọng, cho nên phải tổ chức gặp riêng, rồi chụp ảnh, rồi quay phim, rồi đưa tin... để cho thiên hạ thấy rằng" Đấy bọn "giãy chết" không riêng gặp "tau" là không được"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa