Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Báo Đại Đoàn Kết thua kiện, bài học không chỉ cho làng báo



BÁ TÂN         
        Ngày 9.9.2015, tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội) xét xử vụ án dân sự xảy ra tại báo Đại Đoàn Kết. Nguyên đơn là chị Đặng Thị Kim Ngân, nguyên phó ban khoa giáo báo Đại Đoàn Kết. Bị đơn là tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết.

       Luôn hoàn thành nhiệm vụ. Tích cực tham gia chống tiêu cực trong nội bộ cơ quan. Dũng cảm vạch ra những sai phạm của người đứng đầu  báo Đại Đoàn Kết. Thay vì biểu dương và khen thưởng, người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết đã ra quyết định buộc thôi việc đối với nhà báo Kim Ngân.

        Nhiều lần gửi đơn và trực tiếp kiến nghị lãnh đạo cơ quan chủ quản (Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam) nhưng hoàn toàn bị phớt lờ, thậm chí họ còn có biểu hiện chống lưng cho tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết lộng hành, bất chấp luật pháp và đạo lý. Bức xúc cao độ nhưng không nản chí, nhà báo Kim Ngân buộc phải khởi kiện người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết.


         Sau rất nhiều lần tìm cớ cố tình trì hoãn, ngày 9.9.2015 Báo Đại Đoàn Kết buộc phải cử đại diện tham gia phiên tòa dân sự tại tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm. Vụ án này được tuyên ngày 10.9.

          Với đầy đủ chứng cứ không thể bác bỏ, tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm tuyên: người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết ra quyết định buộc thôi việc đối với nhà báo Kim Ngân là hoàn toàn sai trái; báo Đại Đoàn Kết phải bồi thường các quyền lợi hợp pháp cho nhà báo Kim Ngân trong thời gian bị buộc thôi việc ( 16 tháng ).

           Tại Báo Đại Đoàn Kết, ngoài chị Kim Ngân đã thắng kiện, còn có nhà báo Từ Khôi và nhà báo Hữu Nguyên cùng khởi kiện người đứng đầu cơ quan này. Theo lịch trình đã công bố, trong tháng 9.2015, tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm tiếp tục xét xử 2 vụ án dân sự với bị đơn là báo Đại Đoàn Kết, nguyên đơn là nhà báo Từ Khôi và nhà báo Hữu Nguyên. Sai phạm của người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết với nhà báo Từ Khôi và nhà báo Hữu Nguyên mang tính cố ý và rất nghiêm trọng. Nhiều luật sư cũng như phía nguyên đơn tự tin khẳng định: nhà báo Từ Khôi và nhà báo Hữu Nguyên sẽ chiến thắng, người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết sẽ đại bại. Những người làm báo và lãnh đạo cơ quan báo chí hãy nhìn vào đó mà làm gương.

           Báo Đại Đoàn Kết trở thành “ trang sử” đặc biệt trong làng báo Việt Nam, trong cùng thời điểm có 3 nhà báo khởi kiện người đứng đầu cơ quan này. Sai phạm và thua kiện trước hết thuộc về người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết, tuy nhiên  bộ máy lãnh đạo cơ quan (kể cả chính quyền, đảng, công đoàn ) không thể vô can. Đại diện các tổ chức trong cơ quan dũng cảm lên án cái sai, quyết tâm bảo vệ cái đúng thì người đứng đầu cơ quan không thể làm càn.

Bá Tân

                                                                                   

8 nhận xét:

  1. Ưng cái bụng hết. Riêng, "chiến thắng", "đại bại", vua thơ 5 chữ dùng thì rất vụng và không...khôn. Phía trước còn một Nguyễn Mạnh Thắng, một Bùi Hữu Phước nữa. Đường ranh cuối cùng của nó là: Hoan nghênh sự công minh dù chậm muộn của luật pháp, ở đây là tòa Hoàn Kiếm, hoan nghênh sự quan tâm chỉ đạo giải quyết vụ việc của Ngài Chủ Tịch UBTƯMTTQVN, đã bảo vệ nhà báo tử tế, trả lại quyền lợi cho người bị hại, bị thiệt thòi. Thế thôi. Kính Bá Tân!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Ô Đinh Đức Lập có dấu hiệu bị "trên" bỏ rơi ?

    Nếu ô Đinh Đức Lập nhỏ mọn và thù dai như Đảng Cộng Sản thì nên tái lập và củng cố những mối quan hệ lỏng lẻo . Nếu thành công, bảo đảm lật ngược lại án .

    Còn nếu không đếm xỉa tới mấy thằng/con nhà báo Đảng đó thì kệ xác . Cái ghế ông ngồi là chắc chắn, cùng lắm bắt chước Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chỉ chịu trách nhiệm trước Đảng, aka huề tiền .

    Nhưng phải lăng xê mấy vụ này cho kỹ để mấy trí thức nhà mình nhảy cẫng lên "Lại có cớ để tin Đảng rồi!"

    Theo em thì ô Đinh Đức Lập cần chọn phương án quyết liệt, để chứng tỏ quyền lực của mình, tức là của Đảng . Kế nữa, đã là đảng viên đảng Cộng Sản rồi thì cần phải gương mẫu trong các tính nhỏ mọn & thù dai, tiểu nhân như đảng vĩ đại của mình chớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. "Chán mớ,đêm vưỡn đen kịt"

      Các bác phải tin tưởng vào con đường Chủ Nghĩa Xã Hội mà Bác Hồ vĩ đại đã chọn lựa và áp đặt cho dân tộc & đất nước chứ .

      Con đường đó trải đầy xương máu để dẫn tới nước ta ngày hôm nay, và -theo lời bác Cả Trọng- có vẻ đường đi không biết bao giờ tới . Đã vậy, vừa đi vừa mò đường vì chưa ai từng đi qua . Nhưng chúng ta cũng phải tự hào vì đó là con đường Bác Hồ vĩ đại đã chọn lựa cho dân tộc . Người nào không tự hào người đó không phải là Cộng Sản, vì vậy, cũng không phải là người tốt .

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  4. đề nghị anh Nguyễn Thông đính chính bài viết của anh Bá Tân: tòa án xử cả ngày 8.9.2015. nghị án hơn 1 ngày đến 15 giờ ngày 10.9 mới tuyên án. Cảm ơn

    Trả lờiXóa