Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Nhất thể hóa

Vấn đề cơ bản không phải là nhất thể hóa hai chức danh thành một (chả giải quyết được gì bởi chỉ như thứ cách mạng nửa vời) mà là đừng có duy trì cái bộ máy lãnh đạo song trùng (thậm chí tam trùng, tứ trùng) từ trung ương tới địa phương nữa. Quá tốn kém, cồng kềnh, không giống ai.

Nếu đảng tự thấy đủ sức lãnh đạo, đủ khả năng làm việc trực tiếp (chứ không phải chỉ có chỉ đạo mồm) thì nhận luôn phần nhiệm vụ của nhà nước, gánh luôn đi. Ngồi vào ghế của chính quyền, sẽ giảm bớt được hàng trăm vạn ghế; dùng trụ sở của chính quyền, sẽ trả lại cho dân cả vạn trụ sở để phục vụ công ích; chưa nói đâu xa đã tiết kiệm tiền khủng cho ngân khố quốc gia.

Đó mới là điều cần làm chứ nhất thể hóa ngôi vị kia chả là cái đinh gì. Và dẹp ngay cái của nợ chủ nghĩa mác-lê nin đi, chủ nghĩa xã hội đi. Làm việc lớn chứ đừng loay hoay với chuyện cò con luẩn quẩn.

Đó cũng là lý do tại sao tôi không quan tâm tới nhất thể hóa.

Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. Bọn vc lắm miệng lắm mồm: lúc thì đẻ ra tứ trụ, lúc thì nhất thể hoá...Từ năm 1930 đến giờ, dân VN biết rõ bọn này giở nhiều quẻ...Cái não trạng của lũ chăn trâu!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy, nên dẹp tất cả cơ sở đảng từ trung ương cho tới địa phương. Cái đám này chỉ dẫm chân lên công việc của chính phủ. Hàng năm, tiêu tốn ngân quỹ rất lớn để nuôi đám ăn hại này. Muốn duy trì đảng thì tự bỏ tiền túi để duy trì. Đừng lấy tiền dân mà chi trả. Dân nghèo, đất nước không phát triển cũng do cái đảng khốn kiếp, độc tài này.

    Trả lờiXóa
  3. Tốt nhứt là dẹp bỏ “bác” đảng, cờ đỏ Tàu Phúc kiến và chế độ vc thổ tả đó đi. Cs LX và Đông Âu, kể cả cờ búa liềm đã chết ở thế kỷ trước. Từ đó các nước vừa nói phát triển đều trong bình an. Thế kỷ trước, Nghị Hội Au châu đã ra Quyết nghị 1481 đặt cs vào loại chủ nghĩa chống nhân loại, tức là khủng bố. TT D Trump cũng xem cộng sản và chủ nghĩa xã hội là rác rưỡi thế giới.

    Hà Nội ngày nay khoe ra ngõ gặp tiến sĩ, như vậy phần đông cs trong đó có NP Trọng chắc cũng có học. Người có học phải thấy:

    - VN đã được Nhựt và Pháp chánh thức trao trả độc lập, thống nhứt và toàn vẹn lãnh thổ hồi thập niên 1940 mà không cần kháng chiến.

    - Quyết định phá bỏ độc lập, thống nhứt để phát động 9 năm kháng chiến và trận Điện biên phủ của HCM và cấp lãnh đạo cs Bắc Việt đã dẫn dân Việt vào đường chết thảm, chia lìa, đói nghèo tơi tả và thụt hậu thảm thương. So với lân bang như Mã Lai, Nam Dương,Miến Điện, Ấn Độ, Phi Luật Tân … và những nước được thực dân, đế quốc, quân phiệt trao trả độc lập và toàn vẹn lãnh thổ sau đệ nhị thế chiến thì HCM và cs Bắc Việt không đáng xách dép cho cấp lãnh đạo những nước vừa nói. Hà nội trong đó NP Trọng đứng đầu có thấy đau nhục khi nhận ra sự thật vừa nêu không?

    - 30/4/1975 Miền Nam đã giải phóng Miền Bắc khỏi cảnh đói nghèo, lạc hậu và mù loà. Sài gòn là hòn ngọc Viễn Đông so với Hà Nội đói rách tả tơi, không lẻ cs Bắc Việt kể cả NP Trọng không thấy?

    Nêu vài sự thật ngắn gọn trên để nhắn với NP Trọng, đảng và nhà nước Việt cộng là Mỹ trở lại Á châu với mục tiêu dẹp cs Tàu, có lẻ không lâu nửa Trung cộng sẽ sụp. Vì vậy Hà nội nên sớm dẹp bỏ “bác” đảng và chế độ thổ tả vc càng sớm càng tốt.

    Tự dẹp bỏ cs về với Quốc gia, mở lại con đường Hoà giải và hoà hợp dân tộc tốt hơn chờ đến lúc toàn dân nổi dậy lật đổ sẽ phiền lắm lắm! Nên nhớ không có đảng, chế độ, nhà nước nào tàn hại dân, bán nước cho ngoại bang,… mà mãi mãi đứng vững.

    Tàu cộng sẽ sụp, Vc nên tự lột xác ngay lúc này là vừa. Ngồi đó rung đùi, tự mãn “nhất thể hoá” e rằng không ai cứu giúp khi Mỹ thò bàn tay vào nước Tàu và dân Việt trong ngoài vùn lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Nam hay dân bắc cũng là người nước Nam.Người nước Nam mà bám váy Mỹ tụt quần bỏ chạy sao lại nói là thắng được.Cậu có phải là con cháu AQ không đấy?Chờ Tầu sụp khi Mỹ thò tay vào,nghe như chuyện tiếu lâm vậy.Bao giờ các ngài quốc gia mặc quần lại để về,ngộ trông đợi mãi???

      Xóa
    2. Ba Nguyên là dư lợn viên đang đi theo đãng!Tôi chỉ đọc comment của 2 vị trên mạng chứ không biết mặt xin được phép so sánh "Ba Nguyên chưa đáng là học trò của Dân Nam"!

      Xóa
    3. Cám ơn bạn Nặc danh 09:10 8 tháng 10, 2018 hỗ trợ tinh thần. Nếu Việt Nam còn nhiều người như Ba Nguyen chỉ biết nói lấy được thì VN khó thoát bàn tay xâm lược của Tàu.

      Nhân đây, Dân Nam xin trình bày thêm, hy vọng đồng bào VN, đặc biệt là đồng bào trong nước nhận ra tình hình sớm bắt tay nhau đứng lên giải quyết chuyện Việt Nam. Và cũng hy vọng những người cộng sản vì tương lai của bản thân và gia đình tự đứng lên làm cuộc cách mạng lột xác như Liên xô và Đông Âu. Chỉ có cách đó mới thoát khỏi nanh vuốt Tàu. Nối lại vị thế Đồng minh với Mỹ và khối Tự do, hội đủ tư cách pháp nhân, pháp quyền và pháp lý đưa Trung cộng ra TAQT, lấy lại HS – TS và Biển đông của Việt Nam. Dân Việt trong ngoài nước hợp sức phục hưng nước Việt.

      Xin nhắc lại sự thật đáng lưu tâm. 30/4/1975 là ngày Miền Bắc bại trận trong hoà bình. Đó là ngày dân Việt gốc Quốc gia nói chung và Miền Nam VNCH nói riêng đã giúp thức tỉnh thế giới về đại hoạ cộng sản.

      Bắt đầu từ trận Tết Mậu Thân 1968 với gần chục ngàn dân Huế bị cộng sản thảm sát, chôn sống hoặc thủ tiêu. Kế tiếp là Mùa hè đỏ lửa 1972, cs Bắc Việt tràn qua vĩ tuyến trực tiếp bắn thẳng vào đoàn dân khốn khổ chạy bỏ cộng sản, hướng về phía Nam theo VNCH. Rồi 30/4/75, dân Miền Nam đổ xô ra biển, tràn vào Toà Đại sứ Mỹ, ... bằng mọi giá bỏ tài sản, bỏ cộng sản... chạy lấy người. Kế tiếp là phong trào thuyền nhân, với hàng triệu người đổ xô ra biển liều mạng với trùng dương, trong đó không thiếu đồng bào Miền Bắc “bên thắng cuộc” cũng chạy bỏ cộng sản Hà nội.

      Những hình ảnh bi thương, thống khổ nhứt của dân Việt kể từ 1968 dẫn đến sau 30/4/75 đã thức tỉnh thế giới. Phong trào phản chiến thế giới tự tan rả và biến mất. Những tay phản chiến sừng sỏ nổi tiếng như minh tinh Jane Fonda, triết gia Jean-Paul Sartre,... cũng thức tỉnh, tiếp tay giúp thế giới đưa tàu ra đại dương cứu vớt thuyền nhân. Chủ nghĩa cộng sản bị chận lại, không một quốc gia nào trên thế giới lọt vào bàn tay cộng sản nữa. Dẫn đến sự sụp đổ của Liên xô và Đông Âu, v.v.

      Sự thật đó nói lên điều gì? Nói lên sự độc ác, sai lầm của ông Hồ và cấp lãnh đạo cộng sản VNDCCH bắt đầu từ 1946 đã gây ra cái chết, thương tật bằng mọi hình thức, trên dưới 6 đến 10 triệu người dân Việt. Và cũng từ đó Việt Nam tang tóc, đói nghèo,... tan tác khắp nơi. Việt Nam với vị trí địa chính tốt nhứt Đông Nam Á đã trở thành quốc gia đói nghèo và tụt hậu cũng vì HCM, cấp lãnh đạo, đảng và nhà nước VNDCCH đã mang chủ nghĩa cộng sản ngoại lai về hại dân, phá nước và bán nước cho Tàu.

      Lịch sử VN không có lãnh tụ hay triều đại nào ác độc và sai lầm khủng khiếp như triều đại của ông Hồ, cấp lãnh đạo và nhà nước cộng sản/XHCN Việt Nam.

      Nêu vài sự thật bổ túc cho comment dài phia trên với hy vọng người cộng sản Việt nam có đủ can đảm hợp với toàn dân đứng lên như dân Nga và Đông Âu để tự cứu và cứu nước.

      Một lần nữa cám ơn bạnNặc danh 09:10 8 tháng 10, 2018, trang chủ Nguyễn Thông và bạn đọc.

      Dân Nam

      Xóa
  4. Gởi “Ba Nguyen 21:46 7 tháng 10, 2018”,

    Bạn Nặc danh 09:10 8 tháng 10, 2018 đã giúp tôi trả lời cho “Ba Nguyen” rồi.

    Để giúp “Ba Nguyen” thoát khỏi vòng kim cô của Việt cộng lỗi thời, bị Tàu ngồi trên đầu và thế giới coi thường, tôi gởi lại đây 2 bài viết cũ. “Ba Nguyen” nên đọc để đứng thẳng lưng làm người tử tế, không bị gắn cho cái tên “dlv” quá tệ!

    1. Chỉ giỏi cãi của Nguyễn Thông
    http://thongcao55.blogspot.com/2013/07/chi-gioi-cai.html

    2 Nhiều Comments của tôi và bằng hữu So Sánh Nhựt và Việt Nam dưới bài chủ của Nguyễn Thông.
    http://thongcao55.blogspot.com/2013/07/chi-gioi-cai.html?showComment=1374466121281#c4361413285637877119

    3. Những mốc lịch sử quan trọng khởi từ thập niên 1940
    http://www.trinhanmedia.com/2012/10/nhung-moc-lich-su-quan-trong-khoi-tu.html


    Trả lờiXóa