Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Chép sử

Tháng 3 Kỷ Hợi triều đại cộng sản thứ 74, niên hiệu Nguyễn Phú Trọng, mặc dù mới cuối xuân nhưng trời nóng đã lên tới 35 - 40 độ khắp cả Bắc - Trung - Nam. Những người duy vật không tin vào cơ trời thì đổ tại biến đổi khí hậu. Dân chúng đồn rằng hoàng thượng tuần du phương nam bị cảm nắng, các quan ngự y chạy chữa mãi không bớt. Triều đình cấm tiệt mọi lời ra tiếng vào. Có sứ đoàn từ nước Mỹ Lợi Kiên qua trình quốc thư và bàn việc hệ trọng của hai quốc gia nhưng vẫn không thấy ngài ra tiếp, phải nhờ thái sư Trần thay mặt.

Ở Đà thành các nhà giàu tự ý lấp hẳn một đoạn sông Hàn làm chỗ xây dinh thự. Vùng đảo phương nam một đứa tiện dân không chỉ giết rùa thiêng để ăn nhậu, mà còn chiếu điện ảnh khoe khắp bàn dân thiên hạ.

Chỗ nào cũng thấy bàn luận về chuyện quan chức mấy tỉnh biên cương giáp Trung Hoa gian lận điểm cho con cái nhưng triều đình cứ bỏ lơ không dám xử, sợ không còn cán bộ làm việc. Có đứa con quan đi thi, làm 3 bài chỉ được 1 điểm nhưng các quan phúc khảo nâng thành 29 điểm, đậu thủ khoa. Dân kinh thành lẫn khắp chợ cùng quê đều chép miệng ngán ngẩm, than chưa khi nào sự học xứ này thối nát khốn nạn đến thế.

Vài sử quan chuyên ăn lộc triều đình thì thào với nhau rằng xứ Nga la tư xã hội chủ nghĩa khi xưa cũng chỉ tồn tại được 74 năm thì mất.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Việc chép sử này nên làm cập nhật, thù lao tính sau và tuổi ông lúc này chắc trên bảo mãi thì dưới nó mới nghe nên dù có bị cung hình cũng chả ngại làm gì

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đồng ý với comment của còm sĩ Nguyễn Xuân Độ, rằng thì là nên tiếp tục cập nhựt, bởi triều đại của giặc cướp chánh quyền nhà Nguyễn đã đủ 74 niên, đúng với con số 74 của Nga la tư cái nôi của xã nghĩa xuống hố!

    Trở lại vụ tuần du phương Nam nhưng không thèm viếng đình cụ Nguyễn và thắp nén nhang cho cụ, thật quá vô lễ nên bị cụ quở.

    Ngoài chuyện vô lễ còn một việc tối quan trọng khác, đó là, ngày xưa cụ Nguyễn xả thân đánh Pháp bảo vệ nhà Nguyễn và lương dân, chứ cụ không phá hoại, cướp ngôi nhà Nguyễn và hãm hại lương dân. Bây giờ thấy đứa con nít họ Nguyễn, tôi tớ của bọn Hán gian dám cả gan đặt chân đến đất nhà Nguyễn nên cụ Nguyễn phải dạy cho bài học. Đó là dấu hiệu khởi đầu cho đồng đảng cướp ngôi nhà Nguyễn bị diệt vong.

    Coi sao trời năm nay 2019 thấy mây đen vẫn vũ, sao Thái bạch phủ chụp lên đầu con khỉ già 76 tuổi ta. Thọ số cao nhứt là 77 tuổi ta. Lại coi thêm sao trời thấy 2020 gặp Thái dương chiếu mạng tưởng đâu nạn khỏi tai qua, nhưng coi kỹ lại không phải như vậy. Thái dương chỉ giúp cho người trẻ phát tài, còn những người trên 60, 70 tuổi ăn ở thiếu đức, bị đau ốm dù nhẹ gặp nhằm Thái dương là đi đứt!

    Lại nói đến anh ba, những tưởng sẽ bị cuộc tuần du trói cổ đưa về phương Bắc. Nhưng coi sao trời thấy không những không bị trói cổ lại còn có cơ bùng phát. Thuở nhỏ chẳng được học hành chỉ làm nghề chích dạo, bị dụ đưa vào đường bá đạo, phản lại nhà Nguyễn. Không lâu sau ngày sập màn, bọn lâu la phương Nam trắng mắt vì bị phương Bắc cho ra rìa rồi siết cổ chết tươi! Thực tế đó giúp anh ba bừng tỉnh, bèn ra sức thu gom, đem con gái rượu giao cho thằng bé phương Nam, cố thủ thành trì phía nam, chờ thời cơ dẹp đám Lê chiêu thống đất bắc, trả lại vương quyền cho nhà Nguyễn. Đoái công chuộc tội.

    Thử coi sao trời năm 2019 thấy con trâu 71 tuổi ta được sao Thái Âm chiếu mạng, thích hợp với tuổi âm, thường đem đến khoái cảm, trầm tĩnh và điều hoà, chuẩn bị cho năm 2020 với sao Mộc Đức là một phước thần giúp làm nên đại sự, giống như Yelsin. Đó là cách duy nhứt vừa cứu mạng vừa mở lối cho con cháu về với Quốc gia, bởi đại nạn dân Nam hiền hoà phải chịu đựng sắp chấm dứt. Thử nhìn MỸ TRỞ LẠi Á CHÂU và LỘ TRÌNH HOA KỲ mỗi ngày một rõ nét. Rồi mai đây quân Nam về Thăng Long đem THANH BÌNH sưỡi ấm lòng người.

    Dân Nam
    Tháng Tư 2019
    Mùa tang dân Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, sơ ý viết sai tên cố Tổng Thống Nga Yelsin trong comment trên.

      Xin sửa lại cho đúng: YELTSIN.

      Cám ơn bạn đọc.

      Dân Nam

      Xóa