Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Dùng người và quy trình

Chiều nay 22.11, Quốc hội họp, dành quá nhiều thì giờ để làm thủ tục miễn nhiệm một bà bộ trưởng tới tuổi về hưu. Họ gọi đó là quy trình. Quy trình nó thế, không thể làm khác được. Họ bảo vậy.

Luật lệ hay quy trình đều do con người tạo ra. Những anh cộng sản là chúa rườm rà, đẻ ra đủ thứ quy định, tự trói mình rồi bắt người khác phải theo. Nếu ai làm khác đi, họ sẽ mắng sao lại không theo quy trình, linh ta linh tinh… Cãi lại họ, họ sẽ bắt như bắt Phạm Chí Dũng chứ chả đùa.

Ai đó sẽ bảo rằng quốc hội đã “đẻ” ra bà bộ trưởng Tiến thì để quốc hội quyết là đúng rồi, vậy cho tôi hỏi, ở biết bao nước khác, bộ trưởng bị nghỉ hoặc xin nghỉ nhoay nhoáy, nghỉ người này lập tức có người khác thay, có phải quy trình không. Mà chả riêng cỡ bộ trưởng, ngay thủ tướng cũng vậy, họ cần quái gì quy trình. Lấy cái lợi ích của nước của dân đặt lên hàng đầu thì quy trình rườm rà hình thức chỉ đáng vứt vào sọt rác.

Bà Kim Tiến bộ trưởng y tế đến tuổi nghỉ thì cứ nghỉ, nghỉ việc, nghỉ giữ chức, nghỉ hưu, nói chung là nghỉ. Tạo hóa màu nhiệm cũng như luật lao động đã cho phép con người ta tới tuổi nhất định thì nên nghỉ, bởi có làm thêm cũng chả được nhiêu hiệu quả. Nghỉ người này, sẽ có người khác trẻ, khỏe (thậm chí đẹp và khôn hơn) thay, có gì mà rộn.

Cũng cần nói thêm, quốc hội, báo chí và dư luận đã ồn ào quá mức chuyện bà Tiến nghỉ. Thực ra bà này không nghỉ, chỉ là chuyển chỗ, sang làm cái trưởng ban đặc quyền đặc lợi về sức khỏe chuyên lo cho ông to bà nhớn chứ không phải lo cho dân. Tức là bà ấy vẫn lĩnh lương từ ngân sách của dân để lo riêng cho cán bộ, chứ không phải lương hưu từ quỹ bảo hiểm xã hội do chính bà đóng góp. Chỉ nhảy từ ghế này sang ghế khác, việc điều động thuyên chuyển cán bộ bình thường, cớ sao phải um lên.

Mà cũng cần chỉ ra, trong suốt thời gian làm bộ trưởng y tế, bà Tiến đâu phải vị lãnh đạo xuất chúng, làm quá tốt công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nên nay nghỉ thì mọi người thấy tiếc, lưu luyến, mong bà ở thêm làm thêm…, đằng này quá nhiều tai tiếng, lời ra tiếng vào, nghỉ là quá đúng, còn tiếc rẻ nỗi gì để bàn với luận.

Và buồn cười ở chỗ, cả nước này gần trăm triệu người, có cả chục vạn bác sĩ thầy thuốc, trong đó hàng nghìn người giỏi xuất sắc, vậy mà tới bây giờ đảng và quốc hội của đảng vẫn không kiếm ra ai làm bộ trưởng y tế thay thế, cứ để khuyết chức. Còn hiếm hơn lá mùa thu? Hay họ định chờ đại hội đảng xong thì dân mới có bộ trưởng y tế lo chuyện ốm đau. Trong lúc chờ đợi cứ cảm cúm ốm đau dịch bệnh thoải mái. Quá khiếp cho việc dùng nhân tài xứ này. Thừa quá nhiều mà luôn luôn thiếu.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Tôi ủng hộ chị Tiến ở vị trí mới lo sức khỏe cho Trung Ương . Với bao nhiêu năm kinh nghiệm & những thành tích hãi hùng, lộn, lẫy lừng thời còn là bộ trưởng bộ y tế, tôi tin chị Tiến sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng giao ở vị trí mới .

    Nghe nói thuốc giả, thuốc dỏm đều do chồng chị Tiến cung cấp . Ở vị trí mới này, mỗi lần cần thuốc men gì, lương tâm của chị có lúc nào cắn rứt mà ra lệnh "lấy thuốc nào thì lấy, nhưng đừng lấy ở chồng tao"? Hy vọng gia đình chị vẫn giữ được cơm lành canh ngọt cả trong công tác . Thuận vợ thuận chồng, bộ chính trị cũng đi gặp Bác Hồ hết . Bác Hồ cũng dặn rằng phải giữ cho được tình đoàn kết trong Đảng như giữ con ngươi của mình . Đoàn kết trong Đảng bắt đầu từ gia đình khi cả 2 vợ chồng đều là đảng viên .

    Trả lờiXóa
  2. Về chuyện nước ta không giống thế giới về bất cứ chuyện gì ... lại còn phải hỏi!

    Thật ra tình hình không tệ hại đến như vậy . Thế giới tạm thời chia làm 2 loại; tư bẩn & xã hội chủ nghĩa . Đúng là Việt Nam ta hoàn toàn giữ được tính độc lập tự chủ với thế giới tư bẩn, nhưng xét về phía xã hội chủ nghĩa, Việt Nam ta đúng là trên con đường hội nhập để phát triển . Bắc Hàn, cách duy nhất để quan chức cấp cao về hưu là tự dưng biến mất, hoặc cho chó cắn chết, tùy theo đóng góp . We're half way there. Ráng lên đi, Việt Nam ta ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Cách duy nhất để quan chức VN cấp cao về hưu là tự dưng biến mất, hoặc cho chó cắn chết, tùy theo đóng góp

    Trả lờiXóa