Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Ngồi xó bếp nói chuyện thế giới

Ngài tổng thống cánh tả xứ Bolivia, Evo Morales đã phải từ chức và nghe nói đã có lệnh bắt giam. Đang trốn chui trốn lủi, chả biết có thoát không.

Trên thế giới, những đảng có xu hướng cộng sản và chủ nghĩa xã hội, dính dáng tới tí mác-lênin, búa liềm, thì tự nhận là cánh tả, tiến bộ, để đối lập với cánh hữu (bảo thủ, hung ác, phản động).

Morales là bạn thân của mấy anh em nhà độc tài Cuba dòng họ Castro, chơi thân với đám Hugo Chavez và Maduro bên xứ thiên đường Venezuela, cánh hẩu với Daniel Ortega ở Nicaragua. Morales chủ trương thắt chặt quan hệ với các nước đỉnh cao thời đại Cuba, Venezuela, Triều Tiên, Nicaragua, Nga và... (thôi, ai cũng biết rồi), tinh bạn bè chí cốt.

Ngày 20.10, Mo tuyên bố thắng cử bằng cuộc bầu cử gian lận. Cánh tả nào mà chả gian lận. Dân chúng phản đối ầm ầm. Mo kệ.

Dân chúng biểu tình đòi Mo từ chức. Mo kệ.

Quân đội và cảnh sát sau một thời gian "cứ để thế xem sao" đã ra tay. Mo sợ. Hàng loạt đàn em từ chức. Mo càng sợ, nên miễn cưỡng từ chức. Sao không ngoan cố mãi.

Nhưng quân đội và cảnh sát thấy Mo đã quá thể, không cải tạo được nên dù y từ chức vẫn cứ ra lệnh bắt, cho biết thế nào là lễ độ. Phen này thì rũ tù.

Các bạn vàng của Mo í ới phản đối gọi đó là đảo chính. Chả làm gì nhau.

Dân thế mới là dân.

Quân đội và cảnh sát thế mới là quân đội và cảnh sát.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Sự thật hiển nhiên ,tin tức chính xác nên không thấy bác nào bình
    loạn cả.

    Trả lờiXóa