Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Thơ thời vi rút

Vụ thơ vi rút đã làm toác ra những lỗ hổng sự thật chết người:

-Văn phòng chính phủ, đứng đầu là ông Mai Tiến Dũng, rặt một lũ nịnh và ngu dốt. Đã không biết thế nào là thơ hay vè, hay hay dở, lại còn rất mau mắn tham mưu nịnh để đến nỗi chỉ mấy tiếng đồng hồ sau đó cả bộ máy rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, đăng bài rút bài láo nháo cả lên không ra thể thống gì. Mấy ông này còn làm trợ lý, làm tham mưu cho chính phủ, dân còn chết.

-Ông thủ tướng lâu nay cũng tỏ ra thích thơ, nhưng đến cái bài vè này mà ông không phân biệt được nó có phải thơ không, thậm chí còn khen thì chính ông đã lấy mực nho đen kịt bôi một nhát chí tử vào cái trình độ thẩm thơ của mình.

-Báo chí cũng phải có trách nhiệm, nhất là tờ báo nào đã "có công phát hiện" ra thứ hàng mã thơ này. Xưa nay, ông thủ tướng và Văn phòng chính phủ chả quan tâm gì tới mạng xã hội, thậm chí chỉ bới móc nói xấu về nó, nên nếu nó có đăng thơ thì họ cũng chẳng quan tâm. Nhưng họ tin báo quốc doanh một cách mù quáng, thấy báo khen hay thì cũng nức nở khen hay.


-Một bài vè thông tin bịa đặt về dịch bệnh đang lúc căng thẳng lẽ ra cần bị xử lý, phạt thật nặng về tội giả mạo, xuyên tạc sự thật, lại được từ thủ tướng xuống đám lâu la cận thần, báo chí mậu dịch nức nở khen, thì đó là tấn bi kịch thời đại, thời mà mọi giá trị bị đảo lộn, không phân biệt được đâu là chân giá trị.

-Kẻ nào đã buộc những tờ báo đăng tin thủ tướng khen "nhà thơ" cần đứng ra giải thích rõ cho công luận biết vì sao đăng rồi lại rút. Lâu nay xứ này cứ có cái kiểu tao không thích thì tao làm thế đấy, nhất là đám tuyên giáo. Cần chấm dứt ngay thứ kiểm duyệt nhố nhăng đó, cái gì cũng phải công khai minh bạch thì mới là xã hội văn minh, không man rợ mãi thế được.

Thông cào 

2 nhận xét:

  1. +Cô giáo Thanh! Cái im lặng của đồng nghiệp cùng giới Trần Thị Lam, cách hành xử vội khen rồi vội rút lời khen của VP Chính phủ về bài thơ thời dịch nạn của em, quả báo nhanh ấy sẽ dần thấm vào em. Đừng nhại tiếng người để mong có được giọt người giả tạo.
    +Người đứng đầu chính phủ! Lỗi việt vị mỗi khi chạm đến chữ nghĩa, thơ văn đã quá nhiều. Muốn gọn gàng, nhẹ gánh lúc gần mãn nhiệm, tốt nhất, biết giật mình mà tránh xa sở đoản của mình.

    Trả lờiXóa
  2. khi dịch bệnh đang hoành hành thì nên tập trung chống dịch

    Trả lờiXóa