Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Đại hội đảng là dịp để tham nhũng

Một cái cặp da làm quà tặng cho đại biểu giá từ 3,5 - 3,7 triệu đồng, tổng số tiền mua quà là 2,2 tỉ đồng. Giá tiền cặp ấy chắc chỉ có ở Việt Nam.

Theo ông bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đại hội sẽ có 400 đại biểu và 200 khách mời. Trong số khách ấy, thể nào chả có những bà mẹ VN anh hùng hoặc những cựu cán bộ đã già lụ khụ, đi lại còn phải chống gậy. Cặp tặng cho họ, họ để ôm chắc, kiểu như "bà đem bà ngửi chứ bà không ăn".

Cặp mà giá tới 3,7 triệu đồng, bằng giá tiền mua cái tủ lạnh 200 lít hoặc chiếc máy giặt 8kg, thế thì mua mẹ nó tủ hoặc máy cho đại biểu đi, cặp kiếc làm gì. Khổ nỗi, nếu mua tủ thì nó lại thổi giá đôn lên thành 10 triệu, thậm chí 15 triệu, dân có khóc khô nước mắt cũng chả cung cấp đủ tiền cho các bố ấy phần trăm, hoa hồng.

Lão Maddox hàng xóm nhà tôi bảo, mà dững 200 khách mời, mời đéo (chép nguyên văn) gì lắm thế, hay lại đưa cả vợ con bồ bịch vào nhận cặp, không lấy cặp thì quy thành tiền. Dịp trời cho, ngu gì bỏ.

Nếu dư luận không phát hiện phanh phui, suýt nữa mất mẹ nó hơn 2 tỉ bạc, còn bây giờ tay bí thư tỉnh ủy có nói gì cũng chẳng qua chỉ chữa cháy. 

Lão nói thêm, đại hội đại hiếc như thế, tham nhũng mò vào tới cả "sự kiện chính trị quan trọng" như thế thì dẹp mẹ nó đại hội cho rồi. Quảng Bình nếu không có đảng thì đã chết ai.

Những đại biểu đảng bộ tỉnh Quảng Bình cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định lá phiếu bầu của mình.

Một người, như ông Vũ Đại Thắng, dù là trung ương chỉ định, nhưng trước cái sai không dám nhận về mình, quanh co bảo rằng mình mới về làm bí thư có... 3 tuần, tất cả là do cấp dưới trước đó thực hiện, đổ hết cho cấp dưới, vậy có đáng bầu, có xứng đáng làm người lãnh đạo của mình không.

Xin nhớ rằng, không chỉ lãnh đạo các vị mà ông ta còn cầm đầu cả một tỉnh vốn rất nghèo, dân chúng rất khó khăn vất vả.

Nếu trung ương ép thì đừng bầu nữa, cứ chỉ định cho xong, còn nếu đã bầu thì tôi nghĩ các vị cần biết phải làm gì.

Nguyễn Thông



2 nhận xét: