Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

Mắc tóc bởi lòng tham

Nhà công vụ, như cái tên gọi của nó, là nhà công, tạm cấp cho quan chức ở khi còn làm nhiệm vụ.
Không còn làm việc nữa, nghỉ hưu chẳng hạn, thì phải trả lại để nhà nước sắp xếp chỗ ở cho cán bộ khác.

Đó là quy định bất biến, cả người được tạm cấp lẫn nhà nước cứ thế mà thi hành, không lôi thôi oong đơ chi cả.

Thói đâu có cái thói, xong việc rồi cứ quyến luyến chỗ ở mãi, viện lý do lý trấu không chịu trả. Chẳng ai tin được, chỉ do lòng tham thôi. Càng cán bộ càng tham, càng làm to càng tham, bởi thâm tâm các vị ấy nghĩ mình là công thần, có quyền như vậy. Nhiều người còn nhớ vụ ông cựu chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên, nghỉ rồi nhưng cứ bám lấy cái nhà công vụ biệt thự ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa, đòi mấy cũng không trả, cứ lì ra, lằng nhằng suốt bao nhiêu năm. Dân cười chê quá trời. Nói thật, thế lực thù địch chả thấy đâu, chỉ thấy không ai làm xấu mặt chế độ, bỉ bôi nhà nước bằng chính cán bộ. Càng cán bộ to thì nhọ nồi bôi đen càng lớn.

Tôi hỏi bà cựu thứ trưởng Bộ Giáo dục Đặng Huỳnh Mai, bà về hưu rồi, bà có còn tiêu chuẩn nhà công vụ không? Đương nhiên không còn. Không còn thì phải trả, đề nghị đề nghiếc gì. Bây giờ nhà ấy, bà cho con bà ở, nó có đáng được ở nhà công vụ không, mà lại còn xin với xỏ.

Lại cả cái đám Văn phòng chính phủ của ông Mai Tiến Dũng nữa, nhẽ ra phải dẹp ngay cái đơn, giải thích cho đương sự hiểu sự vô lý, lại đá bóng chuyển đơn cho Bộ Xây dựng là thế đếch nào. Nắm công quyền mà làm bậy, vi phạm pháp luật, thì nên bị đá đít về vườn, để ngồi đó chướng mắt. Sao lại cứ phải lúng túng như gà mắc tóc, trong khi quy định rất rõ ràng.

Không chỉ bà Mai, tất cả ông to bà nhớn nào được hộ khẩu KT3 nhà công vụ, xong việc phải trả hết, đừng để dân chúng khó chịu bực mình, kẻo sau này nát đám cỏ gà với nhau.

Nguyễn Thông

1 nhận xét: