Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2021

Chỉ giỏi phá

Mới đầu buổi sáng, nhưng cứ nói toẹt ra: cái lệnh cấm đem "đào rừng" về xuôi bán dịp tết, muốn chở đào đi phải được chính quyền xác minh là đào do nhà trồng, có dán tem chứng nhận... là thứ quy định dưới luật tào lao, vớ vẩn, nhố nhăng nhất đầu năm 2021.

Tay nào đề xuất sự nhố nhăng này cần bị xem lại, chắc đầu óc có vấn đề.

Lão Maddox hàng xóm nhà tôi làu bàu, đèo mẹ, đào mà cũng dán tem thì chẳng còn giời đất thiên địa gì nữa, chỉ tổ béo mấy thằng làm tem và đi dán.

Nghe lão nói, sực nhớ xứ này nhà cai trị đang duy trì lệnh đánh thuế xe ô tô nhập khẩu tới 150%, thằng còng lưng sản xuất xe chỉ ăn 1 thì thằng đếch làm gì toàn rung đùi vắt chân chữ ngũ nằm khểnh ăn gấp 3.

Lại nhớ nữa, hồi năm 1977 - 1978 ở Sài Gòn mấy ông chính quyền mới tiếp tục làm cuộc cách mạng cải tạo công thương nghiệp, các bố cho nhân viên tới từng tiệm ngồi canh đếm và bán vé để kiểm soát kinh doanh. Dân muốn ăn bát phở phải chịu khó xếp hàng, mua vé, ngồi chờ, tới lượt mới được ăn. Đi cắt tóc, đi chụp ảnh, sửa xe... cũng vậy. Các chủ tiệm thấy bị "ma" ám, làm ăn khó quá, chịu sự riết róng quá nên dẹp tiệm. Chỉ được vài tháng, cứ gọi là tan hoang tanh bành, rốt cuộc lệnh cũng phải dẹp. Tôi kể điều này không bịa chút nào bởi hiện còn rất nhiều người trải qua, chứng kiến, chịu đựng "tài làm ăn của cách mạng".

Hồi tôi còn bé, mấy anh em tôi đôi khi lười, ăn thật làm chơi, đụng đến thứ gì cũng hỏng, nấu cơm thì cơm khét, quét sân thì một nhát đến tai, hai nhát đến gáy... nên nhiều khi bu tôi bực, phang cho một câu "cái ngữ chúng mày chỉ giỏi phá".

Nay thấy các bố nhà ta chỉ giỏi phá. Tôi bảo thật, giờ vẫn còn kịp, mau dẹp ngay cái lệnh dán tem đào ất ơ nhố nhăng ngớ ngẩn kia đi, vớt vát được chút sĩ diện. Đừng chơi cái kiểu "dân làm sai thì đã có pháp luật, chúng ta làm sai thì phải xin lỗi" cũng rất nhố nhăng.

Ảnh: Đào vườn nhà tôi ở quê Phòng chứ đếch phải đào rừng.

Nguyễn Thông


2 nhận xét:

  1. Nguyễn Khắc Sánglúc 04:43 25 tháng 1, 2021

    Còn ĐCS cai trị nó biến đất nước thành " Thời kỳ toàn Đồ Đểu " nhiễu nhương nhân dân còn lầm than oan khiên

    Trả lờiXóa