Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 1, 2022

Thời sự 4.1.22

- Quả cầu nhựa to đùng (báo Tuổi trẻ nói dài tới 15m, đường kính 5m) từ đâu bay tới rơi xuống tỉnh Phú Thọ (sát thủ đô), chỉ khi dân chúng báo tin thì nhà chức việc mới biết, đại diện chính quyền lên tiếng rằng không có gì liên quan tới truyền bá văn hóa, mê tín dị đoan, tức là không sao cả.

Vấn đề không phải chuyện đó, mà ở chỗ nó to thế, vào hẳn đất ta nhưng không ai biết, kể cả các cơ quan canh trời. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ vụ hồi năm 1987 một thanh niên Đức tên Mathias Rust 19 tuổi tự lái máy bay thể thao bay tới đậu xuống Hồng trường ở thủ đô Moskva, nơi bất khả xâm phạm được canh giữ bậc nhất thế giới, một cách... sững sờ. Cả hệ thống phòng không hiện đại bất lực, bị mù, bộc lộ thực chất. Sau đó một loạt tướng sừng sỏ bị cách chức, và không bao lâu sau Liên Xô sụp đổ.

- Chả nhẽ nhà cai trị lúc này thiếu tiền đến mức phải vẽ ra vụ phạt tiền những người lái xe không chính chủ. Giời ạ, xứ này nói không quá đáng, hầu hết lái xe không chính chủ, chứ đâu phải xứ nhà giàu như người ta xe ai người ấy đi. Nhà tôi, lúc 4 người 4 xe máy, chỉ có mỗn mình tôi đứng tên đăng ký, cho nó tiện. Giờ nhà nước đòi đè ra phạt, có mà chúng nó (vợ con) biểu tình, quá bằng giết tôi.

- Ông bà nào có ý bênh, dùng lý sự lý luận nhằm làm giảm nhẹ tội cho đứa đàn bà tàn ác đánh chết cháu bé 8 tuổi, tôi chẳng dám phê phán, bởi biết phê cũng chả ích gì. Chỉ nói nhỏ rằng các vị hãy tự đặt mình vào cuộc đời cháu bé. Sống với con quỷ, bị nó đày ải ngày này tháng khác triền miên, đòn roi giáng xuống bất cứ lúc nào, không biết kêu ai, chỉ biết cúi đầu thầm lặng chịu đựng. Sống giữa loài người mà cô đơn cô độc. Đang cái tuổi như búp trên cành, ngoan hiền dễ thương như thế mà chỉ nhận được sự ghẻ lạnh tàn ác của người đời, phải nói là đau đớn tột cùng. Hãy chịu đựng như cháu 1 ngày, thậm chí chỉ 1 giờ, 1 phút thôi, xem có phát điên lên không, rồi hãy mở mồm bào chữa cho con ác quỷ kia. Đừng lên báo chí truyền thông phân trần gì nữa, chân tướng lòng dạ lang sói đã lộ rồi.

(Tôi phải chụp lưu lại bài này, kẻo nhỡ báo TT rút bài, lại bảo tôi bịa)

Nguyễn Thông








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét