Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Em biết tin vào bác nào đây?

Hôm vừa rồi 30.3, tại hội nghị cán bộ báo chí toàn quốc tổ chức ở vùng than Quảng Ninh (cả nước kéo nhau về chắc tốn bộn tiền vé tàu xe), bác thứ trưởng Thông tin-Truyền thông Đỗ Quý Doãn khi trình bày một bản báo cáo dài ơi là dài đã nhấn mạnh rằng có những bài báo, tờ báo thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng, không khách quan, mang tính một chiều. “Đơn cử, liên quan vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Tiên Lãng (Hải Phòng) mặc dù đã được Ban Tuyên giáo trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông 4 lần nhắc nhở, định hướng nhưng có một số tờ báo vẫn thông tin dồn dập, quá liều lượng cần thiết, mất cân đối với những điều quan trọng khác của đất nước”(trích nguyên xi).

Nhà cháu không dám bình gì về ý kiến của bác thứ trưởng bởi khi bác đã tổng kết như thế trước bá quan báo chí cả nước tức là bác đã suy nghĩ kỹ lắm rồi, sao mà sai được. Bác là thủ trưởng của các thủ trưởng, trong đó có thủ trưởng mình, cứ phải nghe, phải gật đầu thôi. Lại nhớ hồi xửa hồi xưa, khi lần đầu tiên nghe ca khúc Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm nhạc sĩ Trần Hoàn phổ thơ bác Doãn, mình cứ tấm tắc cái nhà ông này tình cảm ra phết. Nay thì lý cũng ra phết. Cả tình lẫn lý cái nào cũng hay.

Nhưng giật mình. Sực nhớ dạo tháng gần giữa tháng 2 tây, chính xác là ngày 10.2.2012 Văn phòng chính phủ có thông báo về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với vụ động trời Tiên Lãng. Thủ tướng, chắc sau nhiều đêm bạc tóc (muốn đen, nhuộm lại mấy hồi), đã kết luận dứt khoát nhiều vấn đề, riêng phần liên quan đến báo chí thì mình thấy báo đăng như thế này: “Thủ tướng hoan nghênh các cơ quan thông tin đại chúng đã góp phần tích cực để các cơ quan chức năng làm sáng tỏ và có sự chỉ đạo phù hợp  đối với vụ việc này” (trích nguyên xi). Thật là nhận định sáng suốt, đánh giá rất chính xác, khách quan, công bằng những đóng góp của báo chí, truyền thông. Lời thủ tướng có khác. Thì vưỡn. Thủ tướng tức là thủ trưởng của thủ trưởng của các thủ trưởng, khen thì có mà khen suốt ngày.

Chỉ khổ những người như mình, “bâng khuâng đứng giữa hai làn nước”. Thấy ai cũng đúng. Bác nào cũng có lý. Em cứ tin tất. Thôi thì chỉ mỗn mình sai, đầu óc cạn hẹp nên chả hiểu được cái gì. Mong các bác đừng chấp bọn dân ngu chúng em.

3.4.2012
Nguyễn Thông

18 nhận xét:

  1. Cả nước chỉ có tập trung vào cái việc Tiên Lãng mà quên chăm lo sản xuất... Haizz.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống hệt ní nuận của não Thành bí Hải Phòng.

      Xóa
  2. Thủ của các loại củ...đã lói cấm có sai
    He he. Ngọng níu ngọng no...

    Trả lờiXóa
  3. Hi hi, Bốn lần Bác Doãn "bật đèn đỏ" mà các báo vưỡn "thông tin dồn dập, quá liều lượng" thì rất chi là liều.

    Trả lờiXóa
  4. Ong Dũng nói để dịu tình hình đang căng.Nghĩa là nói vuốt đuôi
    Gã Hợp nói là tổng kết tình hình"ý đảng".Nghĩa là thực hơn,đúng hơn
    Vậy là tôi tin gã Hợp,và thực tế đã phản ánh" ý đảng" chân thật nhất :CHÌM XUỒNG

    Trả lờiXóa
  5. Bác Doãn nói đúng phải " Báo chí có kế hoạch" giống như "Sinh đẻ có kế hoạch" chứ không dùng bao cao su cứ thả rông báo chí như thế có ngày chết...toi bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Không lẽ bác Thông thật sự cho rằng 2 phát biểu trên là đá nhau ?

    Trả lờiXóa
  7. nguyenmucar:
    Mình thấy bác lào lói cũng đúng cả Hề hề....
    Ngay giữa cuốc hội mà bác chánh án còn bẩu ở lước ta xử thế nào cũng đúng cả làm cho bác tổng Mạnh toát hết mổ hôi trộm !Hề... hề

    Trả lờiXóa
  8. Nếu dựa trên quan điểm "đừng nghe ..., hãy xem ..." thì tôi thấy cái bác nhỏ người thật thà hơn một chút.

    Trả lờiXóa
  9. Nhân bài viết này của tác giả, tôi lại nghĩ đến 1 chuyện cười, chuyện là thế này các bác ạ:
    " có 1 cụ già chống gậy đến cửa hàng bán thuôc tây để mua thuốc.
    - Cô ơi, làm ơn bán cho tôi nửa viên thuốc !
    - thưa cụ, cụ mua thuốc gì ạ?
    - ờ ...ờ thuốc gì tên tiếng tây tôi quên mất rồi, nó là thuốc kích dục đàn ông ấy cô ạ.
    - Cháu biết thuốc ấy rồi, nhưng sao cụ chỉ mua có nửa viên thôi. tuổi của cụ phải dùng nửa vỉ thuốc thì mới hi vọng có tác dụng.
    - không phải tôi uống thuốc để cho " chuyện ấy" mà tôi già rồi nên:
    TRÊN BẢO DƯỚI KHÔNG NGHE, nên tôi uống nửa viên để khỏi ướt tất thôi cô ạ!!!

    Trả lờiXóa
  10. Đèo mẹ ,đúng là lưỡi không xương nhiều đường lắt léo / mồm không vành ,mồm réo lung tung .Mi nọi năng chi mà tao thấy ngựa địt quạ !

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh đạo các báo của ta quả là sáng suốt. Các bác ấy nghe và làm theo lời động viên của Thủ tướng, tiếp tục tiến tới làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề vốn chưa thật sáng tỏ ở Hải Phòng trước thời điểm 10/02/2012. Khi các quan chức cu con thấy nhiều vấn đề càng sáng tỏ, càng dơ bẩn, thì lập tức "nhắc nhở, định hướng" nhằm bưng bít sự thật; nhưng đã muộn, dẫn đến tình trạng "thông tin dồn dập, quá liều lượng", gây shock dãy đành đạch(như shock ma túy). He, he!!!

    Trả lờiXóa
  12. Một số bác còm hơi quá nhời, bộ lọc của blogspot đã chuyển qua spam, nhà cháu cứ để yên đó thôi, không dám lôi ra đây, xin lỗi các bác nhá.

    Trả lờiXóa
  13. Cái nhà anh Thông này " nói phải cũng nghe, mà nói trái cũng ừ " thì ra người 3 phải à!
    Ngộ nhỡ ngày mai có thằng A: chửi bố thằng B; còn thằng B chửi mẹ thằng A;
    Anh Thông đứng giữa vố tay khen: " anh A giỏi, anh B cừ " thì không khéo 2 thằng đó nó bảo anh khen xỏ nó , nó đánh cho bỏ uẹ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lão Dũng: thì nó đánh rồi, nó bảo khen xỏ, đánh rồi, đang rêm mình mẩy đây.

      Xóa
    2. Blog của Bác Nguyễn Thông mới thực sự là "Thế giới tự do". He, he!

      Xóa
  14. Lẻ ra tôi ko muốn còm cho entry này , nhưng đây là dịp để chứng tỏ cho các bác thấy , với nhửng ý kiến theo kiểu 'trống đánh xuôi kèn thổi ngược' về vụ Tiên-Lãng giửa thủ tướng Dũng và thứ trưởng Doãn - được nêu trong entry này - đã xác nhận một lần nữa câu nói đễ đời của TT Nguyễn văn Thiệu - mà tôi xin miễn nêu ra - vì quá nhạy cãm hay kỵ húy .

    Trả lờiXóa
  15. Thằng nào đánh anh Thông đấy!
    Nếu chặt đầu thằng đó thì bằng " cẩu đầu trảm " ? " hổ đầu trảm " ? hay
    " Long đầu trảm "?

    Trả lờiXóa