Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Bác Quốc giả nhời trên báo Thanh Niên

Nhà sử học Dương Trung Quốc nói về bài viết "Dương Trung Quốc - Bốn điều sai năm cũ":

Đây là cái gì chứ không phải phản biện !

Dư luận hiện đang quan tâm đến bài viết nói về "tứ đại ngu" của nhà sử học, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc. PV Thanh Niên đã gặp ông Dương Trung Quốc để tìm hiểu quan điểm của ông về bài viết này.

Thưa ông, ông đã đọc trọn vẹn bài viết Dương Trung Quốc - Bốn điều sai năm cũ của người ký tên là Hoàng Hữu Phước chưa? Cảm xúc khi đọc bài viết đó của ông như thế nào?

Đây là một bài lấy từ blog cá nhân nên thực lòng tôi cũng không muốn bình luận làm gì. Tuy nhiên giữa ngày tết vui như thế này đọc thấy mất vui đi một tí.

Tinh thần là không có gì đáng để bình luận. Đây là vì Báo Thanh Niên hỏi nên tôi trả lời thôi.

Trước đây, ông và ĐBQH Hoàng Hữu Phước đã bao giờ trao đổi trực tiếp về những quan điểm khác nhau mà ông Phước nêu trong bài chưa?

Cũng chỉ có một lần trao đổi liên quan đến thảo luận về luật Biểu tình thôi. Còn những việc anh ấy nêu lên, kể ra, đưa ra QH thảo luận thì cũng hay. Nhưng cũng chưa lần nào thấy anh Phước nêu ra cả.


Góc nhìn lịch sử là cách chủ đạo ông dùng để tiếp cận các vấn đề. Từ góc nhìn này, ông đánh giá ra sao về bài viết của ông Hoàng Hữu Phước? Kiến thức lịch sử liệu đã chuẩn xác. Cách đặt vấn đề liệu đã khách quan, khoa học.

Tôi cũng không đánh giá làm gì cả. Tôi thấy không cần thiết phải đánh giá làm gì cả. Vì ngôn ngữ hình như khác nhau nên không thể trao đổi được.

Đây là cái gì chứ không phải phản biện !
Bài viết Dương Trung Quốc - Bốn điều sai năm cũ đăng trên blog được cho là của ĐBQH Hoàng Hữu Phước

Hồi kỳ họp thứ 2, QH khóa 13, tháng 10.2011, ĐB Hoàng Hữu Phước từng khiến dư luận "nổi sóng" vì quan điểm về luật Biểu tình (không nên bàn luật Biểu tình trong chương trình nghị sự), nay trong bài viết bàn về "tứ đại ngu" của ông, ĐB Phước lại một lần nữa nhắc lại chuyện này. Thực chất việc này là thế nào?

Quy định về biểu tình đã có sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cuối năm 1945 rồi.  Nó đã được thể hiện trong Hiến pháp đầu tiên rồi trong khái niệm tự do hội họp. Đặc biệt, Hiến pháp năm 1959 có hẳn một điều luật về biểu tình rồi. Và như chúng ta đã biết, ngay tại cuối kỳ họp năm 2011 đó thì Thủ tướng cũng tán thành nên có luật Biểu tình. Nên tôi thấy chẳng có gì phải bình luận về cách đặt vấn đề của ĐB Phước.

Ở một diễn đàn bình đẳng như QH thì việc các ĐB có quan điểm, chính kiến khác nhau phải được xem là rất bình thường. Ông nhận xét gì về cách "phản biện" như của ĐB Phước?

Tôi nghĩ đây chẳng thể gọi là phản biện. Đây là cái gì chứ không phải phản biện. Dẫu sao thì anh Phước cũng đang là ĐBQH của TP.HCM, một thành phố có nhiều trí thức lớn. Nên tôi thấy chuyện này để bà con cử tri phát biểu ý kiến bình luận thì hay hơn. Cứ để đồng bào TP.HCM suy nghĩ về người ĐB của mình thôi.
Trinh Nguyễn (thực hiện)
(theo báo Thanh Niên ngày 16.2.2013)

19 nhận xét:

  1. Là một cán bộ khoa học kỹ thuật tôi cảm thấy nhục lây khi trong đội ngũ của mình có một thạc sĩ mà lại thiển cận,dốt nát về nhận thức.ăn nói hồ đồ, thô bỉ kiểu hàng tôm hàng tép như Hoàng hữu Phước
    Chẳng hiểu ông ta bảo vệ luận án thạc sĩ ở tổ chức khoa học nào?

    Trả lờiXóa
  2. Đem việc công nhân việc làm của gái mãi dâm là một nghề để quản lý họ , chũa bệnh cho họ ngăn chặn bệnh hoa liễu lây lan ngày một nhiều trong xã hội ra để so sánh với các nghề khác, rồi sợ nay mai sẽ có thạc sĩ Đĩ ngang tầm với ông thì thật là ông đã ngu hết cái ngu của thiên hạ!..

    Trả lờiXóa
  3. Bác Quốc à! Tôi thấy tay Phước này không điên mà mắc bệnh..khổ dâm, bác à! Bệnh này bác bị trước rồi lây lan: cứ lâu lâu phải phát biểu trời ơi đất hỡi vài câu cho thiên hạ chửi tắc bếp mới thấy ..sướng!Đồng bệnh tương liên, bác ạ, bác nên rủ hắn tìm bác sĩ nam khoa điều trị sớm đi.Chúc chóng binh phục!

    Trả lờiXóa
  4. Hoang Vo Phuoc, dung la dat nuoc ta vo phuoc khi co ong nghi Phuoc.

    Trả lờiXóa
  5. Nghị vô phước, Xuân tóc đỏ, giả sư Quốc, đại ca Ca, đ/C X..ĐỀU LÀ SẢN PHẨM TẤT YẾU CỦA MỖI THỜI ĐẠI! kHÔNG CÓ TAY NÀY SẼ CÓ TAY KHÁC THÔI! MẠT PHÁP!

    Trả lờiXóa
  6. Đầu năm mới Quý Tỵ
    Báo chí nói chuyện ị
    Nghị chửi nhau loạn xị
    Năm nay chắc tắc tị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Sơn-Thi-Thư ơi!Nghị Phước bậy bạ chửi bác Dương Trung Quốc chứ bác Quốc rất đứng đắn đại lượng,vị tha có chửi Phước đâu! sao có thể nói "nghị chửi nhau loạn xị" được.
      Phước là một con người ngu dốt .mới tâp tọe chạỵ chọt vào được quốc hội ,tài hèn ,trí đoản nhưng lại muốn leo cao,chui sâu nên nịnh bợ Nguyễn tấn Dũng và khua chiêng gõ mõ hòng làm cho mọi người chú ý đến mình nên chửi càn như vậy!
      Khốn thay cho Phước .Những người hiểu biết đều phỉ nhổ hành động vô liêm sỉ này và cầu mong Đoàn DBQH -TP HCM có biện pháp giáo dục để kỳ họp tới Phước không làm ô danh cho đoàn nữa .

      Xóa
    2. Tôi đồng ý với bác Nam Khoa: hai anh đồng bệnh, nên..thương yêu nhau!

      Xóa
  7. Hoan hô Bác Dương Trung Quốc!

    Trả lờiXóa
  8. Đại biểu QH Phước đã công kích đại biểu QH Dương Trung Quốc thì cũng dễ hiểu thôi, bởi :
    1 - Ông quốc đã lên tiếng nói về văn hóa từ chức với TT Dũng ( ta thừa hiểu là ông Quốc khuyên TT Dũng nên từ chức )
    2 - Trong bài công kích của ông Phước có kể đễn các " Đại công của TT Dũng"
    Chỉ bằng 2 dẫn chứng trên chúng ta hiểu ngay ông Phước là người của ai? do ai sai khiến ?
    Chắc bài viết công kích này của ông Phước sẽ được TT Dũng trả cho nhiều đô la

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi!Mồm Hoàng hữu Phước nhưng lời của Đồng chí X đấy

      Xóa
    2. Lạ gì một cốt một đồng xưa nay! Chỉ có điều: thối quá không chịu nỗi! Nhưng rất hợp với "trình" của X!

      Xóa
    3. Nhiều người nghĩ như bạn Phong Vũ ạ.

      Xóa
  9. Mấy hôm nay xem bài viết đăng trên trang ABS của một tay đại biểu quốc hội phê phán một ông đại biểu quốc hội khác thì bần đạo thấy Ông nghị Phước quả là có trình độ uyên thâm, hiểu sâu rộng mọi vấn đề, đặc biết là khi phân tích hiện tượng mại dâm.Chả thế mà ông này xưng đủ mọi danh hiệu : "nhà VNCH học,nhà đa đảng, độc đảng học"...Nhưng ông này vẫn có cái ngu vì đã là "nhà" (nghĩa là gia như triết gia,luật gia chẳng hạn)tức là người đã có trình độ học vấn tương đối cao thì thêm chữ "học" là thừa.Với trình độ cao siêu, kiến thức về mại dâm, đĩ uyên thâm như vậy thì Lăng Tần Hoàng Hữu Phước cần phải bổ sung thêm danh xưng cho đủ thêm một nhà nữa là "nhà thổ".
    Còn với bác sử gia Dương Trung Quốc thì Thủ tướng Ba Dũng đã hứa sẽ phê bình ông Phước rồi nên bác có thể an tâm. Chắc bác vẫn chưa quên lời phát biểu của mình ở nghị trường để trấn an dân chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đề nghị mặt trận tổ quốc TP Hồ Chí Minh cùng đoàn đại biểu quốc hội TP cần xem xét lại tư cách đại biểu QH của Hoàng Hữu Phước . Nếu không còn đủ tư cách thì đề nghị Thường vụ quốc hội xem xét để đưa ra quốc hội bãi nhiệm ngay.

    Trả lờiXóa
  11. Thật buồn! Tôi đã đọc kỹ cả 2 bài: một của anh Lăng Tần(?),một của anh Dương.
    Đúng ra anh Lăng Tần đi buôn cá thì tốt hơn ngồi ghế đại biểu Quốc hội!

    Trả lờiXóa
  12. ĐBQH công kích ĐBQH tôi cho là một tiền lệ tốt sau này. Thà nói thật dù không đúng còn hơn sông giả nhân giả nghĩa.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Phước đã làm gương gì ở trong gia đình ông ta? Ông ta có xứng đáng dạy bảo con cháu những điều tốt đẹp không nhỉ? Ông ta có xứng đáng là một người con, người chồng, người cha trong gia đình không? Có ai trong gia đình trọng ông ta không hay chỉ trọng vì tiền?

    Trả lờiXóa