Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Gương sáng: Thượng sĩ công an trả lại gần 200 triệu đồng khách bỏ quên

5 nhận xét:

  1. người tốt như vậy bây giờ hiếm lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là hiếm, rất hiếm, bác ạ. Chỉ mong sao được nhân lên. Mỗi tấm gương như vậy làm mình càng tin yêu con người hơn.

      Xóa
    2. Ở Cần thơ có tr/tá Huỳnh Đấu Tranh C/a GTVT/ĐS trả lại quà tết 200 triệu cho 1 doanh nghiệp.Như vậy tỷ lệ là 2/1.000.000 đảng viên cs, số quan chức từ bé đến to (to nhất là trung ương), ngồi ở chổ "ngồi chơi, xơi tái" được, thì tỷ lệ nghịch là 1 triệu trừ 2 Ông Huỳnh (1 triệu trên tổng số 3 triệu đảng viên: cho là thế).. Tính phần trăm là 0.000002% đọc là 0 phẩy, năm số 0, 2 phần trăm.
      Phần phản biện lại, Thì tỷ lệ tham nhũng sẽ là : 999.998%. Như Anh 4 Sang nói, thì "tham nhũng nhiều như giòi!"(sâu của ruồi)Thất...kinh.(bi giờ bọn nó gọi là vãi...luyện)
      V.V.V

      Xóa
    3. Xin sửa lỗi: 99,999998%

      Xóa
  2. thưa các bác ,
    đây là việc vừa mới xãy ra tại trung quốc , một nước đàn anh trong hàng ngủ các nước XHCN và cũng là mô hình học tập của VN . (được đăng trên đài RFI việt ngữ ngày 19.3.2012) .


    Trung Quốc: Tham nhũng hàng tỷ đô la trong công trình xe lửa cao tốc


    Tú Anh

    Không trả tiền mua trang thiết bị, không bồi hoàn cho nông dân bị trưng thu đất đai, gọi thầu thiếu minh bạch, bằng những việc làm như vậy cán bộ chính quyền đã bỏ túi hàng tỷ đô la. Tám tháng sau ngày khai trương đường xe lửa cao tốc Bắc Kinh –Thượng Hải, kết quả kiểm toán thứ hai phát hiện hàng loạt trường hợp gian lận.

    Khai trương một cách rầm rộ vào tháng 6/2011, tuyến đường xe lửa cao tốc dài 1.318km, nối liền thủ đô Trung Quốc với thành phố Thượng Hải được xem là « biểu tượng của chính sách đầu tư hạ tầng ».

    Tuy nhiên, việc xây dựng là cơ hội để cho cán bộ từ bộ trưởng bộ đường sắt đến viên chức địa phương tham ô hàng chục tỷ nhân dân tệ. Bản báo cáo thứ hai của Văn phòng Kiểm toán công bố hôm nay 19/03/2012 ghi nhận hàng loạt vụ bê bối đã xảy ra ngay từ năm 2007 tức là ngay từ khi gọi thầu.

    Thời gian nghiên cứu hồ sơ đấu thầu rút ngắn từ 5 ngày xuống 13 giờ. Thay đổi kính chắn gió vào giờ chót làm phí tổn thêm hơn 413 triệu nhân dân tệ. Ngay ngân sách bồi thường cho nông dân phải dời chỗ ở hoặc mất đất xây đường cao tốc cũng bị ăn chặn, như ở Thiên Tân lên đến 500 triệu nhân dân tệ hoặc làm hồ sơ giả để được ngân sách bồi thường như ở Nam Kinh.

    Một hình thức sai trái khác là không trả tiền cho các hãng gia công và công ty xây dựng. Tổng cộng có 656 hãng cung cấp trang thiết bị và 1.471 toán nhân công không nhận được tiền. Số tiền « trả chậm » tính đến tháng 5/2011 là 8,25 tỷ nhân dân tệ. Các khoản tiền trái phép trên đây tương đương với gần 1,5 tỷ đô la.

    Những vụ bê bối được phát hiện hàng loạt từ khi bộ trưởng bộ đường sắt Lưu Chí Quân bị cách chức hồi đầu năm 2011 với tội danh tham ô một món tiền tương đương với 100 triệu đôla.

    Trả lờiXóa