Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Lấy tín nhiệm

Mình không mặn mà, tin tưởng vào cái vụ lấy phiếu tín nhiệm lắm bởi cũng chỉ là trò nội bộ chứ có công khai đâu, mà nội bộ thì biết thế đếch nào được sự thật. Sau nữa, mình cho rằng nếu họ có làm, tích cực đâu chửa thấy, chỉ phát sinh tiêu cực, vì nó cũng là dịp để cấp dưới lấy lòng cấp trên (báo cáo anh, em đã bỏ phiếu tín nhiệm anh đó, anh nhớ cho em nghe), cấp trên trị cấp dưới (mày dám không tín nhiệm ông à, ông thì cho mày lên bờ xuống ruộng)...

Cái gì liên quan đến "phiếu" ở xứ này đều đáng sợ, kể cả tem phiếu thời bao cấp lẫn phiếu bầu này nọ.

Thôi, dẹp. Rụt rè thử nghiệm mãi, bao giờ mới đi đến đích. Mất vài thế hệ chăng?

Có giỏi thì cứ làm cuộc trưng cầu dân ý.

24.3.2012
Nguyễn Thông

8 nhận xét:

  1. Từ ngày rền vang tiếng súng, tiếng bom Tiên lãng đến nay sắp được 3 tháng. Từ ngày thẳng thủ xử câu giờ rồi giao anh Vươn cho thằng thành quỷ nhốt tiếp. Và rồi bá ngọ cái thằng thứ trưởng ca nói là nhân dân yên tâm, vụ Tiên lãng không bao giờ chìm xuồng. Ba thằng gốc công an với nhau cùng đứng lái thì tàu vinashin còn chìm nữa là xuồng!
    Ngày nào nhà anh Vươn 4 người chưa về thì tôi sẽ học cụ Tản Đà, cụ Tú làm thơ chửi bọn chúng dài dài.Gởi cho anh bài
    Vịnh THÀNH QUỶ HỌC HÀM TIẾN SĨ,
    KIÊM CỬ NHÂN TIẾNG MỸ, CỬ NHÂN LUẬT VÔ LIÊM SỈ
    Hải phòng đất cảng hết nhân tài,
    Thành quỷ "Gu-gồ" đặc cán mai
    Tiến sĩ có bằng, không có học,
    Cử nhân anh ngữ, nói còn sai
    Giỏi nghề nói phét cùng bô lão,
    Thạo cách huênh hoang với báo đài
    Cống Rộc phen này thu tóm được,
    Quan bà đứng sổ, chứ còn ai !
    V.V.V

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thông chỉ cái đùa dai!
    Mất tiền tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm để nhận kết quả: "nên loại bỏ" thì vừa tốn tiền lại vừa kết thúc sự nghiệp à!
    Hổng dám đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bản tin trên báo Công Lý (cơ quan ngôn luận của Tòa an nhân dân tối cao) ngày 23.3:

    Bất tín nhiệm, ông Bí thư Chi bộ xé hết phiếu bầu
    Thứ Sáu, 23/03/2012 22:36

    Chuyện xảy ra ở Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai trong buổi bỏ phiếu đề bạt thăm dò lãnh đạo Cục.
    Ông Phan Văn Sum, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Gia Lai cho biết: Sáng 17-2, cấp ủy chi bộ Cục THADS tỉnh họp để bỏ phiếu thăm dò đề bạt lãnh đạo Cục THA theo kế hoạch quy hoạch cán bộ năm 2012 - 2020, dưới sự chủ trì của ông Cao Minh Hoàng Tùng, Bí thư Chi bộ Cục.
    Sau khi kiểm tra phiếu thăm dò đề bạt lãnh đạo Cục, do kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của mình thấp hơn người khác (đạt 2/4 phiếu bầu) trong khi có một cán bộ khác đạt 3/4 phiếu, lợi dụng lúc tổ kiểm phiếu đang lập biên bản thì ông Tùng đã lấy bút đánh dấu lộn xộn vào các tờ phiếu bầu của các cán bộ cấp uỷ vừa bỏ phiếu.
    Bị mọi người phát hiện và có ý kiến thì ông đã bất ngờ ôm hết thùng phiếu chạy xuống phòng mình ở tầng dưới rồi xé toàn bộ số phiếu và bỏ vào thùng rác.
    Ông Tùng sau đó cho biết, do đảng viên bỏ phiếu không tập trung, ông ‘bức xúc’ quá nên cho ‘tạm dừng’ để báo cáo đề nghị lên trên xin ý kiến (!?).
    Trước hành vi trên của ông Tùng, cơ quan THADS tỉnh Gia Lai đã lập văn bản gửi lên Bộ Tư pháp, Tổng cục THA và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai để báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

    T.T

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ phiếu tín nhiệm .. . .
    82 năm ta đã qúa tỏ tường rồi .. .nếu những ai đã từng làm trong ban bầu cử khoảng 3 lần thì những trò ma giáo ấy, nó vẫn ngang nhiên, kiên định . . .. cho bây giờ nó càng cừơng tráng hơn !

    Bỏ phiếu tín nhiệm . .. chỉ là một trò chơi mới của các đạo kaka mà thôi, nó là điều văn minh của xứ giãy chết, mà nó không tưởng và là sẽ không xảy ra điều xa xỉ đó ở xứ thêin đửơngh này.
    Nghe tin có chiêu bỏ phiếu tín nhiệm, nhiều người dân méo mặt, lại một trò tiêu tiền-đốt của-rỉa rói .. . trí lực của người lao động mà thôi.. . . ngàn thứ thuế . . .phí. . .giờ thêm chiêu này thì Dân ta sẽ lại phải cõng thêm những phí - thuế gì nữa đây ???

    Trả lờiXóa
  5. He,he!Cứ coi bầu cử nước ta là biết giá trị cái lá phiếu(có cũng như không) rùi!

    Trả lờiXóa
  6. Mang ra trưng cầu dân ý mới chết bỏ mẹ cơ. Tốt nhất là cứ hiểu theo cách ngược lại, tức là thằng nào có số phiếu tín nhiệm cao là . . . có vấn đề!!!

    Trả lờiXóa