Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Sông Tranh 2

Cái đập thủy điện Sông Tranh 2, theo tôi, cách tốt nhất là phá bỏ.

Nếu cứ vá víu, sửa chữa kiểu trám chỗ này trét chỗ kia, hãy coi chừng. Đừng để khi xảy ra sự vỡ đập chết hàng vạn người, chả khác gì quả bom nguyên tử, thì không ai cho các vị hối hận đâu.

Hỡi chính phủ, hỡi những người cầm đầu EVN, hãy bớt 5 giây quý báu của các vị để lắng nghe tôi.

21.3.2012
Nguyễn Thông

13 nhận xét:

  1. Phá bỏ xong điều tra xem tại sao nó tệ đến thế, tại người hay tại thiên tai...và nhiều tiền lắm đấy bác ạ.
    Lại chết tiền của "ai đó" nữa rồi....

    Trả lờiXóa
  2. THEO BLOG CU LÀNG CÁT, ĐẬP SÔNG TRANH 2 CÓ SỰ PHỐI HỢP CỦA:
    1/ CÔNG TY COMA TỨC LÀ HÔN MÊ
    2/ CHUYÊN GIA TRUNG QUỐC. HỌ CÓ TRÁCH NHIỆM GÌ KHÔNG?
    3/ ÔNG TRẦN ĐỨC MẬU ĐÃ TỪNG BỊ BẮT QUẢ TANG NHẬN HỐI LỘ.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng ý. Cách tốt nhất là phá bỏ!
    Nếu đã nhận ra có sai sót từ khâu thiết kế, giám sát, thi công - Tức là lỗi hệ thống - Thì việc sửa chữa, vá víu bề ngoài là vô ích.

    Trả lờiXóa
  4. Cái vụ thủy điện Sông Tranh 2 này nghe tai tiếng lâu rồi ! Nguyễn Văn Lê là trùm ăn hối lộ, nghe đâu cách đây vài năm, tay Lê này chung chi cho Đào Hưng mấy tỷ cổ phiếu thì phải. Tiền chung cho sếp thì phải gỡ vào đâu anh Thông hiểu rõ hơn tụi này chớ nhỉ ? Còn dưới đây là chuyện hài:
    TS Bùi Trung Dung, phó Cục trưởng cục Kiểm định chất lượng công trình xây dựng thuộc Hội đồng thường trực Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Trưởng đoàn kiểm tra của bộ Xây dựng nói " đập vẫn đang vận hành an toàn đúng như thiết kế ", các vết nứt vài milimet chỉ là bình thường không cần khắc phục....Anh Thông khéo lo bò trắng răng, TS đã nói như vậy anh cứ kê cao gối mà ngủ, đến khi nào đập chưa vỡ thì nó vẫn an toàn phải không anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn Gồnglúc 16:02 22 tháng 3, 2012

      Tại sao chúng ta không mạnh dạn cất 1 cái chòi ngay dưới chân đập, với đầy đủ tiện nghi(có kèm áo phao,ống thở,pháo sáng..)rồi thỉnh TS Bùi Trung Dung đến đó làm việc,sanh hoạt,ngủ nghỉ..1 thời gian xem sao ??? Như vậy là ổn nhất !!!

      Xóa
  5. Thông Thương Binhlúc 09:53 22 tháng 3, 2012

    Người ta chữa đập sông Tranh hai
    Chát chát xoa xoa rõ thật hài
    Nếu mà bịt được theo kiểu ấy
    Nước ngầm thân đập họa càng dai

    Bỗng nhớ các bài chỉnh đốn Đảng
    Đập đập xoa xoa cũng thật hài
    Đập nước sông Tranh nên xây mới
    Đảng cũng vậy thôi thuốc đúng bài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đập rò phá bỏ, đảng thì sao?
      Thoái hóa bắt đầu đã đến mau,
      Ngày trước, theo sao vàng bảng đỏ
      Còn nay, bỏ đảng thích sang giàu
      Tiền nhân dựng nước vì con cháu,
      Bác đảng cho không lũ giặc tàu
      Còn đảng, còn mình, còn bọn cướp,
      Thôi thì phá bỏ, một lần đau!
      V.V.V

      Xóa
  6. Kính gửi các nhà lập pháp tại Việt Nam .
    Thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ “phạm nhân chết vì tự tử hay vì trúng gió , hay vì các nguyên nhân khác (dù trước đó họ khỏe mạnh) trong thời gian bị giam giử tại đồn công an” . Nhửng việc này đã gây rất nhiều đau khổ cho gia đình có người chết và gây hiểu lầm và bức xúc trong nhân dân cã nước trước những cái chết khó hiểu này .
    Vì vậy tôi mạo muội đề nghị như sau để quí vị nghiên cứu :
    1/ Dựa vào lời nói cũa bà Phó Chủ Tịch nước Nguyển Thị Doan rằng “nước ta tốt đẹp gấp ngàn lần các nước dân chũ Tây phương” .
    2/ Và để thực thi nhà nước PHÁP QUYỀN xã hội chủ nghỉa , từ đây về sau , nếu bất cứ đồn CA nào để xãy ra việc phạm nhân chết vì treo cổ hay vì trúng gió hay các nguyên nhân khác (dù trước đó họ khỏe mạnh) thì chính quyền tỉnh nơi xãy ra sự việc :
    a/ phải bồi thường cho gia đình của phạm nhân đó NĂM TỈ ĐỒNG trong vòng MỘT TUẦN . Tôi xin tạm dùng trị giá này vì nó chỉ tương đương MỘT VÁN CỜ ăn thua giửa 2 quan chức nhỏ ở tỉnh Sóc Trăng . Thật sự mà nói , không có tiền bạc nào CÓ THỂ THAY THẾ mạng sống của một con người nhưng số tiền này cũng an ủi phần nào nhửng người thân của người đã chết .
    b/ những nhân viên CA phụ trách điều tra và giam giử mà để phạm nhân chết trong các trường hợp nêu trên sẻ CHỊU ÁN TÙ ÍT NHẤT LÀ 20 NĂM .
    c/ Ông trưởng CA của tỉnh nơi xảy ra vụ việc trên sẽ BỊ MẤT CHỨC VÀ BỊ TƯỚC QUÂN TỊCH (trở về làm dân) .
    Trong niềm hy vọng dân tộc Việt Nam ngày càng được an lạc và phú cường để sánh vai cùng bè bạn năm châu, tôi xin kính chúc quý vị được nhiều sức khỏe để phục vụ cho đất nước .
    Ngày 21.03.2012 .

    Trả lờiXóa
  7. Nhân đọc bài về “khu di tích chiến tranh Vực Quành” ở Quãng Bình trên blog Nguyễn xuân Liên .

    Thưa các bác và anh Liên ,
    Tôi được biết , trong thời gian kháng chiến chống Mỹ , dân Quãng Bình - ở dọc theo các đường có quân xa di chuyễn - sẳn sàng giựt sập nhà của họ để lấy cột gổ lấp các hố bom để xe khỏi bị mắc lầy hay dể dàng di chuyễn . Ngày nay tinh thần QUÂN DÂN NHƯ CÁ VỚI NƯỚC , HY SINH VÌ ĐẠI CUỘC như vậy không còn nữa . Gần như mọi người đều bị THU HÚT BỞI ĐỒNG TIỀN .
    Nếu chính quyền còn nghĩ tới những người đã đổ xương máu cho cuộc chiến thì không có cãnh các gia đình CCB , hay có công với Cách Mạng phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất trong nhiều ngày để khiếu nại (vì bị chiếm đoạt đất đai) tại các nơi tiếp dân , như vuờn hoa Mai xuân Thưỡng ở Hà nội hay VP đại diện quốc hội ở TP.HCM .
    Rất tiếc cho dân tộc này vì những người còn cố gắng PHỤC HỒI NHỬNG TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP của thời chiến tranh , như anh Liên , thì rất hiếm .
    Ta có thể ví anh giống như một CÁ THỂ SẮP TUYÊT CHỦNG (như TÊ GIÁC MỘT SỪNG tại VN) . Ô hô ! Ai tai !
    (Từ một người bạn tuy ở phương xa nhưng luôn cầu mong dân tộc VN có cuộc sống hạnh phúc và hài hòa để sánh vai cùng bè bạn năm châu) .

    Trả lờiXóa
  8. Vâng, nhiều việc đã có cảnh báo trước xong họ có nghe đâu như bô-xít, Vinashin chẳng hạn, khi xảy ra thì chẳng có ông nào nhận trách nhiệm cả rồi lại rút kinh nghiệm nghiêm túc. Ôi! Nước tôi!

    Trả lờiXóa
  9. Một giây cũng không thể !

    Trả lờiXóa
  10. Vu ro ri Dap xay ra cho la nghiem trong ma chi va vieu that la coi mang song han van nguoi nhu co rat.toi ac nay do bon tham nhung rut
    ruot cong trinh.bon CQ cau ket ma xay ra.neu co xay ra vo Dap bon no chi kiem diem rut kinh nghiem.hoac tu vai nam con ai chet rang chieu.de ba con xem.















    n tham nhung rut ruot cong trinh.bon qua

    Trả lờiXóa
  11. Giám đốc Sở Công thương Quảng Nam “chỉ đạo” báo chí dừng đưa tin.

    Trong buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Quảng Nam với Ban QLDA Thủy điện 3 và các bên liên quan. Ông Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam tuyên bố: “Các “khe nhiệt” bị rò rỉ nước bình thường nên không có vấn đề gì mà phải lo lắng hết. Không ảnh hưởng đến an toàn của đập. Chính quyền địa phương cũng không nên lo lắng và người dân cũng vậy! Khoan vào kiểm tra, xử lý thế thôi.”

    Đồng thời “chỉ đạo” các cơ quan báo chí dừng đưa tin về vụ việc : “Báo chí nên dừng đưa tin về vụ việc này để người dân không phải hoang mang. Cứ để cho báo chí viết thì dân Quảng Nam hoang mang lắm”.(!?) Hết trích.

    Một lãnh đạo cấp tỉnh mà phát biểu như vậy thì liệu có ai chấp nhận được không? Thay vì nhận khuyết điểm rồi tích cực tham gia tìm phương án cứu chữa thì ông ta lại chỉ đạo báo chí dừng đưa tin về sự cố này. Người hay là ngợm đây???

    Trả lờiXóa