Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Vui khỏe trẻ trung

Mình có tí việc phải chạy ra phố tầm tối. Đúng lúc bọn thanh niên kéo nhau tụ tập chơi trò giờ trái đất. Ôi chao, xe cộ ken đặc, đông hơn hội. Tại khu vực trung tâm Sài Gòn, cứ chỗ nào người ta định cho bọn trẻ tụ tập thắp nến là y như bãi giữ xe chém đẹp. Xì ra 10 ngàn/chiếc, không thì đi nơi khác. Mà chạy xe thì tốn xăng. Tiết kiệm được tí điện thì đốt cả bình xăng. Tiền xăng, tiền gửi xe. Biết bao nhiêu xăng, biết bao nhiêu tiền bị tốn vào chuyện này.
Ảnh: DIỆP ĐỨC MINH

Cứ nhìn cảnh lũ thanh thiếu niên túm năm tụm ba đốt nến, trong ánh lửa chập chờn như ma trơi, chúng hò hát chọc ghẹo nhau vui quên đời, mình lại liên tưởng đến phong trào “vui khỏe trẻ trung” do tay quan năm Pháp Ducoroy tổ chức những năm 40. Hồi còn đi học, mình nghe các thầy giáo phân tích về phong trào của tay sĩ quan này, thầy nào cũng bảo nó thâm. Có thầy còn dẫn cả thơ Nguyễn Khuyến ra minh họa.

Nay nhìn bọn trẻ vui chơi quên đời thế, mình mừng cho chúng có được cuộc sống “vui khỏe trẻ trung”, chả như bọn già hơi một tí là lăn tăn. Có nhẽ các thầy đã nhầm?

31.3.2012
Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Tiết kiệm điện, bảo vệ môi rường mà đốt nến thì cũng đều tốn tiền va khi cháy xả ra CO2. Có điều, đây cũng là một dịp tốt để tuổi trẻ có chỗ vui chơi, tụ tập lành mạnh, tránh xa ma túy xì-ke. Còn tiền gửi xe thì không quan trọng và cũng không mất đi, nó chỉ nhảy từ túi người có xe (đa phần là con nhà khá giả) sang túi người coi xe (nghèo khó mới phải làm) lâu lâu mới có dịp hành nghề.

    Trả lờiXóa
  2. Có tính tiền đèn cầy (nến) không zậy bác ?

    Trả lờiXóa
  3. Khi các VTV truyền hình trực tiếp vụ Giờ trái đất này, có MC luôn ra rả là chúng ta nên tắt bớt đèn và các thiết bị điện để tiết kiệm điện, tôi trông chờ họ bảo: "TV cũng là 1 nguồn tiêu thụ điện lớn, vậy, ngay bây giờ, mỗi gia đình nên tắt TV trong vài tiếng thì việc tiết kiệm điện sẽ hiệu quả hơn..."

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa