Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Xảo thuật ngôn từ

Bữa ni mình tự dưng muốn lấn sân sang xóm kinh tế mặc dù kiến thức của mình về lĩnh vực này đang ở mức âm. Bằng chứng là kể từ khi chập chững bước vào đời đến nay chỉ giỏi "hai tay vày lỗ miệng", nuôi thân chưa xong, lụy khổ cả vợ con. Biết làm ăn kinh tế thì đâu đến nỗi bi kịch thời đại thế. Thôi thì tặc lưỡi, cái số nó vậy, "bắt phong trần phải phong trần/ cho thanh cao mới được phần thanh cao", chả dám trách ông xanh nữa.

Nhưng có chuyện này liên quan đến chút hiểu biết sơ sơ của mình. Chả là mình có mấy người bạn ở Phú Mỹ Hưng. Cái chỗ được coi là đô thị kiểu mẫu của Sài Gòn đó. Họ đang phát sốt phát rét lên vì chuyện đóng tiền sử dụng đất. Họ đang muốn làm giặc để chống lại những người mà họ bảo là bọn cướp. Họ bảo phen này được ăn cả ngã về không, đấu tranh đến cùng, nếu mất chỉ mất lòng tin, còn được thì không những được cả chân lý mà khỏi bị mất tiền một cách oan uổng.

Nhắc đến Phú Mỹ Hưng, nhiều người lắc đầu lè lưỡi. Đó là chốn của nhà giàu. Dân bạch đinh như mình chỉ dám đứng xa xa tít tận cầu Khánh Hội nhìn sang mà thèm thuồng thôi. Nhưng đừng hắt hủi người giàu. Họ có đồng tiền chính đáng thì chả nói gì Phú Mỹ Hưng, ngay New York city họ cũng sang đó mua nhà mua đất được. Vậy mà lại rơi vào thảm cảnh "người giàu cũng khóc". Ấy chuyện tóm tắt thế này:

Khi mua nhà, mua đất nơi đây, khách hàng được công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng ký hợp đồng mua bán, trong đó có điều khoản "công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng có nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất". Tưởng thế là rõ ràng quá còn gì, nhưng không, sau bao năm tranh cãi, khiếu nại, phản đối, xoa dịu, ép buộc, giằng qua giằng lại, nay thì công ty tuyên bố, đúng như hợp đồng, công ty có nghĩa vụ nộp, còn tiền sử dụng đất thì khách hàng phải chịu. Theo sự cắt nghĩa của công ty, "nghĩa vụ" tức là tôi chỉ thay mặt các ông các bà nộp cho nhà nước thôi, còn tiền sử dụng đương nhiên các ông các bà phải đóng. Hợp đồng ghi thế thì phải hiểu thế. Giàu có, dám mua nhà ở đây, có tí tiền mà cũng dây dưa lằng nhằng, ăn chơi phải chịu tốn kém chứ.

Giời ạ, đúng là giọng lưỡi của kẻ có quyền. Chưa bao giờ tôi thấy ngôn từ được biến hóa bố lếu bố láo vậy. Có nhẽ đây là trường hợp duy nhất trong hàng tỉ vụ mua bán nhà đất ở xứ này. Tôi lại nhớ nhà tôi đang ở bây giờ, khi mua trả góp của công ty cổ phần xây dựng Bình Chánh (TP.HCM), hợp đồng cũng ghi rõ "công ty có nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất". Và khi khách hàng chúng tôi làm giấy chuyển quyền sử dụng, làm sổ đỏ sổ hồng, không phải đóng số tiền ấy, bởi công ty rất đàng hoàng, đã nhận đóng phần ấy, chẳng đùn đẩy tranh cãi lôi thôi. Nhiều công ty khác cũng vậy, nếu hợp đồng ghi như thế thì họ làm thế. Nay tự dưng tòi ra cái anh Phú Mỹ Hưng, chả giống ai.

Vậy tôi hỏi các bác Phú, bác Mỹ, bác Hưng nhá, khi nhà nước ra luật nghĩa vụ quân sự, hiểu theo cách của các bác thì thằng con tôi có nghĩa vụ, tuy nhiên nó không đăng lính mà nó kêu đứa khác đi, còn nó chỉ có nghĩa vụ dẫn đến nơi tập trung quân, phải không? Hay câu khẩu hiệu "nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của công dân", có nghĩa đứa khác nộp thuế, còn tôi chỉ đi đóng cho nó, được không? Gớm, làm thế nhà nước lại không còng đầu, chả oan.

Thôi, bàn nhiều cho rối vấn đề. Hợp đồng ghi rõ rồi, tiền sử dụng đất là các bác công ty phải nộp, đừng tránh né nữa, mất lòng dân, loạn xã hội. May cho các bác, khách hàng ở đây chủ yếu làm đám nhà giàu, họ hiền đấy. Gặp phải các vị dân nghèo chạy ăn từng bữa mướt mồ hôi thử xem, không lại chả nát đám cỏ gà với nhau.

Hình như có chi lấn cấn, bởi tôi nghe phong thanh công ty đại diện cho phía VN góp vốn (30% bằng quyền sử dụng đất) là một công ty thuộc ban Tài chính quản trị Thành ủy TP.HCM. Đã góp vốn bằng tài nguyên quốc gia, sao lại không bảo vệ quyền lợi cho dân nhỉ? Ăn lắm thế.

15.3.2012
Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Bác Thông hay quá, viết vụ nầy là dân nhà giàu cũng hết khóc.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Phú, bác Mỹ, bác Hưng, các bác ấy có lẽ là nhà văn phải không hè? Các bác ấy đang chơi chữ đó !

    Trả lờiXóa
  3. thằng to thì ăn to,còn thằng nhỏ thì theo đóm ăn tàn đớp bậy bạ.SẮP LOẠN RỒI!!!!.....

    Trả lờiXóa
  4. Thưa các bác ,
    Sau đây là tin sốt dẻo từ đài RFI việt ngữ , ngày 16.3.12 :


    Tập Cận Bình: Đảng Cộng sản Trung Quốc là nơi tập trung mọi thối nát


    REUTERS/Jason Lee
    (Tú Anh , phóng viên đài RFI việt ngữ )

    Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định là nhân dân Trung Quốc gần như mất hết tin tưởng vào đảng Cộng sản. Lời tuyên bố này mới được công bố hôm nay 16/03/2012 trong bối cảnh tranh giành quyền lực ở cấp thượng tầng cùng lúc với lời cảnh báo của Thủ tướng Ôn Gia Bảo về nguy cơ xảy ra một vụ « Cách mạng văn hóa » như trong thập niên 60.
    Theo tuyên bố của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì đảng Cộng Sản mà ông sắp lên lãnh đạo vào vào tháng tới đây chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm cần phải được « trong sạch hóa ».
    Những tệ nạn trong đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm tại Trung Quốc là « thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm đã xâm nhập mọi cấp đảng viên » với những mức độ khác nhau và làm mất uy tín trong dân chúng.
    Bài phát biểu của lãnh đạo tương lai Trung Quốc được trình bày tại Trường Đảng hồi đầu tháng Ba và mới được công bố hôm nay trên báo đảng Cầu Thị, một ngày sau khi xảy ra vụ thanh trừng cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, thế hệ « hoàng tử đỏ ».
    Theo AFP, vào lúc tất cả những chức vụ quan trọng tại Trung Quốc, từ cấp thấp nhất đến cấp lãnh đạo, từ trong chính quyền đến lãnh vực kinh tế, xí nghiệp, đều nằm trong tay đảng viên, ông Tập Cận Bình lo ngại rằng đảng Cộng sản đã biến thành nơi chia chác đỉnh chung. Vào đảng là để có cơ hội vinh thân phì gia, chứ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân.
    Lãnh đạo tương lai của Trung Quốc nhận định : "Nhiều người gia nhập Đảng không phải vì chủ nghĩa Mác hay để nỗ lực xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa theo màu sắc Trung Hoa, hoặc là để chiến đấu cho đến giọt máu cuối cùng cho chính nghĩa cộng sản, mà họ vào Đảng vì được hưởng đặc quyền đặc lợi cá nhân".
    Nhân vật sắp lên thay Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh đến yếu tố mà ông gọi là « ý thức hệ trong sáng » để duy trì « tinh thần sáng tạo và tính chiến đấu». Sở dĩ đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc bị mất tín nhiệm, bị sa đọa là do « tư tưởng không trong sáng ».
    Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để kiến tạo « sự trong sáng » nơi người cộng sản Trung Quốc ?
    Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh đến giải pháp « củng cố tổ chức, kiểm soát việc kết nạp đảng viên , tăng cường giáo dục và thanh tra ». Sau cùng là « thanh lọc hàng ngũ một cách kiên quyết, khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng không thế cứu vãn ».
    Một ngày sau khi thanh trừng Bạc Hy Lai, lãnh đạo đảng Cộng sản tại Trùng Khánh, những lời tuyên bố đao to búa lớn này được giới quan sát xem là dấu hiệu của những xung khắc gay gắt trong nội bộ đảng Cộng sản Trung Quốc.
    Theo giáo sư Willy Lam, đại học Hồng Kông, thì Bạc Hy Lai là nạn nhân của cuộc tranh giành quyền lực giữa phe xuất thân từ Đoàn Thanh niên Cộng sản do Hồ Cẩm Đào thống lĩnh và phe « con ông cháu cha » được gọi là giới hoàng tử đỏ như Bạc Hy Lai.
    Phải ngăn chận được « phe bảo thủ » thì phe tạm gọi là « cải cách » mới có thể hy vọng kéo dài đặc quyền sau khi thế hệ Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo ra đi. Thực chất thì cả hai phe đều thi hành chính sách áp bức với dân từ hơn 60 năm qua.
    Thủ tướng Ôn Gia Bảo có vẻ không yên tâm cho tương lai của chế độ. Thứ Tư vừa qua, ám chỉ cuộc nổi dậy của dân oan làng Ô Khảm chống bất công và tham nhũng, Ôn Gia Bảo tuyên bố không loại trừ Trung Quốc sẽ gặp biến động mà ông gọi là « một bi kịch » như cuộc cách mạng văn hóa thời Mao nếu không « cải cách » kịp lúc.
    Tuy nhiên, cũng như những lần kêu gọi trước, Thủ tướng Trung Quốc không nói rõ là « cải cách gì và cụ thể ra sao ».
    Chuyên gia Jean-Philippe Beja thuộc Viện Quan hệ Quốc tế Pháp dự báo sẽ còn nhiều « diễn biến » bất ngờ trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  5. Nói túm lại chừa nhà chung cư ra không mua và không mua. tức bỏ mẹ đi các bác nhà mình mua mà "nó" quản lý

    Trả lờiXóa
  6. Phú Mỹ Hưng có phần góp vốn của Ban Tài chính thành ủy ? Nghe đâu Vedan cũng có cổ phần của cấp ủy địa phương nên xử lý vô cùng gian khổ.
    Không biết như vậy Đảng ta, thì "TA" là ai?

    Trả lờiXóa
  7. Là cư dân mạng nên nhà em thường hay ghé thăm cộng đồng Phú Mỹ Hưng mặc dù em chưa có được cái vinh hạnh làm cư dân chốn này. Nhưng thế lại hóa hay vì em khỏi phải Bực Như Con Cá Mực do bị thuế quận 7 Cướp Trên Giàn Mướp. Có đứa bạn em bốc thăm mua được căn Sky 70m2 cứ tưởng là Ngon Lành Cành Đào, thậm chí còn lâng lâng cảm giác trở thành Đại Gia nhưng chưa kịp sướng thì đã trở thành “Dạ Die” khi nhận được Thông báo nộp tiền sử dụng đất với số tiền hơn 300 trăm triệu đồng khiến cho lòng Tê Tái Con Gà Mái đến nỗi suýt Ngất Trên Cành Quất. Bạn của em Chim Cú lắm vì chủ đầu tư là Cty Phú Mỹ Hưng nợ tiền sử dụng đất của Nhà nước nhưng thuế quận 7 lại coi pháp luật không bằng cái đinh rỉ nên cứ Hồn Nhiên Như Cô Tiên mà túm ngay anh bạn của em bắt trả nợ thay. Đúng là quýt làm cam chịu, người ta ăn ốc nhưng lại bắt bạn của em đổ vỏ. Ác Ôn Vùng Nông Thôn cũng phải gọi cái Chi cục thuế vừa ở quê lên tỉnh này bằng sư tổ mất.

    Không hiều nguyên do của việc cướp cạn này là do Thuế quận 7 Dốt Như Con Tốt hay là Chuối Cả Nải hay túng quá làm liều nên mới cả gan hành động kiểu điếc không sợ súng nên rất dễ dẫn tới hậu quả hy sinh đời bố củng cố đời con.

    Dưng mà, nói gì thì nói chứ đối với bác Phạm Trí Dũng chi cục trưởng thuế quận 7 thì em thật sự Bái Phục Con Cá Nục ở chỗ công văn 2187 của Thủ tướng và kể cả công văn 2709 của UBND TP.HCM thì chẳng có chỗ nào cho phép thuế quận 7 được thu tiền sử dụng đất của dân thế mà bác ấy cứ phát hành thông báo, cứ Cá Thu tỉnh queo à. Thế mới biết đối với bác ấy thì Thủ tướng cũng… chưa là gì. Bác này quá Dũng cảm !!! Không biết bác ấy thông đồng bao che cho PMH trốn thuế rồi quay qua Cá Thu của dân, bắt dân phải trả thay khoản tiền sử dụng đất mà PMH còn nợ ngân sách Nhà nước thì bác ấy có Cá Kiếm được nhiều trong thương vụ này không? Dưng mà bác Dũng ơi, nếu thấy Cá Kiếm đủ rồi thì hãy thôi đi cho chứ đừng Cố Quá Thành Quá Cổ thi khổ, tiền kiếm được thì để cho ai hưởng hả bác vì bác nên nhớ rất có thể PMH cũng có anh Vươn đấy nên bác phải hết sức cẩn thận kẻo không các bác bị nổ mìn, bị cách chức hàng loạt thì dân đen chúng em mất nhờ vì không có cán bộ để làm việc. Hehe … Túm lại là em không muốn bác bị dân chúng Cá Chê bác là Đầu To Óc Như Quả Nho, Ngu Như Con Bò Còn Thích Hát Hò, Đã Xấu Mà Lại Còn Xa, Đã Si Đa Còn Xông Pha Hiến Máu… Nếu bác cứ Tự nhiên Như Thằng Điên, cứ đè dân ra bắt họ trả nợ tiền sử dụng đất thay cho PMH thì có ngày bác bị người ta thí tốt mất vì trên đời này những kẻ Tài Đức Có Hạn Thủ Đoạn Vô Biên nhiều không kể xiết nên bác phải hết sức cảnh giác chứ đừng Tinh Tướng Ăn Khoai Nướng, đừng coi người dân Ngốc Như Con Ốc rồi hành động Thô Bỉ Như Con Khỉ. Đúng là Miệng Thế Gian Như Làn Sóng Biển, người ta cho rằng sinh thời của bác có thể là Tay Nhặt Lá Chân Đá Ống Bơ nên bác mới dám Liều Như Con Diều Gặp Bão và hành xử của bác được đánh giá là Cái Khó Ló Cái Ngu vì bác bị người ta đẩy ra làm bia đỡ đạn mà không hay biết gì, lại cứ tưởng là Oách Xà Lách mới chết chứ ! Em thấy tội cho bác lắm nhưng chẳng biết lấy gì để thanh minh cho bác cả vì người ta chỉ được cái … nói đúng. Nếu bác đã Thầu Giầu rồi, đã kiếm đủ tiền mua ghế và có lãi thì hãy dừng tay đi chứ đừng làm chuyện thất đức nữa, đừng Được Voi Đòi Hai Bà Trưng kẻo có ngày hối không kịp đâu bác ơi! Bác thử nghĩ xem mấy chục ngàn hộ dân PMH cùng A Cay bác, cùng oán thán bác là Dã Man Con Ngan, là Ác Ôn Vùng Nông Thôn vừa mới ra tỉnh đã Láo Như Con Cáo … thì có ngày bác sẽ bị dân kiện Vãi Tè Con Cá Mè mất thôi. Không biết khi đó có ai tốt bụng cứu bác không nhỉ? Chắc là không đâu vì Một Con Ngựa Đau Cả Tàu Được Ăn Thêm Cỏ nên ai dại gì mà cứu bác. Hehe … Cho dù bác có giầu sang cỡ nào đi chẳng nữa thì em vẫn tin rằng sẽ có ngày lương tâm của bác trỗi dậy để hỏi tội chính bác là tại sao trước đây bác đã không Sống Đơn Giản Cho Đời Thanh Thản mà lại gây ra bao nhiêu ai oán và nghiệp chướng cho đời sau gánh chịu như vậy.

    Chúc bác Dũng chi cục trưởng luôn Tiến Bộ Như Đường Lộ.

    Thank you vinamilk!

    Nguồn: http://congdongphumyhung.wordpress.com/th%c6%b0-gian/#comment-4945

    Trả lờiXóa
  8. Không biết là môi trường sống tại TP.HCM này có bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu của toàn cầu khiến cho nhiều người bị điếc hay không mà em thấy Thuế quận 7 đúng là bị điếc thật nên không hề sợ súng và Liều Như Diều Gặp Bão vì bao nhiêu năm rồi vẫn cứ Tự nhiên Như Thằng Điên, không cần biết pháp luật là gì và cứ nhè đầu người mua căn hộ chung cư để Cá Thu tiền sử dụng đất (TSDĐ) rồi tha bổng cho chủ đầu tư PMH khiến cho người dân rất Chim Cú, rất A Cay và lúc nào cũng Bực Như Con Cá Mực bởi lẽ Cty PMH nợ TSDĐ của ngân sách nhà nước nhưng Thuế quận 7 lại ngang ngược bắt người dân trả nợ thay khiến cho Cty PMH và Cty Tân Thuận (UBNDTP) đúng là Sướng Như Con Mực Nướng và cứ Thoải Con Gà Mái mà chia nhau 7-3, sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi.

    Sở dĩ Thuế quận 7 dám Tự nhiên Như Thằng Điên, không coi pháp luật là cái đinh rỉ gì bởi vì đằng sau Thuế quận 7 là cả một UBNDTP Oách Xà Lách có tài Ảo Tung Chảo thoắt cái là cho ra đời hàng loạt quyết định giao đất “ma” (không có đất mà vẫn “chế” ra được quyết định giao). Nếu so sánh tài ảo thuật của những diễn viên chuyên nghiệp với UBNDTP thì chẳng khác nào Cống Rãnh Sóng Sánh Với Đại Dương hay Chim Cú Đú Phượng Hoàng là vì UBNDTP còn có biệt tài không đụng hàng là biến không thành có và gần một thập kỷ qua UBNDTP đã “phù phép” để biến những tờ quyết định giao đất “ma” này thành bao nhiêu ngàn tỷ rồi cơ đấy! Bái Phục Con Cá Nục chưa ?! “Quyết định ma mà làm ra tiền thật” nên các bác ấy không dại gì mà không phớt lờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Người ta nói quả không sai làm lãnh đạo mà Tài Đức Có Hạn, Thủ Đoạn Vô Biên, Móc túi Tự Nhiên, Coi Tiền Trên Hết, Đạp Dân Đến Chết, … Thôi em chả dám đọc tiếp vì đọc nữa sẽ chỉ làm người dân PMH càng thêm ai oán và hối hận mà thôi vì cứ tưởng PMH là Đất Lành Chim Đậu nhưng ai dè Đất Không Lành Đất Nhậu luôn Chim. Tuy vậy nhưng em vẫn Bái Phục Con Cá Nục ở chỗ các bác ủy ban vẫn Hồn Nhiên Như Cô Tiên, vẫn không ngừng giao giảng đạo đức và pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng theo kiểu Vãi Hàng Con Đại Bàng, Mặt Trơ Trán Hói. Đúng là Xấu Xí Còn Cố Gây Chú Ý!

    Dưng mà mấy bác Ủy Ban ơi, em thấy cái màn giao đất ấy rất chi là Nghĩa Lộ, thậm chí là Thô Bỉ Như Con Khỉ nên các bác đừng có sài nữa kẻo Miệng Thế Gian Như Làn Sóng Biển sẽ nhấn chìm thanh danh của các bác, khiến cho các bác thân bại danh liệt mất thôi. Em cho rằng các bác đâu phải là loại xuất thân Tay Nhặt Lá Chân Đá Ống Bơ vì nếu như vậy thì các bác làm gì có đủ tiền mà mua ghế phải không ạ?! Nhưng một khi đã Thầu Giầu rồi, Cá Kiếm đủ rồi thì các bác cũng nên bắn tút cho cái thanh danh của mình một chút mới phải chớ ?! Em cứ tưởng là sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng rồi thì các bác sẽ dừng ngay trò giao đất bịp bợm ấy nhưng không ngờ các bác lại vưỡn ngựa quen đường cũ, vưỡn là Cái Khó Ló Cái Ngu. Đã thế các bác lại còn cho báo chí đăng tin tùm lum tà la chẳng khác nào Xấu Xí Còn Cố Gây Chú Ý hay Ngu Như Bò Còn Thích Hát Hò. Đúng là Bó Tay Con Gà Quay với các bác luôn. Các bác tin em đi, nếu các bác thành tâm xin ý kiến các bậc tiền bối về vụ này thì nhất định sẽ được tặng một câu “Không Phải Tại Chú Dốt, Chỉ Tại Mẹ Chú Quên Cho I Ốt Vào Canh”. Hehe…

    Trả lờiXóa
  9. Quan nhất thời dân vạn đại và Còn Thời Lên Ngựa Bắn Cung. Hết Thời Xuống Ngựa Lượm Thun Bắn Ruồi nên các bác đừng ức hiếp người dân quá đáng, đừng bất chấp pháp luật để cố ép người dân trả TSDĐ thay cho nghĩa vụ mà các bác vẫn còn nợ của ngân sách nhà nước vì không chừng Cố Quá Thành Quá Cố đấy các bác ơi vì người dân bây giờ không Hiền Hậu Như Củ Đậu và không Ngốc Như Con Ốc đâu, đấy là chưa kể họ còn nêu cao khẩu hiệu Một Điều Nhịn Là Chín Điều Nhục nên các bác không thể Tinh Tướng Ăn Khoai Nướng, Chảnh Như Con Cá Cảnh và Lạnh Lùng Như Con Thạch Sùng trước những bức xúc của người dân giống như trước đây được đâu. Nếu các bác cứ đè đầu dân để thu tiền bất hợp pháp như vậy thì sẽ có ngày các bác đẩy người dân vào cảnh Một Khi Đã Máu Thì Không Cần Biết Bố Cháu Là Ai và không ai có thể lường trước là chuyện gì sẽ xảy ra đâu các bác ơi! Vì thế các bác nên dừng tay thôi, đừng ép dân trả tiền oan nữa để tránh hậu họa về sau và con cháu các bác không phải trả nợ nghiệp cái nghiệp chướng mà do các bác vừa tham lại vừa thiếu I ốt gây ra.

    Đối với các bác, em Không Ghét Như Con Bọ Chét mà chỉ Chán Như Con Gián và Buồn Như Con Chuồn Chuồn thôi là vì các bác chưa xâm hại quyền và lợi ích của em do em chưa có nhà ở PMH nhưng em thấy hành vi của các bác đúng là Thô Bỉ Như Con Khỉ, là Đã Ngu Còn Cố Tỏ Ra Nguy Hiểm vì các bác trấn lột TSDĐ của dân mà còn dùng báo chí để hù dọa “cư dân PMH có nguy cơ nộp TSDĐ cao gấp 2 đến 8 lần”. Các bác có muốn điêu (xạo) thì trong đầu cũng phải có một chút kiến thức chứ kẻo không người đời lại mắng cho là Ngu Như Bò Còn Thích Hát Hò thì còn gì là thanh danh của “…Biển Xanh” vang bóng một thời chứ ?!

    Nói túm lại là người dân thời @ này phần đa là Ăn Chơi Không Sợ Gì Mưa Rơi nên không dễ gì để các bác cứ Đú Kiểu Rừng Rú mãi được. Sẽ có ngày các bác phải trả lại những gì đã lấy của dân thôi. Hy vọng là các bác sớm tỉnh ngộ, sớm dừng tay để những kẻ đang rình rập bờ cõi, những thế lực thù địch không thể lợi dụng những chuyện như thế này mà khoét sâu mâu thuẫn giữa người dân và chính quyền hòng âm mưu thôn tính Việt Nam. Hãy đặt lợi ích của quốc gia, của dân tộc lên trên hết và dẹp các mong muốn quá tầm thường đi các bác ơi. Hy vọng là sử sách sau này sẽ không ví các bác như là nhân vật Nguyễn Ánh trong lịch sử. Mong lắm thay !!!

    Trả lờiXóa