Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Chuyện nhà chùa

Gian nan đại hội PG toàn quốc: Lạm phát ghế Phó chủ tịch Hội đồng trị sự? 

Sáng ngày 12/11/2012, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp giữa Ban Thường trực Hội đồng Trị sự trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (BTT HĐTS T.Ư GHPGVN) và bốn cơ quan ban ngành của chính phủ quanh vấn đề nhân sự sắp tới cho Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII. Cuộc họp diễn ra song song với cuộc họp của Quốc hội. Được biết, cuộc họp khá căng thẳng khi một số ban ngành muốn đề bạt thầy Thanh Quyết vào chức Phó Chủ tịch HĐTS Trung ương Giáo hội.
Tuy nhiên, chư tôn đức trong Ban Thường trực nhất quyết từ chối; Đây là sự nhất trí hiếm hoi của Giáo hội trước sự đề bạt của một số ban ngành chính phủ. 
Phó Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN thực chất chỉ là cái chức hữu danh vô thực, chẳng ký được cái văn bản nào cả vì mọi văn bản hành chính của GH đã có các ngài chủ tịch và phó chủ tịch thường trực "ôm" hết rồi.
Hoa Kỳ có dân số trên 300 triệu người mà chỉ có duy nhất một tổng thống và một phó tổng thống, điều hành tất tật mọi việc từ trong nước đến ngoài nước.
Trong khi đó, theo Ban Tôn giáo chính phủ, ở VN có khoảng hơn 10 triệu phật tử, vậy mà GHPGVN hiện nay đã có ít nhất 9 vị ngồi ghế phó chủ tịch HĐTS. Thế vẫn chưa đủ sao?
Giờ đây, đại hội PG toàn quốc lần này các ban nghành nhà nước lại muốn GH tăng thêm một cái ghế "vô thưởng vô phạt" này nữa chẳng biết để làm gì. Chắc là để khi nhắm mắt xuôi tay được khắc vào bia đá cho đời sau "tâm phục, khẩu phục"?
Có lẽ GH nên thành lập hội đồng các phó chủ tịch HĐTS để khi hữu sự nhóm họp quyết định cho chính danh và thuận lợi chăng?
Theo tin hành lang, tại cuộc họp, quan chức của UBMTTQ VN có ý kiến đề nghị chuyện nội bộ Phật giáo nên để Phật giáo giải quyết.
Cũng tin hành lang, nghe đâu ngày 14 /11 sẽ tiếp tục có cuộc họp tại Văn phòng II T.Ư GHPGVN (TP.HCM) cùng nội dung như thế.
Minh Mẫn
  
Nhời bàn thêm:
-Cứ tưởng các vị ấy đã một lòng mộ Phật thì phải diệt được tham sân si, hóa ra không hẳn thế.
-Chuyện nhà Phật mà sao bàn tay thế tục can thiệp vào lộ liễu quá.
Nguyễn Thông



21 nhận xét:

  1. đảng lãnh đạo tất tần tật và triệt để mà, bác Thông. Bác quên rùi à ? hà hà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí Thích Thanh Quyết là đệ của đồng chí X và là người thực thi đúc tim cho ngựa của Thánh Gióng theo sự chỉ đạo của đ/c X.Nhưng có một thắc mắc lớn mà chưa giải đáp là làm sao biết được ngựa đó là đực hay cái? Cần phải đúc luôn cho sáng tỏ mọi nhẽ!

      Xóa
    2. Xin hỏi bác Thông:ai là bí thư chi bộ TƯ GHPGVN?(Phải có đảng lãnh đạo chơ,nhờ có đảng mới có GHPGVN đới)

      Xóa
  2. Đoảng toa lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện !
    Ha ha ha
    Chuyện chi cũng xía vô thành ra, chuyện chi cũng thúi hoắc.
    P/s: tay "thích thanh quyết toán" này hôm trước vừa khen chú phỉnh 3 dê trước cuốc hội đây mà.

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo VN cũng giống như hiện tượng "Đinh xuân Thu" trong Luc mạch thần kiếm, có rất nhiều bộ hạ tung hô để mà tự sướng.

    Trả lờiXóa
  4. 1. Chùa giờ cũng như là một cái doanh nghiệp thậm chí cái chợ! Có thu, có chi, Và để vơ vét cho đầy túi tham của nhà chùa, thì nhà chùa đã vẽ ra muời tám ban, bảy mươi hai bệ. Trong chùa trăm nơi là trăm hòm công đức, cái lớn cái bé, cái to cái nhỏ.
    Bọn cho vay lãi chợ đen bỏ ra trăm bạc, cuối tháng thu về chín đồng bạc lãi đã mang tiếng là phường cho vay nặng lãi, còn bị rỉa rói là làm cái nghề thất nhân, thất đức. Vốn liếng bỏ ra khó nhọc mà nhiều khi nào có được yên, lúc thì con nợ khất, khi thì con nợ bỏ trốn, lúc con nợ bỏ chạy mất cả chì lẫn chài, pháp luật thì không bênh. Ở nhà chùa bỏ ra tám chục bạc lẻ thu về trăm bạc chẵn, xơi ngon ơ hai chục phần trăm ngay tại chỗ chẳng khó nhọc gì mà chả ai bảo chùa đổi bạc theo kiểu thắt cổ con nhang! Đời ơi! Phật với tiên bỗng thành công cụ trong tay phương bất lương, quân kẻ cướp... để bòn mót đám dân ngu!
    Vì chùa giờ cũng như là một cái doanh nghiệp thậm chí cái chợ nên cũng có chạy chức chạy quyền, mua tiên bán phật!
    Thành ra bác Thông ợ! Trong lúc kinh tế suy thoái, quốc khố rỗng tuếch, chả thu được gì thì có gì để bán âu là cũng tốt lắm rồi còn than chi bác!
    2. Kinh tế suy thoái, thất nghiệp tràn lan, lúc bình thường tạo ra thêm được một chỗ làm dù chỉ là một chỗ làm thôi cũng đã là rất quý và lại càng quý trong hoàn cảnh khốn khó lúc này! Can cớ chi bác Thông lại xia vô sự sáng xuốt của các cấp “chén” quyền thế nhở!? ớ bác Thông ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Tham, Si, Sân còn đến mức ấy sao, vậy đời sao diệt nổi tham nhũng?!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Thông lại lo bò trắng răng rùi...

    Trả lờiXóa
  7. - Giáo hội phật giáo quốc doanh, nên đảng lãnh đạo là đúng quá rồi bác Thông ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ Phật giáo muốn Độc lập ?
      Nếu vậy thì cũng tốt, cũng có thể cùng ngành các vị ấy hiểu thầy Quyết hơn chúng ta!Đúng ra thì tôn giáo của các vị thì các vị ấy lo, thêm cái ban tôn giáo CP chỉ đạo vào đó làm cho thành QUỐC DOANH thì...

      Xóa
  8. đảng và chùa dùng nhau qua lại(viết dzậy để né tôi vu khống, đúng ra phải viết là "lợi dụng"), VN có dân theo chùa đông vả lịch sử nhà chùa đã từng lật đổ, giết Tổng Thống Ngô Đình Diệm nên đảng CS cũng sợ mấy thầy lật đổ, giết như hồi 63. Hiện nay chùa xây nhiều. đảng chu cấp cho chùa đất, tiền còn phần của bá tánh, các sư thầy được giao đề án xây chùa coi như bỏ túi bạc chục tỷ, vì là của chùa thì tha hồ (sư Thanh Quyết đang thụ mấy công trình), bù lại chùa phải báo cho đảng biết tình hình tư tưởng ăn chay niệm phật của quần chúng có tốt không. Đặc biệt đảng quan tâm phát triển giáo phái Trúc Lâm, coi mình (là các bác đảng, nhà nước ở TW) giống như các bậc đế vương thời nhà Trần, cùng lúc tụng cả Mác, Lê vừa tụng Phật pháp, năm nào đảng cũng tổ chức lên chùa cúng bái cầu cho ghế cứng dân mềm, âu vàng của đảng được vững muôn đời, cha về con thay cho giống vua Trần. Tướng Công An phụ trách Ban Tôn giáo,1 tay phù Phật giáo tay kia tóm mấy tôn giáo dị biệt với đảng,không mang tiếng là đàn áp tôn giáo, sử dụng lực lượng phật giáo là cánh tay nối dài, và là bình phong cho những vấn đề tôn giáo khác. Mấy anh Thiên chúa, Cao Đài, Tin Lành...mà manh động, chỉ cần đám phật tử làm quần chúng, mấy sư thầy đã qua đào tạo nghiệp vụ là dẹp sạch. Tui nói sai thì mấy bác cứ kiểm tra: ngày lễ Phật đản (rằm tháng tư) khắp phố phường VN, cứ 1 cái cờ Phật tiếp cái cờ nước (hay cờ đảng), cứ thế mà treo đầy đường. Trong chùa thì có một gian thờ Cu Hồ, chỉ thiếu mỗi tượng Phật chèn thêm cái tượng Mác/Lê cho phật tử lạy luôn cùng thể!

    Trả lờiXóa
  9. Đây đâu còn là chuyện nhà Phật nữa bác thông ơi ! Tôi không dám bàn vô chuyện này bác à !

    Trả lờiXóa
  10. Bác Thông có lẽ không biết rằng ở nước ta có ít nhất hai giáo hội.
    Giáo hội độc lập là GH PG Việt Nam thống nhất đang bị đàn áp, thành lập trước đây ở miền Nam.
    Giáo hội quốc doanh là GH Việt Nam do nhà nước thành lập sau 75 (vì trước 75 miền Bắc làm gì có GHPG thiệt sự).
    Nếu bác ở Sè gòng, nhưn ngày Phật đản sanh, đi các chùa, chùa nào treo cờ PG và cờ đỏ sao vàng, thì đó là GH quốc doanh. Chùa mô chỉ treo cờ PG thì đó là GH độc lập.
    GHQD thì tất phải có đảng lãnh đạo, nhiều sư trẻ tư cách côn đồ.
    Một Phật tử.

    Trả lờiXóa
  11. Con Phật không bè hội

    Tôi vốn không có ý đọc bài này vì đọc tiêu đề cũng áng chừng được nội dung, nhưng đọc hết thì quay lại muốn coi xem có gì hay không.
    Nhân, cũng nói thêm về sự „đọc hết“.
    Tôi chỉ đọc 5-6 Trang nhà thường ngày theo tinh thần: „Quý hồ tinh bất quý hồ … bất tinh“. Câu này không dùng „đa“ vì „đa“ mà „tinh“ thì càng TỐT và QUÝ; Hơn là „độc tôn, duy nhất đúng“ như từ xưa đến nay nhưng càng ngày càng tạp nham và đã lộ rõ „một bộ phận không nhỏ suy thoái (đạo đức) và biến chất (nhân phẩm)“. – Có „đa“ mới chọn ra „tinh“ được, chứ cứ cho mình là „đỉnh cao“ mãi thì thành tối tăm liền à!

    Do nhân duyên mà được thọ „ngũ giới“ từ 1994. Hai ba năm kế thì theo sát các lớp học của Thày bổn sư để tu học; Đến khi Thày giảng lời Phật: „Hãy tự mình đốt đuốc mà đi“ thì việc tự tu có mạnh bạo hơn.
    Coi xem các sinh hoạt cộng đồng, thấy không đâu là không có chuyện „thị - phi“; Kết lại, có rút ra cho mình đôi điều. Đọc chuyện „hội này, hội kia“ ở đây, xin đưa ra như ý kiến riêng.
    Thân mến.

    Con Phật (Phật tử)
    Ta là con Phật không bè hội,
    Tự do muôn nẻo giữa nhân quần;
    Phật ở tâm mình, Tâm là Phật.
    Tinh tiến xa dần cõi vô minh.

    PS.: Cũng có nhớ đến Thiền sư Diệu Nhân và bài „Kệ thị tịch“ của Sư; Nhưng tài liệu có đủ trên Wikipedia nên thấy không cần dẫn thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Phật XHCN

      Ta là con Phật nghe lời Đảng
      Thiên Đường Cộng Sản tiến lên dần
      Bác ở tim mình, Bác là Phật
      Ôi đẹp vô cùng đường Đảng đi

      Xóa
  12. Em ủng hộ vị đại sư Thích Thanh Toán, em ủng hộ Phật Giáo Việt Nam chịu sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, em ủng hộ Phật Giáo Việt Nam kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào Phật pháp nêu cao tinh thần giai cấp, ủng hộ giới tư sản đỏ .

    Nói chung em ủng hộ những ai ủng hộ Đảng và Bác Hồ, còn nhân dân thì mặc kệ là em thích .

    Trả lờiXóa
  13. Nam mô Phật.
    Đã sinh ra ngài Thích thanh Tứ sao còn sinh thêm ngài Thích thanh Quyết?
    Ngài ngồi thay chỗ của ngài trước, rồi ngài sau lại ngồi chỗ của ngài...Vạn sự cứ luân hồi như thế chăng? nếu vậy có gọi là PHẬT PHÁP?

    Trả lờiXóa
  14. Mọi chuyện đều từ con người, do con người và bởi con người. Một lý thuyết dù cao đẹp đến mấy, rơi vào tay những kẻ ứng dụng tham sân si, rốt cuộc chỉ như cái xác không hồn...

    Trả lờiXóa
  15. Giới thiệu:

    Trang tin Văn Giang - Hưng Yên

    Thực trạng cuộc sống bị áp bức và tiếng nói của người dân

    http://trangtinvangianghungyen.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  16. Đã gọi là "lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện" cơ mà!!!
    Vấn đề nhân sự mà không can thiệp được thì hỏi còn lãnh đạo cái gì? Mấy vị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và cả UBMTTQ VN không hiểu sao???

    Trả lờiXóa